Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

Được mệnh danh là “Nữ hoàng phương nam”, ngoài phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Cebu của Philippines còn được biết đến là điểm sáng trên bản đồ học châu Á. Bởi các chương trình đào tạo, du học tiếng Anh ngắn hạn với chất lượng ưu việt và chi phí hấp dẫn.

1. Du học tiếng Anh tại Cebu - Philippines

Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất trên thế giới. Tại quốc đảo này, tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức và được sử được sử dụng rộng rãi trong mọi hoạt động đời sống xã hội như: thủ tục hành chính, hệ thống giáo dục, truyền thông, kinh doanh, xuất bản.... 

Ngoài ra, ở châu Á, chất lượng tiếng Anh tại Philippines cũng tốt hơn hẳn Singapore, Malaysia, Ấn Độ… vì giọng không bị pha tạp. Môi trường học tập tiếng Anh tại Philippines rất ưu việt, bởi tại đây có các học viện Anh ngữ chuyên biệt, mô hình học tập chuyên sâu, phù hợp với mọi trình độ từ mới bắt đầu cho tới nâng cao, giúp học viên làm quen, nâng cao phản xạ và thành thạo tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn.

Đồng thời, chi phí du học tiếng Anh tại Philippines cũng được xem là rẻ nhất Châu Á, học phí tại các trường cũng chỉ dao động ở mức 1.000$ - 1.500$ mỗi tháng (đã bao gồm ăn ở), các thủ tục đăng ký du học, nhập cảnh cũng rất dễ dàng.

Tại Philippines, thành phố Cebu là nơi quy tụ đông đảo các trường dạy tiếng Anh nhất cả nước với khoảng 200 trường đang hoạt động. Các điều kiện cơ sở vật hiện đại, điều kiện khí hậu, trật tự xã hội luôn được đảm bảo cũng như cảnh quan hấp dẫn... đã khiến Cebu trở thành điểm đến yêu thích của các thế hệ học viên quốc tế, trong đó có Việt Nam.

2. Chất lượng đào tạo tiếng Anh tại Cebu

Các trường Anh ngữ tại Cebu luôn được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Chương trình du học tiếng Anh được phát triển theo mô hình Sparta và Semi-Sparta chỉ có tại Philippines, cả 2 mô hình này đều nổi bật với các lớp học "man to man" (mỗi giáo viên kèm một học viên) chiếm từ 50% -  70% thời lượng học.

- Mô hình Sparta: Giờ giấc học tập và sinh hoạt của học viên sẽ nghiêm khắc và kỷ luật như môi trường quân đội, giúp học viên tập trung 100% tinh thần vào việc học. Mô hình này phù hợp cho những học viên muốn tận dụng tối đa thời gian để học tập và mong muốn một môi trường học tập kỷ luật chỉ học, học và học:

◾️ Mỗi ngày học viên sẽ có 7-9 giờ học chính thức từ thứ 2 đến thứ 6 và không được ra ngoài, thứ 7 sẽ làm các bài kiểm tra định kỳ để đánh giá trình độ. Từ đó, nhà trường sẽ thiết kế chương trình riêng để nâng cao trình độ hoặc bù đắp lỗ hổng kiến thức của học viên. Nếu điểm kiểm tra thấp hơn quy định, học viên sẽ bị phạt không được ra ngoài vào cuối tuần.

◾️ Mỗi ngày học viên sẽ tham gia các lớp học khác nhau như lớp học 1:1 (một giáo viên kèm 1 học viên), lớp học nhóm nhỏ (1 giáo viên với 4 - 6 học viên), lớp học nhóm lớn (1 giáo viên với 8 - 10 học viên), ngoài học giờ học chính thức học viên còn có giờ học tự chọn và giờ tự học bắt buộc.

◾️ Thời lượng mỗi lớp học kéo dài 45’ - 50’, học viên sẽ được nghỉ giải lao 5 - 10’ trước khi vào lớp học mới (với giáo viên mới và chủ đề mới), thời lượng các lớp học 1 kèm 1 sẽ chiếm khoảng 50% - 70% thời lượng học tập của học viên.

- Mô hình Semi-Sparta: Tương tự như Sparta, semi-Sparta cũng đề cao tính kỷ luật và nghiêm khắc, nhưng lại chú trọng hơn tinh thần tự giác của học viên. Mô hình này phù hợp cho những học viên không thích quá nhiều áp lực, các nguyên tắc ràng buộc và mong muốn có nhiều thời gian dành cho bản thân hơn:

◾️ Với Semi-Sparta, học viên sẽ ít bị gò bó thời gian hơn. Các nội quy của nhà trường sẽ chỉ được quy định ở mức cơ bản, đảm bảo an toàn nhưng vẫn tạo môi trường học tập thoải mái cho học viên.

◾️ Mỗi ngày, học viên sẽ có 6-8 giờ học chính thức và 1-2 giờ (có thể chọn tham gia hoặc không). Các chương trình học được thiết kế ở mức độ vừa phải phù hợp với học viên và có sự linh hoạt. 

◾️ Học viên có thể ra ngoài sau khi kết thúc giờ học trên lớp, nhưng không được ra ngoài sau giờ giới nghiêm (thông thường là trước 22h). Học viên có thể sử dụng thời gian này để ra cho mục đích cá nhân như vui chơi, tham quan, mua sắm…

3. Môi trường ăn ở

Chỗ ở: Khi du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines, phần lớn thời gian học viên sẽ học tập và sinh hoạt trong khuôn viên trường, trường sẽ cung cấp phòng ngủ 1 - 4 người (tùy thuộc vào gói đăng ký), được quản lý an ninh chặt chẽ và phân chia riêng biệt khu vực dành riêng cho nam và cho nữ. 

Ăn uống: canteen sẽ phục vụ buffet 3 bữa/ngày với thực đơn đa dạng nên bạn hoàn toàn không phải bận tâm về vấn đề ăn uống. Tuy nhiên, thực đơn chủ yếu sẽ là các món chiên, nướng và rất ít rau xanh. Cho nên, để tránh việc chưa quen với văn hóa ẩm thực Philippines, bạn nên chuẩn bị cho mình một số đồ ăn nhanh như mì gói nhé!

Tiện ích: tất các các học viện Anh ngữ tại Philippines đều trang bị đầy đủ các dịch vụ tiện ích như: phòng học, thư viện, phòng gym, tủ lạnh, máy lạnh, phòng tắm nóng lạnh, dịch vụ giặt ủi,… Một số trường còn xây dựng hồ bơi trong khuôn viên, cơ sở vật chất tiện nghi và thoải mái như những khu resort cao cấp.

Nhìn chung, cơ sở vật chất của các trường tại Philippines đáp ứng tốt các nhu cầu từ cơ bản cho đến cao cấp, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn chỉ cần một môi trường tốt để học tiếng Anh hay mong muốn kỳ du học ngắn hạn của mình là một kỳ nghỉ dưỡng.

Xem thêm: giới thiệu học viện Anh ngữ CIA

4. Du học tiếng Anh tại Cebu có an toàn không?

Được biết đến là quốc đảo chịu nhiều ảnh hưởng bởi thiên tai, do vị trí địa lý nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương và nằm tại phía tây của Biển Đông. Chính vì thế, Philippines là một trong những nước thường xuyên hứng chịu thiên tai nhất trên thế giới gồm núi lửa phun trào, động đất, và hàng chục cơn bão mỗi năm.

Tuy nhiên, Cebu lại là một ngoại lệ:

◾️ Cebu nằm ở miền Trung của Philippines và được bao bọc bởi 167 hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Nhờ vậy, hàng trăm năm qua Thành phố Cebu gần như không hề bị ảnh hưởng bởi các cơn bão.

◾️ Cebu không nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương và Cebu cũng chưa từng ghi nhận bất cứ một dư chấn nào từ động đất.

Ngoài ra, cebu được được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt đẹp, khi du học tiếng Anh tại Cebu, học viên có thể vui chơi bờ biển cát dài trắng xóa, ngắm nhìn đáy biển hay tham gia các hoạt động giải trí thú vị như: bơi cùng cá mập, cá voi,  vượt thác, đi xe mô tô địa hình…

Về khí hậu, Cebu có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô, nhiệt độ trung bình 26°C - 27°C và ít biến động trong năm. Nhìn chung, điều kiện thời tiết tại Cebu khá tương đồng với các tỉnh phía Nam của nước ta.

Cebu còn là thành phố có quy mô nền kinh tế lớn thứ 2 của Philippines (chỉ sau thủ đô Manila), được bình chọn là 1 trong 5 thành phố an toàn nhất ở Philippines, và được nhiều người nước ngoài lựa chọn làm điểm đến du lịch, sinh sống và làm việc… nên tình hình an ninh xã hội cũng được chính quyền địa phương duy trì ổn định. 

Cho nên, khi du học tiếng Anh tại Cebu, học viên hoàn toàn có thể yên tâm về điều kiện tự nhiên cũng như tình hình trật tự xã hội trong thành phố.

VNPHIL TEAM


Tin tức liên quan

Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA

Trường Anh ngữ FELLA được thành lập từ năm 2006 và có 2 cơ sở là Classic và Sparta. Trường nằm ở trục đường chính và cơ sở cách nhau khoảng 300 – 400m, cách sân bay 30 phút đi taxi và 20 phút đến trung tâm thành phố (Ayala, SM city). Trường luôn có tiêu chí là mang đến những gì tốt nhất cũng như đảm bảo sự an toàn tuyệt đối có các bạn học viên. Cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines

Ngày càng có nhiều học viên tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Vậy sự thật học tiếng Anh tại Philippines có thật sự chất lượng?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA

  Trong những ngày qua Trại hè quốc tế 2024 đã được đông đảo các phụ huynh học sinh tìm hiểu và quan tâm. Chính vì vậy vào ngày 03/03/2024 Hiệp hội các công ty tư vấn du học Philippines PSA sẽ tổ chức chương trình “PSA summer camp 2024 seminar- Mùa hè bay xa, bao la khám phá” tại Hà Nội.
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?

Philippines và Singapore đều có nhiều trường học và chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng. Tuy nhiên, quyết định nên học ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mục đích học tập, ngân sách, thời gian và nhu cầu cá nhân. Vậy nên học tiếng anh ở philippines hay singapore? Hãy cùng Vnphil đi tìm câu trả lời nhé.
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên.  Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!
Mục đích của việc du học tiếng anh tại philippines
Mục đích của việc du học tiếng anh tại philippines

Đối với phụ huynh việc nhìn thấy con mình được học hành ở một đất nước phát triển với phương pháp giáo dục hiện đại nhất, cũng đủ thỏa mãn được kỳ vọng của chính họ. Vậy, mục đích mà các bậc phụ huynh cho con du học tiếng anh tại philippines là gì?
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết

Hiện nay, du học hè tại Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên vì được tiếp cận các chương trình học rất đa dạng. Vậy các chương học đó là gì? Hãy cùng VnPhil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Cebu International Academy - Mactan seaside resort
Cebu International Academy - Mactan seaside resort

Với bề dày lịch sử gần 20 năm, học viện Anh ngữ CIA (Cebu International Academy) đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ cả trong chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, trường đã đầu tư xây dựng cơ sở CIA Mactan seaside resort trên quỹ đất rộng 8.300m2 nhằm phát huy hơn nữa những giá trị vốn có.  Hiện nay, CIA Mactan seaside resort đã và đang là điểm đến yêu thích của các học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập tiếng Anh tại Philippines, trong đó có Việt Nam. 
Nên chọn du học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines
Nên chọn du học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines

Tại Châu Á, cả Singapore và Philippines đều là hai quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Việc lựa chọn học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines đang là một vấn đề khiến rất nhiều bạn trẻ phân vân.  Nếu như Singapore là đất nước có nền giáo dục tiên tiến, thì Philippines lại là quốc gia được nhắc đến nhiều trong việc du học tiếng Anh ngắn hạn. Cùng VnPhil tìm hiểu xem đâu sẽ là điểm đến tối ưu nhất dành cho các bạn đang quan tâm đến chương trình du học tiếng Anh nhé:
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL

Cebu International Academy (CIA) là một trong những học viện Anh ngữ hàng đầu tại Philippines với chương trình khóa học IELTS rất chất lượng. Là một trong những trường Anh ngữ tiên phong với chương trình IELTS đảm bảo. CIA ngày càng xây dựng được vị thế được các tổ chức hội đồng kiểm duyệt công nhận là nơi đào tạo IELTS chất lượng từ Hội Đồng Anh (BC) và IDP.1.
Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết
Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết

Trước khi thực hiện một chuyến du học Anh ngữ, bạn cần tìm hiểu về môi trường đào tạo, cùng mức học phí có phù hợp với khả năng gia đình chi trả. Vậy, để có bước chuẩn bị tốt nhất và không phải đau đầu tính toán từng khoản một, Vnphil [vnphil.com] sẽ giúp bạn liệt kê các khoản chi phí du học Philippines mà bạn nên biết trong bài viết sau đây.
Trường Anh ngữ CELLA
Trường Anh ngữ CELLA

CELLA là trường Anh (học viện Anh ngữ CELLA) ngữ nổi tiếng nằm tại khu vực trung tâm của thành phố Cebu, Phillipines. CELLA không chỉ có chất lượng đào tạo hàng đầu, mà còn tạo ra một môi trường học tập thoải mái và thân thiện với học viên. CELLA có 2 cơ sở hoạt động chuyên biệt là Uni Campus và Premium Campus với nhiều khóa học đa dạng.
Vì sao nên chọn du học hè tiếng anh tại Philippines 2023?
Vì sao nên chọn du học hè tiếng anh tại Philippines 2023?

Nghỉ hè là thời điểm lý tưởng mà bạn nên tham gia các khóa học tiếng anh tại Philippines. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân. Chính vì vậy, Vnphil. com sẽ giải đáp cho câu hỏi vì sao nên chọn du học hè Philippines 2023?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần

Hiện nay, chứng chỉ IELTS là một trong những hành trang không thể thiếu khi làm hồ sơ du học cũng như định cư tại nước ngoài. Tuy nhiên, để chinh phục IELTS không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.  Tại Pines, chương trình học tập đảm bảo chuẩn đầu ra chỉ trong 8 tuần là một giải pháp tốt nhất, giúp học viên tối ưu thời gian và chi phí học tập khi du học tiếng Anh tại Philippines.
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines

Du học hè 2023 là quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất mà các bậc phụ huynh nên dành tặng cho con yêu sau một năm học tập vất vả. Bởi, trại hè tiếng Anh không chỉ là chương trình rèn luyện để nâng cao trình độ tiếng Anh, mà còn là hoạt động giúp các con trưởng thành, trải nghiệm và khám phá môi trường Quốc tế, làm quen dần với thế giới đầy màu sắc bên ngoài.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng