Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Hiện nay, để tạo điều kiện tối ưu nhất cho vấn đề học tiếng anh cũng  như tìm kiếm một công việc tốt với mức thu nhập ổn định, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu tại vị trí tuyển dụng. Vậy bài viết này sẽ chỉ ra một số phương pháp nâng cao điểm số IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng sử dụng Anh ngữ trong thời gian ngắn.

Điểm số IELTS là gì? 

International English Language Testing System (IELTS) là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế được được sáng lập vào năm 1989 bởi 3 tổ chức ESOL thuộc  Hội đồng Anh, tổ chức giáo dục IDP và Đại học Cambridge.

Điểm số IELTS được thể hiện qua một bài kiểm tra với bốn  kỹ năng nghe, viết, đọc, nói. Do đó, muốn nâng cao điểm số IELTS hãy đăng ký ngay một khóa học tiếng anh tại Philippines nhé.

Hiện nay, trên thế giới hiện có hơn 6.000 trường Đại Học và các tổ chức giáo dục tại hơn 100 quốc gia như: Mỹ, Anh, Úc… chấp nhận IELTS. Chính vì vậy, học tập nâng cao trình độ Anh ngữ sẽ góp phần to lớn trong việc nâng cao điểm số IELTS của bạn. 

Xem thêm:Ưu đãi đến từ học viện Anh ngữ CIA - VNPHIL  

Bốn kỹ năng và cách chấm điểm IELTS

Bốn kỹ năng được tổ chức thi nhằm đánh giá chất lượng Anh ngữ của học viên và giúp nâng cao điểm số IELTS cụ thể như sau: 

- Nghe (Listening) phần thi này có 30 phút: Học viên sẽ phải lắng nghe một đoạn hội thoại hoặc các đoạn radio trên đài và trả lời câu hỏi do hội đồng thi đưa ra có liên quan đến đoạn thoại vừa được nghe.

- Viết (Writing) thực hiện qua 60 phút làm bài: học viên dự thi vòng này được yêu cầu viết hai đoạn văn. Đoạn một phân tích, tóm lược nội dung của biểu đồ, đoạn hai nêu suy nghĩ cá nhân về một quan điểm hoặc một vấn đề mang tính thời sự trong xã hội.

- Đọc (Reading) được tiến hành trong 60 phút: Học viên có ba đoạn văn cần làm, phần lớn nội dung được rút từ các tạp chí khoa học để đọc và nhiệm vụ của bạn đó là tìm được các thông tin phù hợp với câu hỏi dưới mỗi bài viết.

- Nói (Speaking) phần thi này chỉ tầm 10-15 phút: ở phần thi này, giám khảo sẽ hỏi bạn các câu hỏi như: Giới thiệu bản thân, Trình bày quan điểm cá nhân về một vấn đề cụ thể, đối thoại để khai thác vấn đề đã đề cập ở phần hai.

Xem thêm: Quy trình thủ tục du học Philippines - VNPHIL  

Cách tính điểm IELTS cho 4 kỹ năng

Qua các phần thi, điểm số IELTS  sẽ thể hiện được kết quả cho từng kĩ năng của thí sinh. Thang điểm áp dụng của IELTS là từ 1- 9 và tổng điểm được tính dựa trên trung bình cộng của 4 kỹ năng.
Do đó, để nâng cao điểm số IELTS khi dự thi bạn nên đăng ký một khóa học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines.

Thông thường điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung. Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là 0.25 thì sẽ được làm tròn lên thành 0.5, điểm số 0.75 sẽ được làm tròn thành 1.0

Phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Để nâng cao điểm số IELTS, VNPHIL sẽ chỉ cho bạn  6 phương pháp sau đây: 
-  Học tiếng Anh theo nhóm và tăng cường giao tiếp với các giáo viên bản địa tại các trung tâm anh ngữ của Philippines. Học viên càng dành nhiều thời gian để nghe tiếng Anh thì càng phát âm chính xác.

Bên cạnh đó, dưới sự trợ giúp và hướng dẫn của người bản ngữ cũng vô cùng quan trọng. Họ có thể giúp bạn nhận ra lỗi phát âm và giúp bạn sửa lỗi. Vì vậy, khi bạn du học tiếng anh tại Philippines thì vấn đề nâng cao điểm số IELTS chỉ là chuyện đơn giản.

- Học thêm nhiều từ vựng để nâng cao điểm số IELTS của mình. Vấn đề hạn chế về vốn từ vựng chính là lý do nhiều bạn không đạt được điểm số mong muốn trong bài thi IELTS Reading. Để nâng cao điểm số IELTS khi học hãy biến cuốn sổ học từ mới thành góc sáng tạo của riêng bạn.

Ngoài ra, vốn từ vựng trong IELTS Speaking là tiêu chí để phân loại giữa các bạn có sức học trung bình với điểm IELTS từ 4.0-5.5 hay từ 6.0 trở lên. Và để có thể đạt được điểm cao bạn cần đảm bảo một số yêu cầu như: khả năng sử dụng các thì, sử dụng từ ngữ đa dạng phù hợp với ngữ cảnh, vận dụng linh hoạt các từ vựng, giải quyết được các chủ đề học thuật,…

- Xác định trình độ bằng cách lên kế hoạch thi thử để nâng cao điểm số IELTS. Bạn có thể đăng ký tham gia thi thử tại các trường uy tín, những kỳ thi thử này thường không căng thẳng nhưng lại rất hữu ích. Bởi vì, kì thi thử này có thể đánh giá được trình độ góp phần  nâng cao điểm số IELTS của các bạn.

- Nâng cao điểm số IELTS bằng cách luyện nói hằng ngày, đây cũng chính là phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn nâng cao điểm số IELTS của mình. Bạn có thể tự luyện tập ở nhà bằng cách tự nói chuyện một mình hay luyện nói trước gương.

- Tập phát âm chính xác và dễ nghe cũng là một phương pháp giúp nâng cao điểm số IELTS.

-Tập trung đẩy nhanh tốc độ Reading trong bài thi IELTS. Reading IELTS là bài thi bị giới hạn về  thời gian. Do đó, phần thi này là một thách thức thật sự với học viên, bạn phải phát triển kỹ năng đọc của mình để có thể tìm đáp án nhanh nhất.

Xem thêm:Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL  

Để nâng cao điểm số IELTS cần chú ý điều gì khi làm bài thi?

Để nâng cao điểm số IELTS trong kỳ thi của mình học viên cần chú ý những vấn đề sau. 
- Mấu chốt giúp nâng cao điểm số IELTS khi thi đó là bạn phải đọc kỹ đề thi, chỉ cần một sơ suất nhỏ khi vô ý đọc sai hoặc không hiểu đề thi sẽ dẫn đến kết quả không mong muốn.

- Không được bỏ trống đáp án, dù khi làm bài bạn chưa chắc chắn về câu trả lời nhưng cũng không nên bỏ trống không làm. Vì đáp án chọn sai sẽ không bị trừ điểm và biết đâu bạn sẽ ghi điểm với câu trả lời đó.

- Tránh việc khi thi nói IELTS như một “con vẹt”, việc bạn trả lời câu hỏi một cách máy móc sẽ khiến giám khảo đánh giá không cao về trình độ của bạn. Điều mà họ cần chính là những trả lời mang tính chất tự nhiên, chân thật và sinh động. Do đó, để nâng cao điểm số IELTS của mình bạn cần chú ý vấn đề này nhé.

- Không nên cho rằng ngữ điệu quyết định điểm số khi thi nói IELTS. Bạn không phải cố gắng luyện nói chuyện giống hệt như người bản sứ, vì các Giám khảo IELTS hoàn toàn hiểu việc bạn đến từ một quốc gia không nói tiếng Anh, và thứ quan trọng để đánh giá năng lực tiếng Anh của bạn không chỉ đến từ ngữ điệu, mà còn ở cách bạn phát âm, nhấn nhá trọng âm các từ,… 

Vì vậy, điều mà bạn cần làm chính là chuẩn bị tâm lý vững vàng, tự tin, bình tĩnh, tập trung vào phát âm và nhấn âm thật tốt là bạn hoàn toàn có thể nâng cao điểm số IELTS của mình rồi đấy.
Trên đây là một số lưu ý dành cho bạn, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hoàn thành tốt bài thi và nâng cao điểm số IELTS của mình.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines
Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines

Hiện nay, du học tại Philippines là sự lựa chọn hàng đầu tại châu Á. Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên. Vậy mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines là gì? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất

Du học Philippines đang là xu thế của học sinh, sinh viên nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong những năm gần đây. Đặc biệt là du học tiếng anh. Bởi Philippines là một trong số quốc gia sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính và chuẩn như người bản ngữ.
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines

Việc trau dồi kỹ năng Anh ngữ sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp và làm việc trong môi trường Quốc tế. Vậy hãy đến với khóa học tiếng Anh Philippines để hoàn thiện các kỹ năng này nhé.
Mô hình học tiếng anh 1:1 ở Philippines có gì khác học ở Việt Nam
Mô hình học tiếng anh 1:1 ở Philippines có gì khác học ở Việt Nam

Mô hình học tiếng anh 1:1 ở Philippines có sự khác biệt về hình thức, nội dung, giáo trình, phương pháp dạy, số lượng giáo viên,... Điều này đã tạo ra sự khác biệt về chất lượng đầu ra của học viên.
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

HLA tọa lạc tại Liloan, thành phố Cebu – nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và xanh mát, cách biệt hoàn toàn với khói bụi thành phố, là khu vực có an ninh an toàn bậc nhất tại Cebu. Do vậy, HLA tin rằng học viên sẽ có không gian yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung học tập.
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?

Du học Tiếng Anh tại Philippines cho sinh viên là lựa chọn tối ưu hàng đầu nhất hiện nay. Du học sinh có thể được tham gia một môi trường Tiếng Anh chuyên nghiệp, đẳng cấp và đảm bảo chất lượng đầu ra cho từng sinh viên.
NGÀY HỘI ASEP 2022: Tặng 30 suất học bổng Du học tiếng anh TOÀN PHẦN Tại Philippines 2 tuần
NGÀY HỘI ASEP 2022: Tặng 30 suất học bổng Du học tiếng anh TOÀN PHẦN Tại Philippines 2 tuần

Vào ngày 27/11/2022, ASEP- cơ quan những công ty tư vấn du học philippines sẽ tổ chức hội thảo với sự có mặt của 8 trường tiếng anh tốt nhất, ban tặng hơn 30 suất học bổng toàn phần gồm có cả sinh sống trong hai tuần.
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng

Đối với một ngôn ngữ thông dụng như tiếng anh, việc bạn học càng nhiều thì sẽ góp phần rất lớn để củng cố kiến thức và kỹ năng giao tiếp. Do đó, du học tại Philippines trên 5 tháng là khoảng thời gian phù hợp để giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. 
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần

Hiện nay, chứng chỉ IELTS là một trong những hành trang không thể thiếu khi làm hồ sơ du học cũng như định cư tại nước ngoài. Tuy nhiên, để chinh phục IELTS không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.  Tại Pines, chương trình học tập đảm bảo chuẩn đầu ra chỉ trong 8 tuần là một giải pháp tốt nhất, giúp học viên tối ưu thời gian và chi phí học tập khi du học tiếng Anh tại Philippines.
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil

Trong những năm trở lại đây, du học hè tại Philippines được nhiều bố mẹ lựa chọn. Để làm món quà dành tặng con, giúp con có trình độ tiếng Anh vững chắc và tự tin hơn trong cuộc sống. 
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

Tiếp bước kinh nghiệm hơn 20 năm đi trước của nhiều trường Anh ngữ quốc tế tại Philippines, HLA luôn hướng đến việc hoàn thiện và phát triển mô hình đào tạo của mình tốt và tốt hơn nữa. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy qua bài viết sau đây nhé!
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines

Tiếp nối thành công của những mùa trại hè trước, trại hè tiếng anh philippines của Trường Anh ngữ CIA lại đem đến cho phụ huynh và học viên chương trình trại hè vô cùng chất lượng. Cùng Vnphil [vnphil.com] đến với trại hè tiếng anh philippines của CIA để viết nên những trải nghiệm thú vị nhất!
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines

Philippines là đất nước có nền văn hóa giao thoa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, văn hóa ẩm thực Philippines cũng rất đa dạng và phong phú.  Khi du học tiếng Anh tại Philippines, ngoài các bữa ăn dạng buffet được nhà trường chuẩn bị, học viên có thể khám phá, trải nghiệm thêm về văn hóa ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu về " Ăn gì khi du học tiếng anh tại Philipines "
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines

Ngày càng có nhiều học viên tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Vậy sự thật học tiếng Anh tại Philippines có thật sự chất lượng?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Top các trường anh ngữ nên lựa chọn khi du học tiếng anh tại Philippines
Top các trường anh ngữ nên lựa chọn khi du học tiếng anh tại Philippines

Không chỉ riêng các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn tìm cho mình ngôi trường tốt nhất, kể cả những người doanh nhân cũng vậy. Vậy những ngôi trường Anh ngữ nào phù hợp khi du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!
05 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines
05 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines

Ngoài được biết đến là thủ phủ du học tiếng Anh của Philippines, Cebu còn là điểm đến du lịch lý tưởng với nhiều bãi biển đẹp liên nằm thuộc top thế giới. Cùng VnPhil điểm danh những địa điểm nhất định phải check-in khi du học tiếng Anh tại Cebu nhé

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng