Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

Du học Philippines liệu có chi phí phát sinh thêm hay không? Các khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tập là gì? Lo lắng này không bao giờ là thừa khi tìm hiểu các chương trình du học tại nước ngoài. 

Điều khác biệt với các chương trình du học khác là chương trình học tiếng Anh tại Philippines là mô hình khép kín. Ngoại trừ tiền vé máy bay và tiền tiêu vặt không được liệt kê thì tất cả các loại tiền cần đóng đều được báo trước. 

Du học sinh cần đóng 2 khoản tiền gồm tiền học phí, phí ăn ở bằng tiền USD trước khi nhập học và 1 khoản tiền gồm các loại tiền điện nước, sách vở, visa… bằng tiền peso ngay khi đến trường. Các khoản tiền peso này được gọi là chi phí địa phương. Vậy chi phí địa phương này là như thế nào? Có minh bạch hay không?

Hãy cùng VNPHIL tìm hiểu các khoản chi phí địa phương để hiểu rõ hơn nhé.

Xem thêm: Quy định xuất cảnh và nhập cảnh cho Du học sinh Philippines 

1. Du học Philippines với các khoản phí visa đóng tại trường

Theo quy định của chính phủ Philippines, người Việt Nam được miễn visa cho 29 ngày tại Philippines. Và visa du học chỉ được cấp cho các bạn học viên có thời gian học trên 1 năm tại quốc đảo này. Chính vì vậy, đối với chương trình học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. Học viên sẽ nhập cảnh với visa du lịch và làm thủ tục gia hạn visa hợp lệ theo quy định. Chính vì vậy các phí visa sẽ được đóng khi bạn đến trường. 

SSP: giấy phép cho phép người nước ngoài học tập tại trường. Khi bạn nhập học tại trường bắt buộc phải có giấy phép này. SSP có hạn sử dụng trong 6 tháng và đảm bảo cho việc bạn học tập tại Philippines là hợp pháp và hợp lệ. 

Chỉ có những trường Anh ngữ đạt tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ của Philippines mới được cấp phép để xin các giấy phép SSP này. Và các giấy phép SSP sinh viên không được nhận mà chỉ lưu trữ trong hồ sơ học sinh của trường. Đây cũng được coi như là giấy phép đảm bảo của trường đối với học viên trong thời gian cư trú tại đây.

Xem thêm: Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng  

Phí gia hạn visa: du học sinh Việt Nam sẽ hết hạn visa trong 29 ngày đầu tiên tại Philippines và phải xin gia hạn visa cùng với giấy SSP cho những tháng tiếp theo. Mỗi tháng sẽ có mức phí đóng gia hạn theo quy định của tỉnh bang. 

Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

I-Card: đây được coi là chứng minh nhân dân dành cho người nước ngoài tại Philippines. Đối với công dân nước ngoài lưu trú trên 59 ngày phải đóng phí I-Card. Và I-card có hạn sử dụng 1 năm. 

EEC: đối với học viên ở trên 6 tháng tại Philippines phải đóng phí chuyển đổi lưu trú dài hạn cùng với SSP mới. 

Các bạn học sinh chú ý, nếu bạn có ý định du lịch nước ngoài hoặc xuất cảnh khi đang học tại Philippines và sẽ quay lại. Thì cần được báo sớm để tránh trường hợp mất tiền gia hạn visa. Các thủ tục gia hạn visa trước đó sẽ hoàn toàn không được tính khi bạn xuất cảnh và quay lại Philippines. 

Xem thêm: Tổng quan về mô hình học tiếng anh Semi - Sparta học mà chơi  

Du học Philippines với các khoản chi phí sinh hoạt đóng tại trường

Ngoài các phí về visa ra thì du học sinh cần phải đóng các khoản phí sinh hoạt tại trường.

Sách và tài liệu học tập: tùy từng trường sẽ có trường bạn theo bộ sách và được mua trọn gói khi nhập học. Có trường sẽ bán theo từng quyển, và học viên được quyền chọn mua hoặc không nếu được bạn bè cùng phòng tặng sách. Đối với sách đã mua nên giữ mới, không viết lên sách trong trường hợp đổi trả nếu cần sẽ được chấp nhận. 

Điện nước: thường các trường sẽ có số tiền trọn gói cho điện nước đóng vào đầu khóa tương ứng với thời gian học. Tuy nhiên, cũng có một số trường áp dụng quy định thu tiền hàng tháng theo mức sử dụng với 20 peso/kw.

Tiền đặt cọc: Đây là số tiền yêu cầu học viên đóng, nhằm đảm bảo khi học viên vi phạm nội quy (nếu có) hoặc làm hư hỏng vật dụng phải đền bù. Tuy nhiên hầu hết các học viên đều được hoàn trả lại. 

Phí quản lý và bảo trì: bao gồm cho các hoạt động an ninh, các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc ký túc xá 24/24 và điện tại các khu vực công cộng tại trường cũng như khấu hao các vật dụng. 

Ngoài ra tùy từng trường sẽ có phí cho các hoạt động như đón tại sân bay, giặt đồ, thẻ học viên, thuê tủ lạnh, thuê chăn điện, thuê wifi... 

Tất các các khoản phí địa phương này bạn có thể xem là chi phí phát sinh thêm. Vì, chỉ khi bạn đã sang Philippines học tập mới sử dụng các dịch vụ này. Vì vậy, không nên đóng phí địa phương trước khi sang Philippines. Vì có thể sẽ rẻ hơn khi bạn đóng tại trường. VNPHIL cam kết liệt kê chi tiết tất cả các thông tin về các khoản cần phải đóng khi du học sinh đến học tập tại trường. 

Xem thêm: Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL  

Liên hệ VNPHIL để được tư vấn miễn phí các thông tin và chương trình du học tiếng Anh tại Philippines.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cebu International Academy - Mactan seaside resort
Cebu International Academy - Mactan seaside resort

Với bề dày lịch sử gần 20 năm, học viện Anh ngữ CIA (Cebu International Academy) đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ cả trong chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, trường đã đầu tư xây dựng cơ sở CIA Mactan seaside resort trên quỹ đất rộng 8.300m2 nhằm phát huy hơn nữa những giá trị vốn có. 

Hiện nay, CIA Mactan seaside resort đã và đang là điểm đến yêu thích của các học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập tiếng Anh tại Philippines, trong đó có Việt Nam. 

23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines
23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines

Vnphil chia sẻ 23 lý do nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines. Giúp bạn không bị lãng phí thời gian, tài chính trong quá trình học tiếng Anh. Và không để mất cơ hội thăng tiến cũng như nắm bắt cơ hội đến với bản thân.

Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL
Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL

Trong thời đại hội nhập quốc tế tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cực kì quan trọng và thông dụng mà nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng để giao tiếp.

Philippines là một trong những vương quốc có dân số nói tiếng anh thông thạo hàng đầu thế giới. Vậy, học IELTS ở philippines có phải là lựa chọn đúng? Hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu nhé!

Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp
Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp

Phụ huynh ngày càng chú trọng hơn đến việc mang đến cho con mình những lựa chọn nền tảng và chất lượng giáo dục tốt nhất. Việc lựa chọn du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp là hành trang chuẩn bị tốt nhất cho con một tương lai và sự nghiệp thành công về sau.

Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?

Philippines hiện nay đã và đang là quốc gia thu hút lượng lớn học sinh, sinh viên từ các nước trong khu vực Châu Á đến du học. Và chắc hẳn vấn đề chúng ta quan tâm ngoài kỹ năng giảng dạy của giáo viên, thì cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo cho việc học tập hay không?

Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.

Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Hiện nay, để tạo điều kiện tối ưu nhất cho vấn đề học tiếng anh cũng  như tìm kiếm một công việc tốt với mức thu nhập ổn định, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu tại vị trí tuyển dụng. Vậy bài viết này sẽ chỉ ra một số phương pháp nâng cao điểm số IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng sử dụng Anh ngữ trong thời gian ngắn.

Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.

Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA

Có rất nhiều học viên quốc tế đã chọn lựa và theo học tiếng Anh tại CELLA. Tuy nhiên vì sao trường được chọn lựa là địa chỉ uy tín để theo học tiếng Anh tại Philippines? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu câu trả lời này nhé!

Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL

Cebu International Academy (CIA) là một trong những học viện Anh ngữ hàng đầu tại Philippines với chương trình khóa học IELTS rất chất lượng. Là một trong những trường Anh ngữ tiên phong với chương trình IELTS đảm bảo. CIA ngày càng xây dựng được vị thế được các tổ chức hội đồng kiểm duyệt công nhận là nơi đào tạo IELTS chất lượng từ Hội Đồng Anh (BC) và IDP.1.

Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!

Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main

Trường Anh ngữ Pines được biết đến là nơi có không khí học tập nghiêm túc, điều kiện tuyển dụng giáo viên gắt gao, chương trình học được thiết kế đa dạng, hệ thống chăm sóc và hỗ trợ học viên chu đáo. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!

Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh

BECI The Café là một trong các campus của BECI tại Baguio với khuôn viên trong lành rất thích hợp cho việc tập trung học tập. Campus sẽ mang lại môi trường học tập an toàn tuyệt đối và tiện nghi. Tất cả học viên và giáo viên sẽ trở nên gần gũi hơn và cảm thấy rằng BECI The Café không chỉ là một trường học, mà còn là ngôi nhà thứ hai của mình.

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!

Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!

Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?

Bạn đang muốn nâng cao trình độ Anh ngữ của mình, tuy nhiên vẫn chưa biết nên chọn học ở đâu vừa đảm bảo chất lượng học tập mà mức chi phí lại phù hợp. Đừng ngần ngại, hãy đăng ký ngay khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.

5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn

Để giải quyết được những rào cản khi quyết định du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn. Thì đầu tiên bạn phải tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí kíp giúp người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày, cùng tìm hiểu nhé.

Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng
Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng

Trước sự hội nhập quốc tế, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Philippines cũng là đất nước được nhiều du học sinh lựa chọn để cải thiện trình độ tiếng Anh. Hãy cùng vnphil.com xem qua bài viết Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng dưới đây!


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng