Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines

Philippines đang là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh. Sau đây, VNPHIL xin được chia sẻ một vài cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL cho các bạn học các khóa luyện thi tại Philippines để các bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Xác định mục tiêu, lên kế hoạch và tự tạo động lực cho bản thân 

Trước tiên bạn cần phải xác định được bạn thi và muốn nâng cao điểm số TOEFL để làm gì. Từ đó, đề ra mục tiêu mà mình phải có để đạt được mục đích. Việc này rất quan trọng, nó là thứ để bạn dựa trên đó và đề ra kế hoạch ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL cho mình, đồng thời tạo động lực cho bản thân tiếp tục kiên trì cố gắng.

Tuy nhiên, đối với những khóa luyện thi nâng cao điểm số TOEFL, sẽ có những thang điểm cụ thể. Bạn sẽ biết được mình đã cải thiện được bao nhiêu điểm, tiến bộ hay vẫn giữ nguyên trình độ. 

Do đó, lời khuyên mà Vnphil đưa ra cho bạn là trước khi bạn tham gia các khóa luyện thi nâng cao điểm số TOEFL này, cần xác định mục tiêu rõ ràng cho mình, cần đạt được số điểm bao nhiêu. Bởi có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, bạn mới có thể thiết lập cho mình một kế hoạch cụ thể để chạm được mục tiêu đó cũng như có động lực mỗi ngày để cố gắng.

Xem thêm: Có nên lựa chọn mô hình semi – sparta học mà chơi  

Xác định ngôi trường có danh tiếng về các khóa luyện thi nâng cao điểm số TOEFL

Sau khi xác định được mục tiêu rõ ràng, cụ thể rồi thì bạn cũng cần xác định được những ngôi trường có danh tiếng, kinh nghiệm luyện thi lâu đời về các khóa luyện thi nâng cao điểm số TOEFL. Bước này thông thường sẽ được các giáo viên hoặc nhân viên tư vấn hỗ trợ.

Một ngôi trường có các khóa luyện thi nâng cao điểm số TOEFL tốt là ngôi trường có quy mô và đầu tư cho khóa học được thể hiện qua các tiêu chí sau đây:

Chất lượng giáo viên giảng dạy

Chất lượng giáo viên được thể hiện qua bằng cấp cũng như số điểm mà giáo viên đó nắm giữ trong thời gian gần nhất. Thông thường, trình độ giáo viên tối thiểu của các trường Anh ngữ để dạy IELTS là 7.5 trở lên. Giáo viên sẽ được trường huấn luyện theo định kỳ và giúp cho các bạn học viên nhanh chóng nâng cao điểm số TOEFL của mình.

Một ngôi trường tốt là ngôi trường có sự phân hóa rõ ràng các bộ phận giáo viên, bộ phận chuyên dạy giao tiếp, bộ phận chuyên dạy luyện thi. Cũng có những trường lớn có riêng những bộ phận làm đề thi riêng, giám sát chất lượng giáo viên...

Các chương trình học tập, các bài tập kiểm tra chỉn chu

Cách thiết kế chương trình học và các bài kiểm tra cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả mà bạn đạt được. Thông thường, một chương trình học tốt là chương trình học kết hợp cân bằng giữa các giờ 1:1 và các giờ nhóm, cân bằng giữa 4 kỹ năng để cải thiện nâng cao điểm số TOEFL cho học viên.

Tuy nhiên, tùy vào trường hợp, cũng có khi một chương trình học tốt mà vẫn linh động. Có thể tùy vào nhu cầu của học viên để tăng những môn học, luyện những kỹ năng mà học viên còn yếu. Ví dụ như kĩ năng Nói và kỹ năng Nghe là hai kỹ năng mà học viên Việt Nam còn yếu nhất.

Các bài kiểm tra cũng góp phần đẩy nhanh sự tiến bộ nâng cao điểm số TOEFL của bạn. Thông thường, khi đi thi các khóa luyện thi, kiến thức trong các bài đó không phải là khó khăn cho thí sinh mà chính là áp lực thời gian. Do đó, ngoài việc mô phỏng các kiến thức như bài kiểm tra thật. Thì nhà trường cũng sẽ bấm thời gian để các bạn làm quen với áp lực thời gian như bài thi thật. Đồng thời việc chấm bài, chữa bài cũng cần được tiến hành nghiêm ngặt để học viên nắm được sự tiến bộ và nhanh chóng nâng cao điểm số TOEFL của mình.

Xem thêm: Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn? 

Phân chia các cấp độ phù hợp cho từng học viên

Việc phân cấp trình độ đầu vào cho mỗi khóa học cũng giúp cho việc giảng dạy và học tập được thuận lợi. Như vậy, nhà trường, giáo viên có thể đưa ra chương trình học phù hợp với học viên. Đồng thời học viên lại cảm thấy tự tin, mạnh dạn hơn trong học tập và có thể dễ dàng nâng cao điểm số TOEFL mong muốn của mình.

Để nâng cao điểm số TOEFL cần chuẩn bị tài liệu ôn luyện kĩ càng

Nếu muốn nâng cao điểm số TOEFL của mình, bạn cần phải tìm cho mình những tài liệu thật sự có ích và có hướng dẫn khá toàn diện, hoặc nhiều tài liệu bổ trợ cho nhau. Bởi mỗi cuốn sách thường có điểm mạnh chi tiết về phần này nhưng lại không hay ở phần khác. Một số tài liệu ôn luyện TOEFL mà bạn có thể tham khảo: Delta’s Key, Barron, Notefull, The Official Guide to the TOEFL Test...

Xem thêm: Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình  

Tạo được môi trường học tích cực cũng là điều quan trọng để nâng cao điểm số TOEFL

Việc học tập để nâng cao điểm số TOEFL tốt có thể xem là nỗ lực của từng cá nhân. Tuy nhiên thực tế cũng chứng minh nếu được học tập trong môi trường có sự thi đua lẫn nhau. Các cựu học viên đạt nhiều thành tích tốt cũng ảnh hưởng tích cực đến tinh thần học tập của học viên. 

Mặc khác, học viên còn được thừa hưởng những kinh nghiệm quý giá từ chính các cựu học viên đã từng muốn nâng cao điểm số TOEFL trước đó. Bên cạnh những yếu tố trên, để chọn một môi trường mang tính học thuật cao. Bạn có thể xem xét đến các đặc điểm khác như phòng tự học của trường mở cửa 24/24. Quy định ngày nhập học theo định kỳ mỗi tháng một lần nhằm nâng cao hiệu quả học tập theo nhóm. Thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn học tập giữa giáo viên và học viên, có nhiều biện pháp đánh giá và khích lệ tinh thần học tập của học viên....

Xem thêm: Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh  

Không nên lười biếng, học mọi lúc, mọi nơi có thể nhất

Ngoài việc học từ thầy cô, giáo trình, các giờ lên lớp thì học từ bạn bè cũng là một cách hữu ích giúp các bạn nâng cao điểm số TOEFL. Thường xuyên trao đổi, làm bài tập, cùng nhau giải đề với các bạn bè quốc tế cũng là một phương pháp hiệu quả. 

Trong quá trình trao đổi, bạn có thể nhận ra được điểm yếu, điểm mạnh của mình, của bạn bè. Từ đó, có thể cải thiện và nhanh chóng nâng cao điểm số TOEFL mà mình mong muốn. Học viên cũng nên nghiêm khắc với chính bản thân mình, đề ra mục tiêu, kế hoạch mỗi ngày. Đồng thời, học viên cũng phải dành thời gian để ôn lại kiến thức mình học được trên lớp mỗi ngày.

Xem thêm: Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?  

Xác định rõ từng phương thức, cách học phù hợp cho từng kỹ năng để nâng cao điểm số TOEFL

Kỹ năng đọc: Kỹ năng cốt lõi trong luyện nói chính là khả năng phân tích bài đọc. Vậy nên khoảng 1-2 phút ban đầu mỗi bài là rất đáng quý để bạn tóm tắt nhanh cấu trúc + nội dung chính của từng đoạn. Với cách này, bạn sẽ nhàn hơn khi trả lời các câu hỏi.

Kỹ năng nghe: Nếu muốn nâng cao điểm số TOEFL của bạn phụ thuộc vào cách các bạn sắp xếp các ý và chi tiết trong bài ra sao. Sự đều đặn trong  kỹ năng nói cực kì quan trọng. Hãy đảm bảo mỗi ngày bạn có ít nhất nửa tiếng để luyện nghe.

Kỹ năng nói: Bạn có thể ghi âm phần nói của mình để nghe lại và tự nhận xét, chú ý nhớ canh thời gian theo đúng quy định. Bạn nên tham gia luyện tập cùng nhóm bạn bè hoặc những người có cùng mục tiêu để dễ nhận xét và nhanh chóng nâng cao điểm số TOEFL của mình.

Kỹ năng viết: Bài viết yêu cầu tối thiểu là khoảng 250 đến 350 từ. Tuy nhiên, để nâng cao điểm số TOEFL, bạn cần cố gắng viết được gần 600 từ khi đi thi, tức là lúc luyện thì viết hơn 500 từ. Bạn cần phải căn thời gian đúng với quy định để làm quen với áp lực trong khi thi.

Trên đây là những cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm nâng cao điểm số TOEFL, những người đã có kinh nghiệm đi trước, trực tiếp trải nghiệm các khóa học ILELTS, TOEIC, TOEFL của các trường, cũng như lắng nghe những lời góp ý, chia sẻ của học viên để xây dựng. Đây không hẳn là lời khuyên, mà chỉ là những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế của chính chúng tôi.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: Vì sao nên chọn khóa học luyện nói chuyên sâu tại Philippines  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines

Hiện nay, các trường Anh ngữ tại Philippines không chỉ đảm bảo uy tín về chất lượng dạy học, mà cơ sở vật chất rất thoải mái và tiện nghi, giúp các bạn trải nghiệm tốt nhất cuộc sống tại đất nước này. Vây học tiếng Anh tại pilippines có cơ sở vật chất gì hấp dẫn? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết

Hiện nay, du học hè tại Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên vì được tiếp cận các chương trình học rất đa dạng. Vậy các chương học đó là gì? Hãy cùng VnPhil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines

Sparta là mô hình học tiếng anh được sử dụng khá phổ biến tại các trường Anh ngữ ở Philippines. Để hiểu rõ hơn về mô hình trường học này hãy cùng tìm hiểu các trường Sparta nổi bật ở Philippines.
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?

Đã từ rất lâu, tiếng anh Philippines trở thành điểm đến lý tưởng và nổi bật để các bạn học sinh các nước Châu Á đến học Tiếng Anh, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Vậy tiếng anh Philippines đa dạng như thế nào mà lại khiến nhiều bạn muốn đến đất nước này để học đến như vậy?
Nên chọn du học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines
Nên chọn du học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines

Tại Châu Á, cả Singapore và Philippines đều là hai quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Việc lựa chọn học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines đang là một vấn đề khiến rất nhiều bạn trẻ phân vân.  Nếu như Singapore là đất nước có nền giáo dục tiên tiến, thì Philippines lại là quốc gia được nhắc đến nhiều trong việc du học tiếng Anh ngắn hạn. Cùng VnPhil tìm hiểu xem đâu sẽ là điểm đến tối ưu nhất dành cho các bạn đang quan tâm đến chương trình du học tiếng Anh nhé:
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn

Để giải quyết được những rào cản khi quyết định du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn. Thì đầu tiên bạn phải tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí kíp giúp người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày, cùng tìm hiểu nhé.
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil

Trong những năm trở lại đây, du học hè tại Philippines được nhiều bố mẹ lựa chọn. Để làm món quà dành tặng con, giúp con có trình độ tiếng Anh vững chắc và tự tin hơn trong cuộc sống. 
Học Tiếng Anh Online Với Giảng Viên Philipines
Học Tiếng Anh Online Với Giảng Viên Philipines

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, thuật ngữ học tiếng Anh online không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu học viên không có định hướng rõ ràng, thiếu sự tư vấn, đồng hành và lựa chọn giáo viên dạy không phù hợp với trình độ thì khó có thể đạt kết quả như mong muốn
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh

BECI The Café là một trong các campus của BECI tại Baguio với khuôn viên trong lành rất thích hợp cho việc tập trung học tập. Campus sẽ mang lại môi trường học tập an toàn tuyệt đối và tiện nghi. Tất cả học viên và giáo viên sẽ trở nên gần gũi hơn và cảm thấy rằng BECI The Café không chỉ là một trường học, mà còn là ngôi nhà thứ hai của mình.
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Tại Philippines rất đa dạng về chương trình học. Bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Trong đó, luyện nói chuyên sâu tại Philippines là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA

Happy Learning Academy (trường Anh ngữ HLA) là một trường học tiếng Anh ở Cebu, Philippines, nổi tiếng với nhiều ưu điểm hấp dẫn cho học viên quốc tế. Dưới đây là một bài tổng hợp của Vnphil về những ưu thế nổi bật của HLA nhằm giúp học viên có cái nhìn toàn cảnh về HLA.
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, do đó mà hiện nay nhiều bạn trẻ vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp đều muốn trau dồi thêm kỹ năng Anh ngữ. Vậy du học anh văn ở Philippines với các chương trình học nào? cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nâng cao điểm số Toefl bằng 10 cách cực kì đơn giản
Nâng cao điểm số Toefl bằng 10 cách cực kì đơn giản

Ngày nay chứng chỉ TOEFL trở thành điều kiện cần thiết cho công việc lẫn học tập. Các bạn sinh viên sắp ra trường hay mới ra trường đều tìm đến TOEFL như một hành trang cho tương lai. Người đi làm cũng muốn có trong tay tấm bằng TOEIC để dễ thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên để nâng cao được điểm số TOEFL bạn cần phải có cách ôn tập và luyện thi đúng cách.
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Cebu International Academy - Mactan seaside resort
Cebu International Academy - Mactan seaside resort

Với bề dày lịch sử gần 20 năm, học viện Anh ngữ CIA (Cebu International Academy) đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ cả trong chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, trường đã đầu tư xây dựng cơ sở CIA Mactan seaside resort trên quỹ đất rộng 8.300m2 nhằm phát huy hơn nữa những giá trị vốn có.  Hiện nay, CIA Mactan seaside resort đã và đang là điểm đến yêu thích của các học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập tiếng Anh tại Philippines, trong đó có Việt Nam. 
Có Nên Đăng Ký Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Cho Sinh Viên?
Có Nên Đăng Ký Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Cho Sinh Viên?

Du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên đã và đang là lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh đến  từ các quốc gia trong khu vực Châu Á và các nước ngoài khu vực. Vậy, cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về vấn đề này cùng Vnphil nhé! 
10 lý do bạn nên chọn học tiếng Anh Philippines
10 lý do bạn nên chọn học tiếng Anh Philippines

Tiếng Anh là một phần không thể thiếu để góp phần tạo nên sự thành công trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu 10 lý do bạn nên chọn học tiếng anh ở Philippines qua bài viết dưới đây. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng