Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

Du học Philippines liệu có chi phí phát sinh thêm hay không? Các khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tập là gì? Lo lắng này không bao giờ là thừa khi tìm hiểu các chương trình du học tại nước ngoài. 

Điều khác biệt với các chương trình du học khác là chương trình học tiếng Anh tại Philippines là mô hình khép kín. Ngoại trừ tiền vé máy bay và tiền tiêu vặt không được liệt kê thì tất cả các loại tiền cần đóng đều được báo trước. 

Du học sinh cần đóng 2 khoản tiền gồm tiền học phí, phí ăn ở bằng tiền USD trước khi nhập học và 1 khoản tiền gồm các loại tiền điện nước, sách vở, visa… bằng tiền peso ngay khi đến trường. Các khoản tiền peso này được gọi là chi phí địa phương. Vậy chi phí địa phương này là như thế nào? Có minh bạch hay không?

Hãy cùng VNPHIL tìm hiểu các khoản chi phí địa phương để hiểu rõ hơn nhé.

Xem thêm: Quy định xuất cảnh và nhập cảnh cho Du học sinh Philippines 

1. Du học Philippines với các khoản phí visa đóng tại trường

Theo quy định của chính phủ Philippines, người Việt Nam được miễn visa cho 29 ngày tại Philippines. Và visa du học chỉ được cấp cho các bạn học viên có thời gian học trên 1 năm tại quốc đảo này. Chính vì vậy, đối với chương trình học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines. Học viên sẽ nhập cảnh với visa du lịch và làm thủ tục gia hạn visa hợp lệ theo quy định. Chính vì vậy các phí visa sẽ được đóng khi bạn đến trường. 

SSP: giấy phép cho phép người nước ngoài học tập tại trường. Khi bạn nhập học tại trường bắt buộc phải có giấy phép này. SSP có hạn sử dụng trong 6 tháng và đảm bảo cho việc bạn học tập tại Philippines là hợp pháp và hợp lệ. 

Chỉ có những trường Anh ngữ đạt tiêu chuẩn của Bộ Giáo Dục và Bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ của Philippines mới được cấp phép để xin các giấy phép SSP này. Và các giấy phép SSP sinh viên không được nhận mà chỉ lưu trữ trong hồ sơ học sinh của trường. Đây cũng được coi như là giấy phép đảm bảo của trường đối với học viên trong thời gian cư trú tại đây.

Xem thêm: Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng  

Phí gia hạn visa: du học sinh Việt Nam sẽ hết hạn visa trong 29 ngày đầu tiên tại Philippines và phải xin gia hạn visa cùng với giấy SSP cho những tháng tiếp theo. Mỗi tháng sẽ có mức phí đóng gia hạn theo quy định của tỉnh bang. 

Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

I-Card: đây được coi là chứng minh nhân dân dành cho người nước ngoài tại Philippines. Đối với công dân nước ngoài lưu trú trên 59 ngày phải đóng phí I-Card. Và I-card có hạn sử dụng 1 năm. 

EEC: đối với học viên ở trên 6 tháng tại Philippines phải đóng phí chuyển đổi lưu trú dài hạn cùng với SSP mới. 

Các bạn học sinh chú ý, nếu bạn có ý định du lịch nước ngoài hoặc xuất cảnh khi đang học tại Philippines và sẽ quay lại. Thì cần được báo sớm để tránh trường hợp mất tiền gia hạn visa. Các thủ tục gia hạn visa trước đó sẽ hoàn toàn không được tính khi bạn xuất cảnh và quay lại Philippines. 

Xem thêm: Tổng quan về mô hình học tiếng anh Semi - Sparta học mà chơi  

Du học Philippines với các khoản chi phí sinh hoạt đóng tại trường

Ngoài các phí về visa ra thì du học sinh cần phải đóng các khoản phí sinh hoạt tại trường.

Sách và tài liệu học tập: tùy từng trường sẽ có trường bạn theo bộ sách và được mua trọn gói khi nhập học. Có trường sẽ bán theo từng quyển, và học viên được quyền chọn mua hoặc không nếu được bạn bè cùng phòng tặng sách. Đối với sách đã mua nên giữ mới, không viết lên sách trong trường hợp đổi trả nếu cần sẽ được chấp nhận. 

Điện nước: thường các trường sẽ có số tiền trọn gói cho điện nước đóng vào đầu khóa tương ứng với thời gian học. Tuy nhiên, cũng có một số trường áp dụng quy định thu tiền hàng tháng theo mức sử dụng với 20 peso/kw.

Tiền đặt cọc: Đây là số tiền yêu cầu học viên đóng, nhằm đảm bảo khi học viên vi phạm nội quy (nếu có) hoặc làm hư hỏng vật dụng phải đền bù. Tuy nhiên hầu hết các học viên đều được hoàn trả lại. 

Phí quản lý và bảo trì: bao gồm cho các hoạt động an ninh, các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc ký túc xá 24/24 và điện tại các khu vực công cộng tại trường cũng như khấu hao các vật dụng. 

Ngoài ra tùy từng trường sẽ có phí cho các hoạt động như đón tại sân bay, giặt đồ, thẻ học viên, thuê tủ lạnh, thuê chăn điện, thuê wifi... 

Tất các các khoản phí địa phương này bạn có thể xem là chi phí phát sinh thêm. Vì, chỉ khi bạn đã sang Philippines học tập mới sử dụng các dịch vụ này. Vì vậy, không nên đóng phí địa phương trước khi sang Philippines. Vì có thể sẽ rẻ hơn khi bạn đóng tại trường. VNPHIL cam kết liệt kê chi tiết tất cả các thông tin về các khoản cần phải đóng khi du học sinh đến học tập tại trường. 

Xem thêm: Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL  

Liên hệ VNPHIL để được tư vấn miễn phí các thông tin và chương trình du học tiếng Anh tại Philippines.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio  - Philippines
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.
Lựa Chọn Du Học Philippines 2023 Có Nên Hay Không?
Lựa Chọn Du Học Philippines 2023 Có Nên Hay Không?

Du học Anh ngữ chính là phương thức định hướng tốt nhất cho tương lai, do đó mà có rất nhiều bạn thường phân vân và lo lắng về địa điểm du học. Vậy cùng VNPHIL tìm hiểu về việc lựa chọn du học Philippines có nên không nhé! 
Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL
Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL

Trong thời đại hội nhập quốc tế tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cực kì quan trọng và thông dụng mà nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng để giao tiếp. Philippines là một trong những vương quốc có dân số nói tiếng anh thông thạo hàng đầu thế giới. Vậy, học IELTS ở philippines có phải là lựa chọn đúng? Hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu nhé!
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC

Trường Anh ngữ FELLA CLASSIC tại Phillipines nổi tiếng là ngôi trường đa quốc tịch với rất nhiều du học sinh từ các nước về đây để học tập. Vậy ngôi trường này có những thuận lợi gì cho du học sinh học tiếng Anh? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
7 Ưu Điểm Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines.
7 Ưu Điểm Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines.

Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa toàn cầu hóa và chuyển đổi số, tiếng anh ngày càng khẳng định vị thế là cầu nối để đi ra thế giới. Bên cạnh đó, việc chinh phục tiếng anh đã trở vô cùng đơn giản với chương trình du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines. 
Vì sao nói du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là lựa chọn lí tưởng
Vì sao nói du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là lựa chọn lí tưởng

Philippines là một quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng ảnh hưởng bởi giáo dục Mỹ. Du học tiếng Anh tại Philippines cho học sinh cũng nhờ đó mà nổi lên như một trào lưu hàng đầu Châu Á.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng

Du học Philippines ngắn hạn chỉ với 3 tháng là khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài. Nhưng đó là khoảng thời gian quyết định được sự đột phá trong việc học tiếng anh của bạn tại Philippines. 
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên.  Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?

Philippines là đất nước với hơn 90% dân số sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?

Hiện nay, việc bạn thông thạo các kỹ năng Anh ngữ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn hoàn thiện ước mơ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và học vấn. Cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút du học sinh không nhé!
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?

Philippines và Singapore đều có nhiều trường học và chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng. Tuy nhiên, quyết định nên học ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mục đích học tập, ngân sách, thời gian và nhu cầu cá nhân. Vậy nên học tiếng anh ở philippines hay singapore? Hãy cùng Vnphil đi tìm câu trả lời nhé.
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines

Du học hè 2023 là quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất mà các bậc phụ huynh nên dành tặng cho con yêu sau một năm học tập vất vả. Bởi, trại hè tiếng Anh không chỉ là chương trình rèn luyện để nâng cao trình độ tiếng Anh, mà còn là hoạt động giúp các con trưởng thành, trải nghiệm và khám phá môi trường Quốc tế, làm quen dần với thế giới đầy màu sắc bên ngoài.
Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines
Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines

Philippines một đất nước xinh đẹp và tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Do đó, Philippines đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những học viên muốn học tiếng Anh chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu lý do tại sao học tiếng Anh tại Philippines lại có sức hút đến thế nhé?
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy

Trường EV Academy là trường tiên phong trong việc nghiên cứu các chương trình dạy tiếng Anh tại Philippines. Đây cũng là trường đầu tiên phát triển mô hình Sparta. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ EV Academy qua bài viết sau đây nhé!
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chình vì vậy việc bạn học tập để nâng cao vốn Anh ngữ sẽ bổ trợ rất nhiều cho con đường phát triển về sau. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc chọn du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh để có định hướng phù hợp nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng