Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!

Đôi điều cần biết về TOEFL

TOEFL đánh giá khả năng nói và hiểu tiếng Anh của một người bằng cách đánh giá khả năng ngôn ngữ của một người về đọc, nói, nghe và viết. Vì đây là những kỹ năng mà học sinh cần để thành công trong môi trường học thuật nâng cao điểm số TOEFL của mình. 

Các trường đại học và cao đẳng sử dụng kết quả bài kiểm tra TOEFL của bạn để xác định xem bạn có thể thành công trong môi trường học thuật được thực hiện bằng tiếng Anh hay không. Bạn có thể viết một bài luận, theo dõi một bài giảng hoặc tham gia thảo luận bằng tiếng Anh.

Được cung cấp hàng tuần tại các trung tâm kiểm tra được ủy quyền tại nhiều địa phương. Bài thi TOEFL do máy tính cung cấp là bài kiểm tra duy nhất đo lường cả 4 kỹ năng tiếng Anh học thuật – đọc, nghe, nói và viết – cách chúng thực sự được sử dụng trong lớp học. Vì vậy, nâng cao điểm số TOEFL của bạn cung cấp một sự phản ánh chân thực về khả năng của bạn và giúp họ đánh giá.

Phần đọc: 60-100 phút. Bài thi sẽ có ba đến năm đoạn đọc, chứa 12-14 câu hỏi mỗi câu.

Phần nghe: 60-90 phút. Bài thi sẽ có sáu đến chín đoạn nghe, chứa 5-6 câu hỏi mỗi câu.

Phần nói: 20 phút. Bài thi sẽ có sáu bài kiểm tra nói.

Có phần viết: 50 phút. Bài thi sẽ có 2 phần viết mà ứng cử viên kiểm tra cần phải làm: bài viết tích hợp và bài viết độc lập. Viết tích hợp bao gồm ghi chép, tóm tắt và sắp xếp thông tin từ một bài đọc và một bài giảng ngắn. Nhiệm vụ độc lập là một bài luận gồm 300 từ cho một câu hỏi nhất định.

Mức điểm TOEFL được yêu cầu để xét tuyển vào các trường trung học và đại học Mỹ dao động trong khoảng 80-90 điểm trên tổng điểm số tối đa là 120 điểm. Mỗi phần trong bốn phần có số điểm cao nhất là 30. Bạn nên luôn tìm hiểu và kiểm tra với các nhà tuyển dụng hoặc yêu cầu thị thực của một quốc gia để biết chi tiết về các điểm kiểm tra cần thiết. Chi phí của bài kiểm tra TOEFL thay đổi theo từng quốc gia. Giá có thể dao động từ $160 đến $250. Tuy phí bài thi TOEFL không hề rẻ, số tiền này là một khoản đầu tư đầy giá trị với tương lai của bạn. 

Xem thêm: Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL  

Một số loại bài thi TOEFL phổ biến hiện nay

Hiện nay, chứng chỉ TOEFL được chia làm nhiều loại khác nhau nhằm phục vụ đa dạng mục đích sử dụng của người dùng. Cụ thể, chúng ta có thể điểm qua những loại bài thi TOEFL cơ bản như sau:

TOEFL iBT: Đây là dạng bài thi TOEFL thế hệ mới với hình thức thi trên Internet và phổ biến nhất hiện nay. Bài thi kéo dài trong 4 tiếng với 4 kỹ năng: Đọc – Nghe – Nói – Viết.

TOEFl CBT: Hình thức thi này thí sinh sẽ làm bài trực tiếp trên máy tính và không được sử dụng bất kỳ hình thức ghi chép nào khác. 4 kỹ năng của bài thi TOEFL CBT gồm: Nghe – Cấu trúc ngữ pháp – Đọc hiểu – Viết luận.

TOEFL PBT: Đây là hình thức thi truyền thống trên giấy, dạng thi này hiện nay rất ít nơi áp dụng ngoại trừ nơi đó không có điều kiện thi iBT hoặc CBT.

Mỗi loại chứng chỉ sẽ có tác dụng khác nhau như để xin việc, du học… Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Quy trình thủ tục du học Philippines - VNPHIL  

Mẹo luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả bạn nhất định phải biết

Để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả cao, người mới bắt đầu cần có tiến trình ôn luyện, chọn tài liệu hiệu quả cũng như có định hướng rõ ràng để khi thi đạt được hiệu quả cao nhất. Cụ thể, bạn đọc hãy tham khảo một số phương pháp luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả cao được chia sẻ bởi Vnphil ngay dưới đây!

Xác định được thời điểm luyện thi

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi luyện thi  nâng cao điểm số TOEFL chính là thời điểm và thời gian ôn luyện để có được hiệu quả tốt nhất. Nhiều người ôn luyện gần 1 năm nhưng lại không đạt hiệu quả cao, trong khi đó có nhiều người chỉ cần ôn luyện khoảng 3 tháng là có thể tham gia thi. Do đó, bạn cần dựa vào trình độ Tiếng Anh của bản thân để lựa chọn được thời điểm luyện thi hợp lý.

Về cơ bản, bạn nên bắt đầu ôn luyện tài liệu trong một năm và đẩy thời gian gấp rút nhanh hơn vào 3 tháng cuối cùng. Do đó, cách học và ôn luyện cũng khác cho mỗi giai đoạn này. Một số tài liệu ôn luyện thi nâng cao điểm số TOEFL mà bạn có thể tham khảo như Delta’s Key, Barron, Notefull, The Official Guide to the TOEFL Test,…

Xem thêm: Học bổng từ trường Anh ngữ PINES  

Lựa chọn trung tâm luyện thi chất lượng

Nếu bạn là người không có nền tảng thì cách luyện thi  nâng cao điểm số TOEFL đạt điểm cao tốt nhất chính là lựa chọn trung tâm. Khi lựa chọn được trung tâm luyện thi phù hợp với đầy đủ các kiến thức, kỹ năng, kết hợp với sự cố gắng của bản thân bạn thì chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Về cơ bản, bạn nên lựa chọn tin tưởng những trung tâm uy tín với số lượng học viên đông đảo và trung tâm cũng có cam kết chuẩn đầu ra cho học viên.

Ngoài ra, khi ôn thi tại trung tâm Tiếng Anh, bạn sẽ được học thêm về các kỹ năng cũng như kinh nghiệm luyện thi của thầy cô. Từ đó có thể định hướng ôn luyện một cách trọng tâm. Luyện thi tại trung tâm uy tín cũng giúp bạn có thêm động lực, có kỷ luật rõ ràng để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt điểm cao.

Chiến lược luyện thi nâng cao điểm số TOEFL hiệu quả

1.Ghi chép tốt

Trong TOEFL, bạn chỉ được nghe các clip âm thanh một lần. Sau đó, bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi, nói hoặc viết về chủ đề bạn đã nghe nói. Bởi vì bạn không thể phát lại âm thanh, bạn cần phải trở thành một người ghi chú tốt. Bạn có thể thực hành ghi chú bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn hoặc bằng tiếng Anh.

Mục tiêu của bạn là học cách ghi chú trong thời gian thực, không bỏ lỡ bất cứ điều gì mà người nói đang nói. Hãy thử với nhiều clip âm thanh khác nhau có độ dài và mức độ phức tạp khác nhau, sau đó nghe lại clip và xem độ chính xác của ghi chú của bạn.

Có thể ghi chú một cách tự tin và ghi lại tất cả các thông tin quan trọng trong thời gian thực sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong bài kiểm tra nâng cao điểm số TOEFL, mà còn trong các nghiên cứu trong tương lai của bạn.

Xem thêm: 7 Thuận lợi cho bạn khi chọn du học tiếng anh Philippines  

2. Làm bài kiểm tra thực hành

Khi bạn chuẩn bị thi nâng cao điểm số TOEFL, bạn hầu như luôn hướng tới một điểm số cụ thể. Trong thời gian luyện thi nâng cao điểm số TOEFL, bạn chỉ có thể biết liệu bạn có đạt được mục tiêu hay không bằng cách làm bài kiểm tra thực hành. Các bài kiểm tra thực hành cũng sẽ giúp bạn có được cảm giác về môi trường kiểm tra, các loại câu hỏi và các ràng buộc mà bạn sẽ phải đối mặt trong ngày thi. 

3. Đọc mỗi ngày

Ngay cả những người nói tiếng Anh bản ngữ cũng xây dựng từ vựng của họ bằng cách đọc. Bạn càng đọc rộng, bạn càng tiếp xúc nhiều với các khái niệm và từ vựng.

Bạn càng đọc kỹ, bạn càng xây dựng kỹ năng đọc hiểu của mình và dễ dàng nâng cao điểm số TOEFL một cách nhanh chóng. Đọc rộng và chặt chẽ để mở rộng phạm vi các môn học mà bạn cảm thấy thoải mái với tiếng Anh. Bạn không bao giờ biết môn học nào sẽ xuất hiện trong bài kiểm tra TOEFL của mình, vì vậy, tốt nhất là bạn nên có một vùng thoải mái rất rộng.

4. Nghe podcast

Có rất nhiều đài phát thanh nói tiếng Anh trực tuyến, cho dù bạn thích BBC hay NPR, hài hay tin tức. Nghe người nói tiếng Anh bản ngữ nói tiếng Anh với tốc độ tự nhiên sẽ phát triển khả năng nghe hiểu của bạn và dễ dàng nâng cao điểm số TOEFL. 

Bạn cũng có thể phát triển kỹ năng nói của mình bằng cách phát lại các phần của podcast và cố gắng bắt chước cách phát âm của người nói. Hiểu một bản ghi khó hơn hiểu một video bởi vì có một manh mối bối cảnh tương tự. Điều đó làm cho podcast tốt hơn để thực hành nghe hiểu hơn là xem phim hoặc chương trình TV bằng tiếng Anh.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: 23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết
Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết

Trước khi thực hiện một chuyến du học Anh ngữ, bạn cần tìm hiểu về môi trường đào tạo, cùng mức học phí có phù hợp với khả năng gia đình chi trả. Vậy, để có bước chuẩn bị tốt nhất và không phải đau đầu tính toán từng khoản một, Vnphil [vnphil.com] sẽ giúp bạn liệt kê các khoản chi phí du học Philippines mà bạn nên biết trong bài viết sau đây.
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil

Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines đang ngày càng trở thành một trào lưu mới. Bất cứ ai muốn nâng cao trình độ, khả năng giao tiếp tiếng Anh chuẩn theo người bản ngữ đều có thể học theo hình thức này. Ngay cả người muốn học để bổ túc cho các kỳ thi toeic, toefl, đi du học, đi định cư, lao động, du lịch.
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?

Du học Tiếng Anh tại Philippines cho sinh viên là lựa chọn tối ưu hàng đầu nhất hiện nay. Du học sinh có thể được tham gia một môi trường Tiếng Anh chuyên nghiệp, đẳng cấp và đảm bảo chất lượng đầu ra cho từng sinh viên.
Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil
Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil

Du học tiếng anh được nhiều học viên lựa chọn những năm gần đây. Như một giải pháp hữu hiệu cho sự tiến bộ về trình độ ngoại ngữ tiếng anh. Và câu hỏi có nên du học tiếng anh tại Philippines hay không đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Học tiếng anh với giáo viên Philippines
Học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines hiện tại là cách học tốt nhất để các học viên có thể làm quen với tiếng Anh nhờ phát âm chậm, chuẩn, rõ ràng, cùng kỹ năng sư phạm hàng đầu Châu Á.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng
Chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng

Để hội nhập quốc tế bản thân của mỗi người không chỉ dừng lại ở việc nâng cao trình độ học vấn mà tương đồng về ngôn ngữ cũng rất quan trọng. Trong khi đó, tiếng anh hiện nay là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Vậy hãy cùng Vnphil chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng để các bạn nắm rõ hơn nhé.
Du học tiếng Anh tại Philippines cho doanh nhân mang lại lợi ích gì?
Du học tiếng Anh tại Philippines cho doanh nhân mang lại lợi ích gì?

Tiếng Anh từ lâu có vai trò rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nhờ tiếng anh mà các CEO bắt kịp xu hướng và hội nhập thị trường quốc tế kịp thời, giúp thành công hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp.
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần

Hiện nay, chứng chỉ IELTS là một trong những hành trang không thể thiếu khi làm hồ sơ du học cũng như định cư tại nước ngoài. Tuy nhiên, để chinh phục IELTS không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.  Tại Pines, chương trình học tập đảm bảo chuẩn đầu ra chỉ trong 8 tuần là một giải pháp tốt nhất, giúp học viên tối ưu thời gian và chi phí học tập khi du học tiếng Anh tại Philippines.
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?

Philippines hiện nay đã và đang là quốc gia thu hút lượng lớn học sinh, sinh viên từ các nước trong khu vực Châu Á đến du học. Và chắc hẳn vấn đề chúng ta quan tâm ngoài kỹ năng giảng dạy của giáo viên, thì cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo cho việc học tập hay không?
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

Du học Philippines liệu có chi phí phát sinh thêm hay không? Các khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tập là gì? Lo lắng này không bao giờ là thừa khi tìm hiểu các chương trình du học tại nước ngoài. 
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?

Bạn đang muốn nâng cao trình độ Anh ngữ của mình, tuy nhiên vẫn chưa biết nên chọn học ở đâu vừa đảm bảo chất lượng học tập mà mức chi phí lại phù hợp. Đừng ngần ngại, hãy đăng ký ngay khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Tại Philippines rất đa dạng về chương trình học. Bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Trong đó, luyện nói chuyên sâu tại Philippines là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines

Có thể nói ở Philippines, các khóa học TOEIC đã có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu bạn quan tâm đến du học hè tại Pilippines thì hẳn bạn cũng sẽ từng nghe đến việc luyện thi TOEIC đạt hiệu quả cao. Cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines qua bài viết sau đây!
Tiết Lộ Những Kinh Nghiệm Khi Du Học Philippines 3 Tháng
Tiết Lộ Những Kinh Nghiệm Khi Du Học Philippines 3 Tháng

Hiện nay Philippines có rất nhiều khóa học dành cho học sinh như: 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Hãy cùng với du học tiếng anh VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu về du học Philippines 3 tháng tại Philippines sẽ bao gồm điều kiện và chi phí như thế nào?
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á

Lý do nhiều người mong muốn du học tiếng anh ở Philippines bởi lẽ đây là ngôn ngữ chính của đất nước này. Nhờ vậy, Philippines có môi trường giao tiếp thuận lợi cho tất cả học viên. 
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu

Với chương trình luyện nói tiếng Anh chuyên sâu khi bạn đi du học tiếng Anh ở Philippines. Sẽ đáp ứng được các mong muốn, khát khao cháy bỏng rất nhiều năm của bạn. Chính là sự tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn theo người bản xứ Anh, Mỹ. 
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng

Đối với một ngôn ngữ thông dụng như tiếng anh, việc bạn học càng nhiều thì sẽ góp phần rất lớn để củng cố kiến thức và kỹ năng giao tiếp. Do đó, du học tại Philippines trên 5 tháng là khoảng thời gian phù hợp để giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng