5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả

Bạn học tiếng anh như thế nào khi bận rộn đến nỗi không có nhiều thời gian cho ôn luyện tiếng Anh? Công việc của bạn rất cần tiếng Anh nhưng bạn lại quá bận rộn? Vì thế, qua bài viết này Vnphil sẽ giúp các bạn khám phá một số phương pháp khi đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn để giúp mọi người chinh phục ước mơ nói, nghe được tiếng Anh như người bản xứ.

Du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn là tận dụng triệt để thời gian

Chính vì bạn là người bận rộn bởi vậy bạn cần phải tận dụng triệt để quỹ thời gian của mình, đặc biệt không được để thời gian chết. 

Thời gian chết chính là khoảng thời gian bạn làm những công việc bâng quơ, không đem lại giá trị cho bạn ví dụ như đọc báo lá cải hay lướt facebook một cách vô thức,… Vậy, thay vì đọc báo lá cải, bạn hãy tìm đọc những trang báo mạng nước ngoài như BBC News, VOA,… Thay vì nằm lượt facebook, bạn có thể xem talkshow, video, bài hát bằng tiếng Anh. 

Du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn, bạn chỉ cần dành ra 10 – 15 phút luyện tập như vậy mỗi ngày, lâu dần bạn sẽ bất ngờ nhận ra vốn tiếng Anh cũng như tầm hiểu biết của mình đã có sự thay đổi. Như vậy, việc tận dụng triệt để thời gian chết để học tiếng Anh chính là cách học tiếng Anh hiệu quả cho người bận rộn.

Xem thêm: Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi  

Nên học từ vựng tiếng Anh có chọn lọc rõ ràng

Du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn, vì không có nhiều thời gian. Do đó, mọi người không nên nhồi nhét tất cả các từ vựng tiếng Anh mà hãy phân loại, chọn lọc kỹ lưỡng để việc học tiếng Anh trở nên dễ dàng. Giúp bạn tiếp thu nhanh, lâu quên từ hơn.

Bạn nên tập trung vào những từ vựng phù hợp với đặc thù ngành nghề, lĩnh vực, công việc hoặc bối cảnh giao tiếp của bản thân để tránh lãng phí thời gian của mình một cách vô ích.

Ví dụ cụ thể, nếu bạn đang làm kế toán ở một công ty thì hãy tìm hiểu những từ vựng tiếng Anh chuyên ngành kế toán trên các trang mạng xã hội để học hay bạn học theo từng chọn nhóm từ vựng (chủ đề từ vựng) như nhóm từ liên quan đến gia đình, nghề nghiệp, thực phẩm, du lịch, sở thích,…

Du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn chỉ cần mỗi ngày bạn học tối thiểu 5 từ và nhớ là không học từ đơn mà nên học câu, cụm từ. Như thế bạn vừa có thể sử dụng trong giao tiếp phù hợp với bối cảnh, vừa nhớ từ vựng lâu hơn.

Phương pháp du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn này không quá khó. Vì thế ngay lúc này bạn hãy tìm hiểu và lập một bộ từ vựng tiếng Anh phù hợp để bắt đầu học ngay hôm nay.

Lựa chọn phương pháp học phù hợp cho người du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn
Việc lựa chọn phương pháp học tiếng Anh phù hợp sẽ giúp các bạn du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn tiết kiệm thời gian và công sức học tập mà hiệu quả vẫn tốt và lâu dài, theo đúng lộ trình cho người du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn. Vnphil sẽ gợi ý cho bạn các phương pháp hữu ích sau:

10 phút nghe – đọc tiếng Anh mỗi ngày: Hãy tận dụng thời gian giải lao, khi đi xe bus, chạy bộ… để nghe nhạc, tin tức hoặc đọc báo tiếng Anh. Tạo cho mình thói quen truy cập và đọc thông tin tại các kênh nước ngoài như BBC, CNN, VOA…

Đây là cách du học tiếng Anh tại philippines cho người bận rộn cực kỳ hiệu quả.10 phút học từ vựng: Hãy tập trung vào từ vựng phù hợp với chuyên ngành của bản thân trước, sau đó mở rộng ra những chủ đề liên quan. Nên học từ vựng theo chủ đề và nên đặt câu hoặc học theo cụm từ thay vì chỉ đọc các từ đơn lẻ. 

Tự tạo môi trường tiếng Anh cho mình: Thay đổi ngôn ngữ điện thoại, laptop cá nhân sang tiếng Anh. Cố gắng nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp bằng tiếng Anh, viết nhật ký hay email bằng tiếng Anh cũng là lựa chọn tốt để bạn bắt buộc mình làm quen và sử dụng tiếng Anh. Đây là phương pháp học tiếng Anh đơn giản mà hữu ích, được đa số người đi làm bận rộn áp dụng.

Xem thêm: Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023  

Đặt ra lộ trình học tiếng Anh cho mình một cách hiệu quả

Du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn mất bao lâu còn tùy thuộc vào trình độ ban đầu và sự nỗ lực của từng người. Thông thường, người có trình độ cơ bản sẽ cần tối thiểu 8 tháng đến một năm để có thể đạt được mục tiêu.

Những ai muốn học lại từ đầu, hãy khởi động bằng việc học phát âm tiếng Anh. Bạn có thể học qua từ điển hay video YouTube. Để hiệu quả, giai đoạn đầu bạn nên học mỗi ngày một tiếng, duy trì khoảng 2 – 3 tuần.

Trong quá trình luyện phát âm, bạn có thể đồng thời học từ vựng. Mục tiêu là nắm chắc khoảng 1.000 từ thông dụng. Chúng sẽ giúp bạn đọc các tài liệu tiếng Anh cơ bản, ngữ pháp, luyện nghe và nói.

Lựa chọn phương pháp khi đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn phù hợp giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời cũng duy trì động lực học tiếng Anh tốt, hiệu quả và lâu dài hơn.

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil  

Kết hợp việc học với giải trí để tăng phần thú vị

Ngoài những bài học nhàm chán, những cuốn từ điển dày cộp… hãy kết hợp việc học tiếng Anh với giải trí sẽ giúp những bạn du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn có những phút giây học tập trở nên cuốn hút hơn, không nhàm chán mà vẫn không kém phần hiệu quả. Thực tế khoa học đã chứng minh việc đa dạng các cách tiếp cận ngôn ngữ giúp bạn học một ngôn ngữ mới nhanh hơn. Một số hình thức học bạn có thể áp dụng:

Học tiếng Anh qua bài hát: nghe nhạc để học tiếng Anh là phương pháp học được các bạn du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn ứng dụng ở nhiều nước trên thế giới, giúp người học thích thú, không gây nhàm chán. Bạn có thể vừa nghe nhạc tiếng Anh vừa học từ vựng thông qua lời bài hát. Cách tự học này không chỉ giúp bạn biết thêm nhiều từ mới mà còn giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Học tiếng Anh giao tiếp qua phim: nhiều người vẫn thắc mắc, phim ảnh sẽ giúp việc học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả thế nào?

Các chuyên gia tại TOPICA Native cho biết, việc xem phim tiếng Anh không chỉ giúp bạn cải thiện được vốn từ vựng, khả năng nghe, cách phát âm giống người bản xứ mà còn biết được nhiều từ lóng, cách sử dụng từ phù hợp trong từng ngữ cảnh.

Tuy nhiên hãy luôn nhớ bạn đang học, nên đừng quá sa đà vào nội dung bộ phim mà quên mất việc chính của mình nhé.

Xem thêm: Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines  

Phương pháp học tiếng Anh mỗi ngày 60 phút 

Học ngữ pháp – 15 phút: các bạn học viên khi quyết định đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn, nhiều bạn tập trung quá nhiều vào ngữ pháp mà bỏ qua các kỹ năng như nghe nói đọc việt. Bạn nên dành 15 phút mỗi ngày để ôn lại các chủ điểm ngữ pháp cơ bản. Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều nhé vì học ngữ pháp tiếng Anh được xem là khô khan, khó hiểu.

Học từ vựng – 10 phút: trong 10 phút này bạn chia ra 5 phút ôn lại từ cũ và 5 phút học từ mới. Nếu các bạn du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn kiên trì trong vòng 1 tháng thì bạn đã học được ít nhất 300 từ mới rồi đó. Một con số không nhỏ cho những người học tiếng Anh phải không nào.

Nghe – 20 phút: các kênh giúp bạn luyện nghe như: VOA English, BBC, TEDs Talk… Hoặc bạn có thể nghe theo giáo trình bạn học. Khi nghe nên cố gắng tập trung, nghe ý chính và luyện phát âm khi nghe sẽ giúp bạn nghe tốt hơn đó.

Luyện nói – 10 phút: nói tốt sẽ giúp bạn giao tiếp tốt, nói tốt sẽ giúp bạn nghe tốt. Dành 15 phút mỗi ngày để luyện nói. Bạn có thể tự tạo các tình huống giao tiếp để nói hoặc luyện tập cùng bạn bè, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh sẽ có môi trường nói nhiều hơn.

Học đọc tiếng Anh – 5 phút: đừng quên từ điển khi luyện đọc bạn nhé, tuy nhiên để lập cho mình một phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất, hãy cố gắng dùng cách “đoán từ” khi đọc lướt qua một đoạn Văn, trong lúc đọc gạch dưới các từ mà mình không biết. Đến khi đọc xong thì bạn mới dò lại toàn bộ các từ vựng mình chưa biết. Có như thế, khi các bạn du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn trình độ đọc của bạn mới tăng nhanh, bạn sẽ đọc được nhanh hơn và nhiều khi gặp các từ lạ, bạn cũng có thể đoán được nghĩa của những từ đó luôn!

Nếu bạn đang có ý định tham gia một khóa học tiếng anh dành cho người đi làm, không có nhiều thời gian thì Vnphil chính là địa chỉ phù hợp, có thể giúp bạn nâng cao cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về khóa học và thủ tục du học Philippines hãy liên hệ với VNPHIL chúng tôi ngay ngày hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Có Nên Tham Gia Hoạt Động Trong Khi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines?
Có Nên Tham Gia Hoạt Động Trong Khi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines?

Khi du học tiếng Anh tại Philippines, các bạn du học sinh sẽ thấy các trường lên lịch trình nhiều hoạt động cộng đồng, thiện nguyện vào dịp cuối tuần. Vậy thực chất các hoạt động đó là như thế nào, học viên có nên tham gia hay không? Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu có nên tham gia hoạt động thiện nguyện hay không nhé!  
TRƯỜNG ANH NGỮ CELLA – UNI CAMPUS, CEBU, PHILIPPINES
TRƯỜNG ANH NGỮ CELLA – UNI CAMPUS, CEBU, PHILIPPINES

Trường Anh ngữ CELLA – Uni Campus  là cơ sở thứ hai của CELLA tại thành phố Cebu. Cơ sở Uni giảng dạy theo phong cách Semi-Sparta, tuy nhiên vẫn mang tính chất Intensive, tập trung vào đẩy mạnh việc dạy và học của học viên với các lớp tăng cường vào buổi sáng và tối hàng ngày.
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?

Đã từ rất lâu, tiếng anh Philippines trở thành điểm đến lý tưởng và nổi bật để các bạn học sinh các nước Châu Á đến học Tiếng Anh, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Vậy tiếng anh Philippines đa dạng như thế nào mà lại khiến nhiều bạn muốn đến đất nước này để học đến như vậy?
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL

Du học TIẾNG ANH tại Philipines nổi lên như một điểm sáng về đào tạo chất lượng cao với chi phí thấp. Có nhiều sự lựa chọn đáp ứng mục đích tiếng Anh, chuyên ngành khác nhau cho học viên Việt Nam. Trong khi Philipines là một trong những quốc gia có nền giáo dục với hệ thống cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập ưu việt.
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến các khóa học, học viên còn rất quan tâm đến chi phí chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine là bao nhiêu? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn

Để giải quyết được những rào cản khi quyết định du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn. Thì đầu tiên bạn phải tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí kíp giúp người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày, cùng tìm hiểu nhé.
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines gần đây đã trở nên quá phổ biến đối với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Vì một số lý do, Philippines không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi chất lượng đào tạo và giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

Được mệnh danh là “Nữ hoàng phương nam”, ngoài phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Cebu của Philippines còn được biết đến là điểm sáng trên bản đồ học châu Á. Bởi các chương trình đào tạo, du học tiếng Anh ngắn hạn với chất lượng ưu việt và chi phí hấp dẫn.
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA

Trường Anh ngữ FELLA được thành lập từ năm 2006 và có 2 cơ sở là Classic và Sparta. Trường nằm ở trục đường chính và cơ sở cách nhau khoảng 300 – 400m, cách sân bay 30 phút đi taxi và 20 phút đến trung tâm thành phố (Ayala, SM city). Trường luôn có tiêu chí là mang đến những gì tốt nhất cũng như đảm bảo sự an toàn tuyệt đối có các bạn học viên. Cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines

Bên cạnh những tiêu chí như chương trình đào tạo, học phí, đội ngũ giảng viên. Thì người học cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường có cơ sở vật chất an toàn, đầy đủ và tiện nghi để đáp ứng quá trình học tập là điều cần thiết.
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil

Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines đang ngày càng trở thành một trào lưu mới. Bất cứ ai muốn nâng cao trình độ, khả năng giao tiếp tiếng Anh chuẩn theo người bản ngữ đều có thể học theo hình thức này. Ngay cả người muốn học để bổ túc cho các kỳ thi toeic, toefl, đi du học, đi định cư, lao động, du lịch.
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu

Để đạt được những mục tiêu đặt ra trong học vấn lẫn sự nghiệp, đừng để bất đồng ngôn ngữ làm vật cản trên con đường bước đến thành công của bạn. Cùng VNPHIL giúp bạn rộng mở tương lai khi du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc
Du học tiếng Anh tại Philippines: nên học TOEIC, IELTS hay TOEFL?
Du học tiếng Anh tại Philippines: nên học TOEIC, IELTS hay TOEFL?

Hiện nay, du học tiếng anh tại Philippines là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn chinh phục chứng chỉ anh ngữ quốc tế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn TOEIC, IELTS hay TOEFL cũng là băn khoăn của không ít bạn trẻ. Vậy, nên học và thi chứng chỉ nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và học tập, hãy cùng VnPhil giải đáp ngay sau đây.
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?

Hiện nay, việc bạn thông thạo các kỹ năng Anh ngữ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn hoàn thiện ước mơ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và học vấn. Cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút du học sinh không nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng