Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines

Philippines là đất nước có nền văn hóa giao thoa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, văn hóa ẩm thực Philippines cũng rất đa dạng và phong phú. 

Khi du học tiếng Anh tại Philippines, ngoài các bữa ăn dạng buffet được nhà trường chuẩn bị, học viên có thể khám phá, trải nghiệm thêm về văn hóa ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu về " Ăn gì khi du học tiếng anh tại Philipines "

1. Nét đặc trưng của ẩm thực Philippines

Tinh hoa ẩm thực Philippines là sự kết hợp độc đáo giữa vị mặn (alat), vị chua (asim) và vị ngọt (tamis). Một trong những nguyên tắc ẩm thực của Philippines là vị bổ trợ cho nhau. Nghĩa là các nguyên liệu ngọt sẽ được nấu cùng với các nguyên liệu mặn, như vậy mới cho ra các món vừa miệng đáng ngạc nhiên.

Cũng giống như Việt Nam, người Philippines sẽ ăn ba bữa trong một ngày: bữa sáng (Agahan hay almusal), bữa trưa (tanghalian) và bữa tối (hapunan), ngoài ra còn có một bữa xế gọi là merienda. Nước tương và giấm là những gia vị chủ yếu để chế biến món ăn.

Cũng như hầu hết các nước Châu Á khác, gạo là lương thực chính Philippines. Tuy nhiên cách nấu cơm sẽ có phần khác biệt với Việt Nam chúng ta. Tại Philippines, cơm thường được ăn cùng với nước sốt hoặc nước dùng của các món ăn chính. Ngoài ra, ở nhiều vùng, cơm còn được trộn với muối, sữa đặc có đường, cacao hoặc cà phê. 

Do chịu ảnh hưởng sâu sắc của Mỹ và Tây Ban Nha, nên người Philippines sẽ dùng thì và nĩa (không dùng dao). Tuy nhiên, theo truyền thống, người Philippines sẽ ăn bốc, đặc biệt là với những món khô như Inihaw hay Prito. Cách ăn này gọi là Kamayan, ít gặp ở các khu vực thành thị và được dùng trong những dịp đặc biệt như các chuyến du lịch ra ngoài thành phố, các kỳ nghỉ đến các bãi biển hoặc những dịp lễ hội.

Thử trải nghiệm kamayan ít nhất một lần trong chuyến du học tiếng Anh tại Philippines để hiểu thêm về văn hóa và con người tại quốc đảo xinh đẹp này nhé.

2. Khám phá các món ăn nổi tiếng tại Philippines

2.1 Gà Adobo

Đây là một món ăn nổi tiếng và mang đậm văn hoá ẩm thực Philippine. Cái tên Adobo có nghĩa là “ướp” bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha. Giống như tên gọi, món gà Adobo được tẩm ướp kỹ lưỡng với tiêu, giấm, tỏi, nước sốt đậu nành. 

Khi gia vị thấm đều, gà sẽ được mang đi hầm sau đó rán vàng. Màu nâu vàng bắt mắt và hương vị đậm đà sẽ tạo nên sự kích thích cả về thị giác thị giác lẫn vị giác của món gà Adobo.

2.2 Nem rán lumpia

Lumpia có khá nhiều điểm tương đồng với món nem rán của Việt Nam chúng ta. Nhân được làm từ thịt, trứng, cà rốt và một số loại gia vị như hành thái nhỏ, tiêu, tỏi. Điều đặc biệt của Lumpia là nhân được cuộn xinh xắn trong một lớp vỏ giòn tan, dù chiên xong để lâu thì vẫn cứ giòn rụm trong miệng. 

Lumpia được ăn cùng với nước sốt được làm từ nước tương pha với đường, tỏi, tiêu, ăn rất đậm đà. Lumpia là một trong những món đặc trưng của Philippines, thường xuyên xuất hiện tại các lễ hội văn hóa ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này.

Khi du học tiếng anh tại Philippines, bạn nào thích món nem rán của Việt Nam nhất định phải thử món này để khám phá điểm tương đồng và khác biệt trong đặc trưng văn hóa ẩm thực giữa 2 nước nhé.

2.3 Lechon

Lechon là món heo quay cả con trên than hồng cho tới khi lớp da vàng ươm, giòn rụm và tạo mùi thơm nức mũi. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận ngay vị giòn tan của da heo, vị ngọt đậm của thịt và mùi hương thơm phức, béo ngậy. 

Cebu được xem là nơi sở hữu công thức lechon ngon nhất Philippines. Cùng với gà Adobo, Lechon là một món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc quan trọng của người Philippines.

2.4 Sinigang

Sinigang là một món canh chua được hầm từ thịt và rất nhiều các loại rau. Nguyên liệu chính của sinigang là thịt heo, đôi khi sinigang vẫn có thể nấu sinigang bằng thịt bò, thịt gà, hoặc cá. 

Thịt và rau sẽ được nấu cùng với me cho ra cho vị chua dịu nhẹ và thanh mát. Đôi khi, người Philippines cũng nấu sinigang bằng cà chua hoặc chanh, nhưng me vẫn là nguyên liệu được yêu thích hơn cả.

2.5 Pancit Canton

Những ai yêu mì xào thập cẩm thì không nên bỏ qua món Pancit Canton. Mỳ trứng được xào với tôm, thịt heo, xúc xích thái nhỏ và một số loại rau cắt ngắn. Pancit Canton đã từng được bầu chọn là một trong 10 món ăn phổ biến nhất Philippines.

2.6 Mì Mami 

Đây là một trong những món có nguồn gốc từ Trung Quốc, khi du nhập vào Philippines món Mì Mami đã được người dân Philippines thay đổi và sáng tạo để trở thành món ăn truyền thống tại đây.

Điểm đặc biệt của Mì Mami chính là những sợi mì dai, kết hợp với nước dùng đặc biệt từ xương gà và gia vị bí truyền, mang đến một hương vị đặc trưng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này tại bất cứ quán ăn nào tại Philippines.

2.7 Bistek Tagalog

Đây là món ăn mang phong cách Damba không thể bỏ qua khi du học tiếng Anh tại Philippines. Để nấu Bistek Tagalog, người Philippines sẽ đem thịt bò tẩm ướp kỹ lưỡng và áp chảo kết hợp với hành tây để cho ra một hương vị tuyệt vời.

2.8 Balut 

Đây chính là món trứng vịt lộn mà chúng ta thường ăn. Cũng giống như ở Việt Nam, balut là món ăn đường phố nổi tiếng ở Philippines. Khi thưởng thưởng Balut, người Philippines sẽ ăn cùng một ít giấm rưới lên trên bề mặt quả trứng.

Có thể bạn chưa biết, balut hay món trứng vịt lộn tại Việt Nam chúng ta là một món ăn kinh dị đối với nhiều quốc nha. Khi du học tiếng Anh tại Philippines, cùng những người bạn quốc tế trải nghiệm thử thách ăn bulut là một trải nghiệm rất đáng nhớ.

3. VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 091 55 49 949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines
Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines

Philippines một đất nước xinh đẹp và tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Do đó, Philippines đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những học viên muốn học tiếng Anh chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu lý do tại sao học tiếng Anh tại Philippines lại có sức hút đến thế nhé?
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên.  Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA

Trường Anh ngữ FELLA được thành lập từ năm 2006 và có 2 cơ sở là Classic và Sparta. Trường nằm ở trục đường chính và cơ sở cách nhau khoảng 300 – 400m, cách sân bay 30 phút đi taxi và 20 phút đến trung tâm thành phố (Ayala, SM city). Trường luôn có tiêu chí là mang đến những gì tốt nhất cũng như đảm bảo sự an toàn tuyệt đối có các bạn học viên. Cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng
Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng

Đối với một số người mà nói chứng chỉ IELTS là văn bằng để thông hành giúp họ thực hiện cho ước mơ du học của mình. Tuy nhiên để chinh phục được nó lại không dễ dàng gì. Vậy làm cách nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines hãy cùng đọc bài viết sau nhé!
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chình vì vậy việc bạn học tập để nâng cao vốn Anh ngữ sẽ bổ trợ rất nhiều cho con đường phát triển về sau. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc chọn du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh để có định hướng phù hợp nhé.
Cách luyện nói chuyên sâu tại Philippines một cách trôi chảy
Cách luyện nói chuyên sâu tại Philippines một cách trôi chảy

Để thành công ở bất cứ lĩnh vực gì trong cuộc sống, đặc biệt là luyện nói chuyên sâu tại Philippines bạn cần có một quá trình rèn luyện kiên trì để đạt mục tiêu một cách dễ dàng.
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil

Trong những năm trở lại đây, du học hè tại Philippines được nhiều bố mẹ lựa chọn. Để làm món quà dành tặng con, giúp con có trình độ tiếng Anh vững chắc và tự tin hơn trong cuộc sống. 
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn

Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn đang là một xu hướng và lựa chọn của nhiều học viên trong những năm gần đây. Bởi, từ trên 6 tháng trở lên là khoảng thời gian đủ để một người có thể tự tin giao tiếp, làm chủ ngôn ngữ tiếng Anh của mình. Đặc biệt, được học hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ tại Philippines, kết hợp với phương pháp đào tạo dựa trên cơ sở cá nhân hóa của từng học viên.
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu

Với chương trình luyện nói tiếng Anh chuyên sâu khi bạn đi du học tiếng Anh ở Philippines. Sẽ đáp ứng được các mong muốn, khát khao cháy bỏng rất nhiều năm của bạn. Chính là sự tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn theo người bản xứ Anh, Mỹ. 
Đi Philippines học tiếng Anh cần biết những gì?
Đi Philippines học tiếng Anh cần biết những gì?

Mỗi quốc gia sẽ có hệ thống giáo dục và những yêu cầu khác nhau. Việc hiểu rõ điểm đến du học sẽ giúp bạn có sự cân nhắc lựa chọn khóa học và tài chính phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình. Cùng đọc bài viết sau của vnphil.com để nắm bắt những điều cần biết khi đi Philippines học tiếng Anh nhé!
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng

Du học Anh ngữ tại Philippines chính là bước ngoặt quan trọng, việc bạn chọn một địa điểm học tập tốt sẽ rút ngắn được thời gian đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu ra và tiết kiệm được chi phí. Vậy để có quyết định chính xác cùng VnPhil [Vnphil.com] tìm hiểu về [Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng] những trường học tiếng anh tại Philippines uy tín và chất lượng qua bài viết sau.
Kinh Nghiệm Du Học Tiếng Anh Tại Philippines 2022
Kinh Nghiệm Du Học Tiếng Anh Tại Philippines 2022

Du học tiếng Anh tại Philippines chắc là một trong những quyết định áp lực của nhiều bạn học viên. Bởi, đi đến một đất nước xa lạ để học tập, nhất là đối với những bạn lần đầu tiên xa nhà.
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên

Khi sinh viên muốn trở thành du học sinh của một nước, điều mà nhiều người phải lo lắng đặt lên hàng đầu đó là vấn đề ngôn ngữ. Nếu không giỏi tiếng Anh bạn sẽ không thể nào hòa nhập được với môi trường mới, cả về cuộc sống, học tập và làm việc. Cùng Vnphil.com bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại philippines cho sinh viên trong bài viết sau.
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA

Có rất nhiều học viên quốc tế đã chọn lựa và theo học tiếng Anh tại CELLA. Tuy nhiên vì sao trường được chọn lựa là địa chỉ uy tín để theo học tiếng Anh tại Philippines? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu câu trả lời này nhé!
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main

Trường Anh ngữ Pines được biết đến là nơi có không khí học tập nghiêm túc, điều kiện tuyển dụng giáo viên gắt gao, chương trình học được thiết kế đa dạng, hệ thống chăm sóc và hỗ trợ học viên chu đáo. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học tại Philippines trên 5 tháng mang đến cho bạn điều gì?
Du học tại Philippines trên 5 tháng mang đến cho bạn điều gì?

Bạn đang muốn tìm một môi trường rèn luyện kĩ năng Anh ngữ hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí mà thời gian đào tạo ngắn, cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tại Philippines trên 5 tháng mang đến cho bạn điều gì nhé! 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng