Cẩm Nang Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines

Cebu là nơi quy tụ nhiều học viện anh ngữ nhất tại Philippines. Ngoài nổi tiếng về du lịch, Cebu còn là điểm sáng trên bản đồ du học Châu Á. Hàng năm có không ít học viên Việt Nam tham gia các chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại hòn đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu du học Cebu Phillippines cần chuẩn bị những cẩm nang du học trong cuộc hành trình nhé!

1. Cebu có an toàn không?

Mặc dù Philippines là quốc đảo thường xuyên hứng chịu thiên tai. Nhưng ở Cebu, do được bao bọc bởi 167 hòn đảo xung quanh nên Cebu gần như không hề chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão hàng năm.

Ngược lại, Cebu được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều bãi biển, danh lam thắng cảnh đẹp. Vì thế, Cebu là một trong những trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng mang tầm cỡ châu Á và thường được gọi với cái tên mỹ miều là “nữ hoàng phương Nam”.

Về kinh tế, Cebu là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 của cả nước, là một trong những trọng điểm thu hút vốn đầu tư của cả nước, nơi tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài, thương hiệu quốc tế, dịch vụ giải trí tiện ích… 

Về nhân khẩu học, Cebu là nơi thu hút nhiều du khách người nước ngoài đến du lịch, làm việc và sinh sống. Người dân bản địa rất hòa đồng, cởi mở và thân thiện với người nước ngoài.

Chính vì thế, tình hình an ninh trật tự xã hội tại Cebu luôn được chính quyền địa phương quan tâm và duy trì ổn định. Nên khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề an toàn của bản thân.

2. Cần chuẩn bị gì khi du học Cebu

Khi du học tiếng Anh tại Philippines, các bạn chỉ cần mang theo một lượng quần áo vừa đủ. Bởi vì khi cần, các bạn hoàn toàn có thể mua thêm tại các trung tâm thương mại ở Cebu. Ngoài ra, nên mang theo những vật dụng cá nhân cần thiết như: thuốc, mỹ phẩm, kem chống nắng,... 

Để tránh việc chưa quen với các món ai tại Philippines, tốt nhất bạn nên mang theo một vài loại thực phẩm khô, như mì gói, ngũ cốc dinh dưỡng. Tuy nhiên, các bạn cũng phải lưu ý đến vấn đề trọng lượng của hành lý mang theo, để tránh một số rắc rối không đáng có khi ở sân bay. 

Ngoài ra, bạn nên mua một chiếc sim điện thoại Philippines để tiện việc liên lạc với gia đình, tìm hiểu thông tin và truy cập các mạng xã hội trong thời gian du học học tiếng Anh tại Philippines.

3. Cách di chuyển đến Cebu

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Cebu Pacific Air, Philippine Airline hay AirAsia… đều có nhiều chuyến bay đến Cebu. Tuy nhiên, từ Việt Nam đến Cebu vẫn chưa có đơn vị hàng không khai thác đường bay thẳng. Do đó, bạn buộc phải bay nối chuyến theo 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đáp chuyến bay quá cảnh ở thủ đô Manila, sau đó đáp tiếp chuyến bay đến đảo Mactan và đi ô-tô đến đảo Cebu (Sân bay quốc tế Mactan cách trung tâm thành phố Cebu khoảng 13km).

Cách 2: Đáp chuyến bay quá cảnh ở thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia, sau đó đáp tiếp chuyến bay đến đảo Mactan và đi ô-tô đến đảo Cebu.

Khi làm thủ tục tại sân bay, bạn nên chụp hình check-in cùng hành lý của mình. Trong trường hợp hành lý bị thất lạc, nhân viên sân bay cũng sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn hơn.

4. Phương tiện đi lại ở Cebu

- Taxi và Grab: là phương tiện giao thông rất phổ biến tại Cebu. Taxi vàng ở sân bay tuy uy tín nhưng giá gấp 2, 3 lần taxi thường. Taxi trắng có giá rẻ hơn nhưng bạn phải yêu cầu tài xế chạy bằng meter. Thêm 1 lưu ý, bạn nên chụp lại biển số xe taxi và gửi cho quản lý học viên trước khi lên xe (phòng xa là không bao giờ thừa).

- Jeepney: là phương tiện được du khách yêu thích nhất vì vừa an toàn vừa mát mẻ, lại có màu sắc sặc sỡ nổi bật. Mỗi xe Jeepney đều có số và chạy theo lộ trình cố định trong thành phố. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý bảo quản tư trang cẩn thận để tránh bị kẻ gian móc túi.

- Xe bus: ở Cebu có 2 loại là xe buýt có máy lạnh và không máy lạnh, giá của 2 loại cũng có sự chênh nhau đáng kể. Lộ trình của xe bus dài hơn lộ trình của xe Jeepney nhưng lại đón trả khách nhiều điểm nên khá tốn thời gian.

- Xe Tricycle: là loại xe máy chở được trên 3 – 4 người giống Tuk Tuk ở Thái Lan. Tricycle đi khá thoải mái, mát mẻ giá lại rẻ nhưng chỉ chạy các khoảng cách ngắn.

- Ngoài ra, vào cuối tuần, bạn có thể thuê xe máy để vi vu với giá trung bình 500 Peso/ ngày.

5. Thủ tục đăng ký du học tại Cebu

Philippines là một trong những quốc gia cho phép công dân Việt Nam nhập cảnh trong 30 ngày mà không cần visa. Vì thế, khi du học Tiếng Anh tại Philippines dưới 1 tháng, bạn không cần phải xin visa. Với chương trình học nhiều hơn 1 tháng và dưới 1 năm, học viên sẽ được nhà trường hỗ trợ gia hạn visa theo từng tháng. 

Đối với trẻ em dưới 15 tuổi không đi cùng bố mẹ phải có giấy ủy quyền cho người giám hộ hoặc hãng bay và đóng phí nhập cảnh theo quy định.

Tóm lại, thủ tục xuất nhập cảnh khi du học tiếng Anh tại Philippines rất dễ dàng, bạn không cần phải bận tâm quá nhiều. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, bạn có thể liên hệ VnPhil theo đường dẫn dưới đây để được giải đáp nhanh chóng.

6. VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.
 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến trên toàn thế giới. Có được chứng chỉ IELTS sẽ bổ trợ rất lớn cho vấn đề du học tại các trường đại học danh tiếng ở Châu  Âu, Châu Mỹ, cơ hội đến với các xuất học bổng và phát triển sự nghiệp của nhiều người. Vậy làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn cùng tìm hiểu nhé!
Trại hè Anh ngữ Philinter 2023, nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines
Trại hè Anh ngữ Philinter 2023, nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines

Học viện Anh ngữ Philinter là nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines. Hãy cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu về trại hè Anh ngữ Philinter 2023 qua bài viết sau đây!
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines

Philippines đang là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh. Sau đây, VNPHIL xin được chia sẻ một vài cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL cho các bạn học các khóa luyện thi tại Philippines để các bạn đạt được kết quả tốt nhất.
Khi du học tiếng Anh tại Philippines bạn nên lựa chọn mô hình học tập nào?
Khi du học tiếng Anh tại Philippines bạn nên lựa chọn mô hình học tập nào?

Du học tiếng Anh tại Philippines là sự lựa chọn phù hợp dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh. Tại các trường Anh ngữ tại Philippines sẽ giúp bạn tiếp cận với mô hình học tập phù hợp, giúp bạn cải thiện tiếng Anh một cách nhanh chóng. Cùng Vn Phil tìm hiểu một số mô hình học tập tiếng Anh tại Philippines qua bài viết sau đây nhé!
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
10 lý do bạn nên chọn học tiếng Anh Philippines
10 lý do bạn nên chọn học tiếng Anh Philippines

Tiếng Anh là một phần không thể thiếu để góp phần tạo nên sự thành công trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu 10 lý do bạn nên chọn học tiếng anh ở Philippines qua bài viết dưới đây. 
Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh
Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh

Philippines được biết đến với nhiều hòn đảo xinh đẹp và những thiên đường bãi biển nổi tiếng khắp thế giới. Còn quốc gia này còn có một một nền giáo dục đáng tự hào với tỉ lệ người biết chữ lên tới 90% -  xếp vị trí cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy mà du học Philippines đã và đang là điểm đến của rất nhiều học sinh, sinh viên trong khu vực.
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?

Chất lượng đào tạo quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường, cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng giúp truyền tải nội dung, thông điệp giữa người dạy và người học. Vì vậy, cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo.
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines

Bên cạnh những tiêu chí như chương trình đào tạo, học phí, đội ngũ giảng viên. Thì người học cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường có cơ sở vật chất an toàn, đầy đủ và tiện nghi để đáp ứng quá trình học tập là điều cần thiết.
Lựa Chọn Du Học Philippines 2023 Có Nên Hay Không?
Lựa Chọn Du Học Philippines 2023 Có Nên Hay Không?

Du học Anh ngữ chính là phương thức định hướng tốt nhất cho tương lai, do đó mà có rất nhiều bạn thường phân vân và lo lắng về địa điểm du học. Vậy cùng VNPHIL tìm hiểu về việc lựa chọn du học Philippines có nên không nhé! 
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Có An Toàn Không?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Có An Toàn Không?

Được biết đến là đất nước hứng chịu nhiều cơn bão nhất thế giới. Đồng thời, tình chính trị, trật tự xã hội cũng khá phức tạp. Thế nhưng, Philippines lại thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế mỗi năm.  Bên cạnh đó, số lượng học sinh đến Philippines du học tiếng Anh ngắn hạn cũng là con số không nhỏ? Vậy du học Philippines có an toàn không? Hãy cùng VnPhil giải đáp ngay sau đây nhé:
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn

Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn đang là một xu hướng và lựa chọn của nhiều học viên trong những năm gần đây. Bởi, từ trên 6 tháng trở lên là khoảng thời gian đủ để một người có thể tự tin giao tiếp, làm chủ ngôn ngữ tiếng Anh của mình. Đặc biệt, được học hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ tại Philippines, kết hợp với phương pháp đào tạo dựa trên cơ sở cá nhân hóa của từng học viên.
KHÓA HỌC 24H INTENSIVE ENGLISH: 3+1 ANH NGỮ CELLA
KHÓA HỌC 24H INTENSIVE ENGLISH: 3+1 ANH NGỮ CELLA

Chương trình 24H Intensive English kết hợp giữa việc học và tăng cường giám sát bởi giáo viên 24/7. Học viên có thể tùy chọn khóa học bất kỳ có tại CELLA Uni Campus, kết hợp thêm mô hình 3+1: 1 giáo viên ở cùng 3 học viên trong 1 phòng kí túc xá.
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?

Bạn đang muốn nâng cao trình độ Anh ngữ của mình, tuy nhiên vẫn chưa biết nên chọn học ở đâu vừa đảm bảo chất lượng học tập mà mức chi phí lại phù hợp. Đừng ngần ngại, hãy đăng ký ngay khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines

Học online đã trở thành giải pháp không thể thiếu trong ngành giáo dục, giúp kết nối giữa học sinh và giáo viên trong quá trình học tập. Vậy, học tiếng Anh online với giáo viên Philippines có những tiện lợi gì?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?

Hiện nay, việc bạn thông thạo các kỹ năng Anh ngữ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn hoàn thiện ước mơ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và học vấn. Cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút du học sinh không nhé!
Tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy

Trường EV Academy là trường tiên phong trong việc nghiên cứu các chương trình dạy tiếng Anh tại Philippines. Đây cũng là trường đầu tiên phát triển mô hình Sparta. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy qua bài viết sau đây nhé!
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA

Có rất nhiều học viên quốc tế đã chọn lựa và theo học tiếng Anh tại CELLA. Tuy nhiên vì sao trường được chọn lựa là địa chỉ uy tín để theo học tiếng Anh tại Philippines? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu câu trả lời này nhé!
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main

Trường Anh ngữ Pines được biết đến là nơi có không khí học tập nghiêm túc, điều kiện tuyển dụng giáo viên gắt gao, chương trình học được thiết kế đa dạng, hệ thống chăm sóc và hỗ trợ học viên chu đáo. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng