Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.

1. Tổng quan về Baguio

Thành phố cao nguyên Baguio nằm ở phía Bắc, cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 6h di chuyển bằng xe bus. Nơi đây có những đồi thông tuyệt đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành… vì thế, Baguio là điểm đến du lịch và du học tiếng anh lý tưởng của du học sinh quốc tế.

Vì là thành phố cao nguyên nên Baguio có khí hậu ôn hòa, mát mẻ nhiệt độ trung bình khoảng 18 - 20 °C và có phần se lạnh - khá tương đồng với Đà Lạt của Việt Nam. Đối với người dân Philippines, Baguio là “thủ phủ mùa hè” bởi cứ độ hè về, khi khí hậu những nơi khác trở nên oi bức, rất nhiều người rủ nhau đến Baguio để tránh tránh nóng. 

Ngoài ra, Baguio còn được biết đến là “thành phố giáo dục” bởi Baguio là cái nôi đào tạo nhiều bác sĩ, luật sư, chuyên gia đầu ngành… của Philippines và thế giới. Đây cũng là nơi thu hút học viên quốc tế đến du học tiếng anh ngắn hạn nhiều thứ 2 Philippines chỉ sau Cebu. 

Đặc biệt, Baguio được bình chọn là một trong những thành phố an toàn nhất ở Philippines. Đại bộ phận cư dân đa phần là sinh viên, tầng lớp trí thức, người dân địa phương cũng rất hiền hòa và thân thân thiện. Nên, khi du học tiếng anh và muốn trải nghiệm những địa điểm vui chơi giải trí thú vị ở Baguio, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tình hình trị an và trật tự xã hội tại đây.

2. Những địa điểm check-in không thể bỏ qua

2.1 Công viên Burnham

Nằm ngay gần trung tâm thành phố Baguio, công viên Burnham có khung cảnh thiên nhiên rất thoáng đãng và một hồ nước to lớn, bạn có thể chèo thuyền, đi dạo hoặc chạy bộ quanh hồ. Tại đây còn có những quầy hàng bán đồ lưu niệm mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân.


VNPHIL để địa chỉ bạn tham khảo: TẠI ĐÂY

2.2. Trang trại dâu tây

Baguio là nơi duy nhất của đất nước Philippines có thể trồng dâu tây. 

Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển để đến các trang trại trồng dâu tây và trải nghiệm việc hái dâu tây tại vườn. Ngoài dâu tây, khí hậu của Baguio còn thích hợp để trồng nhiều loại cây trồng xứ lạnh khác mà bạn có thể tham quan và trải nghiệm.

2.3. Hang động Lourdes

Hang động này chính là điểm đến hấp dẫn, nhất là đối với các bạn theo đạo Công giáo. Đến với Lourdes, bạn còn có thể cầu bình an cho mình, gia đình và người thân trước bức tượng Đức mẹ Lourdes. Và để đến thăm quan hang động này thì bạn nhất định phải đến đỉnh ngọn đồi Mirador. 

Lưu ý: đây là một địa điểm tôn giáo trang trọng và đông đúc vào dịp cuối tuần. Vì thế, khi đến Lourdes tham quan và cầu nguyện, bạn nên ăn mặc lịch sự để phù hợp với bối cảnh nhé.

2.4. Lâu đài Baguio

Lâu đài này là di sản văn giá của thành phố Baguio, đây được xem là một điểm đến có quang cảnh thiên nhiên đẹp và độc đáo.Khi đến mùa hè thì nơi đây sẽ có không khí cực kì thoáng mát rất thích hợp để đến thăm quan

Ngoài ra, đây còn là nơi dành cho những vị tổng thống đến để làm việc và nghỉ ngơi.

2.5. Nhà thờ Baguio

Nhà thờ này còn được là nhà thờ Đức mẹ Atonement. Nhà thờ Đức mẹ Atonement được xây dựng trong vòng 16 năm. Sau khi trải qua nhiều biến động thì đã được đổi tên thành nhà thờ Baguio. Tại bất cứ nơi nào của thành phố  Baguio bạn cũng có thể nhìn thấy đỉnh của nhà thờ này.

2.6. Camp John Hay

Đây từng là một khu căn cứ của quân đội Mỹ và ngày nay đã trở thành căn cứ của quân đội Philippines. Nơi đây có nhiều những địa điểm ăn chơi sang trọng, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một chuyến vi vu vui vẻ và đầy đủ nhất.

2.7. Bảo tàng BenCab Museum 

Bảo tàng mở cửa đón du khách vào lúc 9 giờ sáng, đóng cửa lúc 6 giờ chiều và không mở cửa vào các ngày lễ lớn. Bảo tàng BenCab Museum là nơi lưu giữ nhiều những tác phẩm nghệ thuật lớn của Philippines. 

2.8. Núi Pulag

Cachs trung tâm thành phố khoảng 2.5 giờ chuyển. Pulag là ngọn cao thứ 2 ở Cordilleras. Đồng thời là ngọn núi cao thứ ba của đất nước Philippines. Với độ cao gần 3km, nhiệt độ tại đỉnh núi có từ 5 - 10 °C  và có lúc âm. Săn mây tại đỉnh Pulag là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến Baguio.

2.9. Núi Ulap 

Núi Ulap rất thích hợp cho những người mới bắt đầu và chưa có kinh nghiệm leo núi. Thời gian để chinh phục ngọn núi là khoảng 2 tiếng và điều đặc biệt là quang cảnh dọc đường rất tuyệt vời. Núi Ulap hoàn toàn thích hợp cho những chuyển team building khi du học tiếng anh tại Baguio.

2.10. Núi Kalugong 

Cách trung tâm Baguio chỉ 45 phút, đường lên đỉnh Kalugong có phong cảnh rất đẹp và dễ dàng với tất cả mọi người đặc biệt là người mới leo núi lần đầu vì thời gian lên tới đỉnh chỉ khoảng 30 phút.

3. Top 5 đặc sản tại Baguio

3.1. Gà Pinikpikan

Đây là đặc sản có một không hai của Baguio có nguồn gốc từ người dân trên núi Cordillera. Quy trình chế biến món gà Pinikpikan có phần kinh dị. Thịt gà trải qua quy trình sơ chế đặc biệt để tụ máu dưới da sau đó thui bằng rơm để làm sạch lông. 

Việc làm máu tụ dưới da khiến miếng thịt gà có vị thơm hơn so với cách chế biến thông thường. Sau khi sơ chế, gà sẽ được làm sạch mang đi hầm với rau, muối, gừng cùng thịt heo hun khói Etag.

3.2. Thịt heo hun khói Etag

Etag hay còn gọi là Itag là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình của người dân vùng núi Cordillera.

Để chế biến món Etag, người ta sẽ những phần thịt heo ngon nhất và thái mỏng, sau đó ướp cùng rất nhiều muối. Sau khi đã ngấm gia vị, thịt sẽ được làm khô bằng hun trên khói bếp hoặc phơi nắng trong nhiều ngày. Cuối cùng Etag sẽ được bảo quản bằng cách treo lên gác bếp, hoặc đặt vào các vại bằng gốm và chôn dưới đất trong nhiều tháng.

Đây là một món ăn phổ biến mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết các khu chợ hay siêu thị thực phẩm tại Baguio. Etag có thể cắt ra để ăn trực tiếp hoặc nấu cùng với đậu đen hoặc canh gà Pinikpikan.

3.3. Dồi heo Pinuneg 

Pinuneg là món ăn khá giống với dồi của Việt Nam: lòng heo được nhồi với tiết, gạo đỏ Kintoman đã nấu chín cùng các gia vị như muối, giấm, tỏi. Sau đó, có thể được phơi khô dưới mặt trời, hun khói hoặc luộc chín là ăn được ngay. 

Món Pinuneg có một mùi thơm và bùi rất đặc biệt của gạo Kintoman cùng các hương liệu. Khi du học tiếng anh tại Baguio, hãy thử món Pinuneg ít nhất một lần để xem điểm tương đồng và khác nhau so với món dồi thần thánh của Việt Nam nhé.

3.4. Tàu hũ dâu tây Taho

Tàu hũ là món ăn đường phố nổi tiếng tại Philippines. Tại Baguio, Tàu hũ được mix cùng với siro dâu tây, mứt dâu tây và khoai môn.

Taho có vị thanh mát, hơi chua xen lẫn vị ngọt của siro và mứt vô cùng hấp dẫn.Đây chính là món ăn vặt là món khoái khẩu của mọi học viên quốc tế khi du học tiếng anh tại Baguio.

Sau những ngày rèn luyện và học tập ngôn ngữ, đi du lịch quanh thành phố và khám phá những điều mới mẻ về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực của Philippines là trải nghiệm tuyệt vời phải không nào! Tuy nhiên, VnPhil khuyến nghị bạn nên thông báo với nhà trường hoặc quản lý học sinh về lịch trình của mình, để được hướng dẫn chi tiết nhất về thời tiết, phương tiện di chuyển, văn hóa bản địa…

Chúc bạn có những chuyện hành trình thật thú vị khi du học tiếng anh tại thành phố cao nguyên Baguio!

4. VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil
Tổng hợp kiến thức du học hè Philippines 2023 | Vnphil

Trong những năm trở lại đây, du học hè tại Philippines được nhiều bố mẹ lựa chọn. Để làm món quà dành tặng con, giúp con có trình độ tiếng Anh vững chắc và tự tin hơn trong cuộc sống. 
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023

Trong những năm gần đây, sức hút của các trại hè Philippines ngày càng nóng hơn. Vậy điều gì khiến trại hè tiếng Anh tại đất nước này trở thành xu hướng được quan tâm của các bậc phụ huynh? Hãy cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của trại hè Philippines 2023 nhé!
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL

Du học TIẾNG ANH tại Philipines nổi lên như một điểm sáng về đào tạo chất lượng cao với chi phí thấp. Có nhiều sự lựa chọn đáp ứng mục đích tiếng Anh, chuyên ngành khác nhau cho học viên Việt Nam. Trong khi Philipines là một trong những quốc gia có nền giáo dục với hệ thống cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập ưu việt.
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines

Có thể nói ở Philippines, các khóa học TOEIC đã có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu bạn quan tâm đến du học hè tại Pilippines thì hẳn bạn cũng sẽ từng nghe đến việc luyện thi TOEIC đạt hiệu quả cao. Cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines qua bài viết sau đây!
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?

Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh đang là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi vậy, nhiều phụ huynh đã vì tương lai của con em mà ra quyết định cho con du học tiếng anh. Vì luôn mong muốn con em mình có một nền tảng kiến thức vững chắc.
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA

  Trong những ngày qua Trại hè quốc tế 2024 đã được đông đảo các phụ huynh học sinh tìm hiểu và quan tâm. Chính vì vậy vào ngày 03/03/2024 Hiệp hội các công ty tư vấn du học Philippines PSA sẽ tổ chức chương trình “PSA summer camp 2024 seminar- Mùa hè bay xa, bao la khám phá” tại Hà Nội.
Du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm có gặp trở ngại gì không?
Du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm có gặp trở ngại gì không?

Bạn muốn có một sự nghiệp bền vững và một công việc ổn định. Hãy đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm. Để có thể nhanh chóng tiếp cận ngôn ngữ thông dụng này.
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines

Sparta là mô hình học tiếng anh được sử dụng khá phổ biến tại các trường Anh ngữ ở Philippines. Để hiểu rõ hơn về mô hình trường học này hãy cùng tìm hiểu các trường Sparta nổi bật ở Philippines.
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và bạn đang muốn tìm cho mình một con đường phát triển sự nghiệp cùng một tương lai tươi sáng. Hãy biến những mong muốn đó thành sự thật bằng cách tạo cơ hội làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines.
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á

Lý do nhiều người mong muốn du học tiếng anh ở Philippines bởi lẽ đây là ngôn ngữ chính của đất nước này. Nhờ vậy, Philippines có môi trường giao tiếp thuận lợi cho tất cả học viên. 
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất

Du học Philippines đang là xu thế của học sinh, sinh viên nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong những năm gần đây. Đặc biệt là du học tiếng anh. Bởi Philippines là một trong số quốc gia sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính và chuẩn như người bản ngữ.
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên

Khi sinh viên muốn trở thành du học sinh của một nước, điều mà nhiều người phải lo lắng đặt lên hàng đầu đó là vấn đề ngôn ngữ. Nếu không giỏi tiếng Anh bạn sẽ không thể nào hòa nhập được với môi trường mới, cả về cuộc sống, học tập và làm việc. Cùng Vnphil.com bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại philippines cho sinh viên trong bài viết sau.
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines

Bên cạnh những tiêu chí như chương trình đào tạo, học phí, đội ngũ giảng viên. Thì người học cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường có cơ sở vật chất an toàn, đầy đủ và tiện nghi để đáp ứng quá trình học tập là điều cần thiết.
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?

Hiện nay tiếng Anh đang là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Do đó, thời gian gần đây Philippines đang là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du học sinh. Vậy du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Lời khuyên tư vấn du học tiếng Anh Philippines
Lời khuyên tư vấn du học tiếng Anh Philippines

Vnphil có một số lời khuyên cho các học viên trước khi đi du học tiếng Anh tại Philippines. Để không bị bỡ ngỡ, hay giải tỏa tâm lý lo lắng trước khi đi du học tiếng Anh.
Vì sao nên chọn khóa học luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Vì sao nên chọn khóa học luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Nếu bạn không gặp vấn đề gì với ngữ pháp, từ vựng và muốn cải thiện khả năng giao tiếp. Thì học khóa luyện nói chuyên sâu tại Philippines là lựa chọn vô cùng hợp lý.
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Tại Philippines rất đa dạng về chương trình học. Bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Trong đó, luyện nói chuyên sâu tại Philippines là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng

Du học Anh ngữ tại Philippines chính là bước ngoặt quan trọng, việc bạn chọn một địa điểm học tập tốt sẽ rút ngắn được thời gian đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu ra và tiết kiệm được chi phí. Vậy để có quyết định chính xác cùng VnPhil [Vnphil.com] tìm hiểu về [Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng] những trường học tiếng anh tại Philippines uy tín và chất lượng qua bài viết sau.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng