Du học tiếng Anh tại Philippines: nên học TOEIC, IELTS hay TOEFL?

Hiện nay, du học tiếng anh tại Philippines là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn chinh phục chứng chỉ anh ngữ quốc tế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn TOEIC, IELTS hay TOEFL cũng là băn khoăn của không ít bạn trẻ.

Vậy, nên học và thi chứng chỉ nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và học tập, hãy cùng VnPhil giải đáp ngay sau đây.

1. Điểm giống nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL

TOEIC, IELTS và TOEFL là các chứng chỉ dùng để kiểm tra năng lực tiếng anh của người dự thi. Đều do các tổ chức có uy tín trên toàn thế giới tổ chức thi, do đó đảm bảo được sự trung lập và khách quan cao nhất.

Không có khái niệm đậu hay rớt khi hoàn tất bài thi các chứng chỉ này. Dựa trên kết quả của bài kiểm tra, các bạn sẽ được đánh giá trình độ thông thạo các kỹ năng tiếng anh thông qua thang điểm.

Các chứng chỉ TOEIC, IELTS và TOEFL đều có thời hạn là 2 năm.

2. Điểm khác nhau của TOEIC, IELTS và TOEFL

Như vậy, căn cứ vào mục tiêu học tập và công cụ thể của bạn, từ đó lựa chọn chương trình học và thi chứng chỉ phù hợp. Nếu bạn muốn làm việc trong môi trường kinh doanh quốc tế thì TOEIC là chứng chỉ phù hợp cho ban.

Nếu mục tiêu của bạn là du học hoặc định cư thì căn cứ quốc gia bạn đến chấp nhận chứng chỉ IELTS hay TOEFL từ đó đưa ra sự lựa chọn. Thông thường, các nước châu Âu, Australia hay New Zealand sẽ yêu cầu IELTS; Mỹ và Canada sẽ yêu cầu chứng chỉ TOEFL. 

3. Vì sao nên chọn du học tiếng anh tại Philippines

3.1. Thứ nhất: Chất lượng đào tạo vượt trội

Hiện nay, các chương trình đào tạo trong nước là để chinh phục điểm số và xem tiếng anh như một môn học. Từ đó chương trình học hướng đến kỹ năng giải đề, mẹo làm bài thi. Hậu quả là, sau khi cầm chứng chỉ trong tay, bạn sẽ rất khó có thể ứng dụng vào trong công việc. Trái lại, điều này còn tạo ra rào cản rất lớn cho bạn trong quá trình học tập tại nước ngoài, cũng như thăng tiến khi đi làm.

Trong khi đó, tại Philippines mục tiêu đào tạo hướng đến việc sử dụng thành thạo tiếng Anh để phục vụ công việc và đời sống. Bên cạnh mục tiêu đạt được chứng chỉ, bạn sẽ được xây dựng hệ thống kiến thức, rèn luyện sự tự tin khi giao tiếp, kỹ năng hùng biện, thuyết trình…

Như vậy, khi du học tiếng anh tại Philippines bạn không những có sự chắc chắn về mặt kiến thức nền tảng, mà còn được trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết để phục vụ quá trình học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

3.2. Thứ 2: Mô hình đào tạo chuyên biệt

Hầu hết các học viện anh ngữ tại Philippines đều áp dụng mô hình học tập Sparta (mô hình quân đội, kỷ luật như đào tạo chiến binh) và Semi-Sparta (một nửa áp lực so với sparta). Học viên khi du học tiếng anh tại Philippines sẽ được học tập, sinh hoạt trong môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây cũng là môi trường học tập tiếng Anh lý tưởng nhất - tự nhiên như cách học của người bản xứ.

Nếu như ở Việt Nam, bạn chỉ học 1 buổi 2 - 3 giờ ơ trung tâm anh ngữ hoặc thuê gia sư, sau đó về nhà và tiếp tục dùng tiếng Việt. Thì khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn sẽ sử dụng tiếng Anh ở mọi lúc mọi nơi, từ đó hình thành phản xạ tư duy ngôn ngữ về tiếng Anh. Tức là, thay vì nhận tín hiệu bằng ngôn ngữ tiếng Anh sau đó não bộ dịch sang tiếng Việt, và lại từ Tiếng Việt dịch sang tiếng Anh, thì bạn sẽ tư duy bằng tiếng Anh và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên như người bản xứ.

Với Sparta, học viên sẽ được học 10 - 12h mỗi ngày. Đây là mô hình học tập đòi hỏi sự tập trung cao độ, cường độ học tập cao và kiểm tra liên tục hàng ngày, hàng tuần. Kỷ luật, nội quy và giờ giới nghiêm cũng được nhà trường áp dụng nghiêm ngặt, học viên chỉ được ra khỏi trường vào cuối tuần. Tuy nhiên, trong quá trình du học tiếng anh tại Philippines. Nếu học viên vi phạm nội quy hoặc không đủ điểm bài kiểm tra hàng tuần sẽ bị cấm túc trong trường vào cuối tuần.

Với Semi-Sparta, học viên sẽ được học 7 - 8h mỗi ngày, nội quy và kỷ luật duy được duy trì ở mức độ vừa đủ để học viên cảm thấy thoải mái nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nếu chọn Semi-Sparta học viên sẽ được phép ra khỏi trường sau khi kết thúc giờ học và  buộc phải quay lại ký túc xá trước giờ giới nghiêm.

Sparta phù hợp với các bạn chịu được áp lực và mong muốn có sự tiến bộ vượt trội trong thời thời gian ngắn. Còn Semi-Sparta sẽ phù hợp cho các bạn muốn dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, kết hợp việc học với việc khám phá, du lịch và tận hưởng cuộc sống tại Philippines. 

Ngoài ra, trong quá trình học tập nếu nhận thấy mô hình học tập quá áp lực hoặc chưa đủ áp lực, chưa phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân. Bạn đừng ngần ngại báo ngay cho quản lý học sinh để được chuyển đổi giữa 2 mô hình học tập. Khi du học tiếng anh tại Philippines, sự tiến bộ và kết quả học tập của bạn là mối quan tâm số một của nhà trường.

3.3. Thứ 3: Học 1:1 với giáo viên nước ngoài

Điểm nổi trội tiếp theo khi du học tiếng anh tại Philippines bạn sẽ được học 1:1 với giáo viên nước ngoài. Mỗi lớp 1:1 là một thầy cô khác nhau phụ trách các kỹ năng khác nhau. Xuyên suốt quá trình học, phần lớn thời gian học viên sẽ học các lớp 1:1, còn lại là giờ học nhóm và giờ học tự chọn.

Có thể thấy, trình độ đầu vào của mỗi người là khác nhau, sự tiến bộ của mỗi người cũng khác nhau. Khả năng tiếp thu trong quá trình học cũng lại khác nhau nên không thể áp dụng phương pháp dạy “đại trà”. Chính vì thế, chỉ có phương pháp dạy hướng đến sự cá nhân hóa mới đem lại hiệu quả tốt nhất cho từng học viên.

Phương pháp dạy 1:1 tại Philippines sẽ đi sâu, bám sát trình độ từng học viên từ đó giúp học viên phát huy được điểm mạnh và khắc phục được những kỹ năng tiếng anh mà mình còn yếu kém. Cho nên, đây chính là phương pháp dạy đảm bảo sự tiến bộ toàn diện và nền tảng vững chắc cho từng học viên.

Ở Việt Nam, cũng có các trung tâm tiếng anh dạy theo mô hình 1:1. Tuy nhiên, chi phí đắt hơn nhưng chất lượng thì lại không bằng các chương trình du học tiếng anh tại Philippines. Bởi vì, lớp học 1:1 ở Việt Nam chia làm 2 dạng:

Thứ nhất là giáo viên Việt Nam dạy: nếu so sánh trình độ một cách khách quan thì giáo viên Việt Nam không thể bằng giáo viên Philippines. 

Thứ 2 là “tây ba lô” dạy: Mặc dù “tây ba lô” có thể nói chuẩn ngữ âm nhưng lại không có bằng cấp, không có nghiệp vụ sư phạm và cũng không dạy theo một giáo trình giáo trình, lộ trình cụ thể nào cả.

Như vậy, du học tiếng anh tại Philippines là sự lựa chọn tối ưu giữa chất lượng thời gian và chi phí.

3.4. Thứ 4: Cam kết chuẩn đầu ra

Đa số các học viện anh ngữ tại Philippines đều cung cấp các khóa học TOEIC, IELTS hay TOEFL đảm bảo. Căn cứ kết quả bài kiểm tra đầu vào, nhà trường sẽ cam kết điểm số mục tiêu mà bạn có thể đạt được. Tham gia chương trình đảm bảo khi du học tiếng Anh tại Philippines bạn phải tuân thủ nội quy, quy định đảm bảo để tránh bị mất quyền lợi.

Với các chương trình tiếng Anh đảm bảo, tỷ lệ đạt điểm mục tiêu tại các trường là 95 - 98%. Trong trường hợp không đạt, bạn sẽ được miễn toàn bộ học phí cho đến khi đạt được điểm số mục tiêu mà nhà trường đã cam kết.

3.5. Thứ 5: Thủ tục du học đơn giản

Bên cạnh chất lượng đào tạo toàn diện và vượt trội. Thủ tục Visa, nhập cảnh tương đối dễ dàng là một trong nguyên nhân khiến Philippines trở thành điểm sáng trên bản đồ du học châu Á.

Khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn sẽ được miễn Visa 30 ngày, và sau đó nhà trường sẽ giúp bạn gia hạn vào những tháng tiếp theo. Bạn chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, chứng nhận tiêm covid, khai báo y tế, vé máy bay khứ hồi và hóa đơn học phí. 
Với trẻ em từ 7 đến dưới 15 tuổi thì phải có giấy ủy quyền cho người trên 18 tuổi hoặc hãng bay và đóng phí nhập cảnh theo quy định của chính phủ Philippines.

4. VNPHIL sẽ đồng hành cùng bạn

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng
Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng

Đối với một số người mà nói chứng chỉ IELTS là văn bằng để thông hành giúp họ thực hiện cho ước mơ du học của mình. Tuy nhiên để chinh phục được nó lại không dễ dàng gì. Vậy làm cách nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines hãy cùng đọc bài viết sau nhé!
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, do đó mà hiện nay nhiều bạn trẻ vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp đều muốn trau dồi thêm kỹ năng Anh ngữ. Vậy du học anh văn ở Philippines với các chương trình học nào? cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn

Hiện nay, Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới. Ngữ âm của người Philippines trong trẻo, dễ nghe và được đánh giá là chuẩn giọng Anh Mỹ.
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?

Philippines và Singapore đều có nhiều trường học và chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng. Tuy nhiên, quyết định nên học ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mục đích học tập, ngân sách, thời gian và nhu cầu cá nhân. Vậy nên học tiếng anh ở philippines hay singapore? Hãy cùng Vnphil đi tìm câu trả lời nhé.
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua

Để nâng cao số điểm IELTS khi học và thi không phải đơn giản. Đặc biệt đối với những người mới không biết bắt đầu từ đâu. Vậy làm cách nào để nâng cao điểm số ấy. Hãy đọc bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết để nâng cao điểm số IELTS khi học và khi đi thi nhé.
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL

Cebu International Academy (CIA) là một trong những học viện Anh ngữ hàng đầu tại Philippines với chương trình khóa học IELTS rất chất lượng. Là một trong những trường Anh ngữ tiên phong với chương trình IELTS đảm bảo. CIA ngày càng xây dựng được vị thế được các tổ chức hội đồng kiểm duyệt công nhận là nơi đào tạo IELTS chất lượng từ Hội Đồng Anh (BC) và IDP.1.
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines

Học online đã trở thành giải pháp không thể thiếu trong ngành giáo dục, giúp kết nối giữa học sinh và giáo viên trong quá trình học tập. Vậy, học tiếng Anh online với giáo viên Philippines có những tiện lợi gì?
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines

Hiện nay, các trường Anh ngữ tại Philippines không chỉ đảm bảo uy tín về chất lượng dạy học, mà cơ sở vật chất rất thoải mái và tiện nghi, giúp các bạn trải nghiệm tốt nhất cuộc sống tại đất nước này. Vây học tiếng Anh tại pilippines có cơ sở vật chất gì hấp dẫn? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và bạn đang muốn tìm cho mình một con đường phát triển sự nghiệp cùng một tương lai tươi sáng. Hãy biến những mong muốn đó thành sự thật bằng cách tạo cơ hội làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines.
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines

Có thể nói ở Philippines, các khóa học TOEIC đã có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu bạn quan tâm đến du học hè tại Pilippines thì hẳn bạn cũng sẽ từng nghe đến việc luyện thi TOEIC đạt hiệu quả cao. Cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines qua bài viết sau đây!
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC

Trường Anh ngữ FELLA CLASSIC tại Phillipines nổi tiếng là ngôi trường đa quốc tịch với rất nhiều du học sinh từ các nước về đây để học tập. Vậy ngôi trường này có những thuận lợi gì cho du học sinh học tiếng Anh? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?

Hiện nay tiếng Anh đang là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Do đó, thời gian gần đây Philippines đang là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du học sinh. Vậy du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học

QQ English là thương hiệu đào tạo Anh ngữ toàn cầu với hơn 1200 giáo viên phụ trách các lớp học online và offline. Tiếng tăm và uy tín của QQ English đã được khẳng định tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và là điểm đến lý tưởng cho các bạn có ý định du học hè tại đây. Hãy cùng Vnphil.com tìm hiểu nhé!
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất

Du học Philippines đang là xu thế của học sinh, sinh viên nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong những năm gần đây. Đặc biệt là du học tiếng anh. Bởi Philippines là một trong số quốc gia sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính và chuẩn như người bản ngữ.
TRƯỜNG ANH NGỮ FELLA - CEBU
TRƯỜNG ANH NGỮ FELLA - CEBU

Trường Anh ngữ Fella được thành lập năm 2006 tại thành phố Cebu, Philippines. Xuyên suốt gần 20 năm xây dựng và phát triển, FELLA đã trở thành một trong những ngồi trường có chất lượng đào tạo tốt nhất Cebu.
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

Du học Philippines liệu có chi phí phát sinh thêm hay không? Các khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tập là gì? Lo lắng này không bao giờ là thừa khi tìm hiểu các chương trình du học tại nước ngoài. 
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến trên toàn thế giới. Có được chứng chỉ IELTS sẽ bổ trợ rất lớn cho vấn đề du học tại các trường đại học danh tiếng ở Châu  Âu, Châu Mỹ, cơ hội đến với các xuất học bổng và phát triển sự nghiệp của nhiều người. Vậy làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn cùng tìm hiểu nhé!
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng