Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?

Philippines là đất nước với hơn 90% dân số sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Người Philippines sử dụng tiếng Anh như thế nào?

Người Philippines sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 sau tiếng Tagalog. Họ xem nó là công cụ để giao tiếp, là kỹ năng sống cần thiết. Tại đây, dù là trẻ em hay những cụ già 70 tuổi đều nói được tiếng Anh.

Trẻ em tại Philippines đã được tiếp xúc với ngôn ngữ này từ những ngày đầu đến lớp. Đất nước này còn sử dụng chương trình sách giáo khoa được viết hoàn hoàn toàn bằng Anh ngữ.

Bên cạnh đó, tất cả các trường đại học lớn trong cả nước đều sử dụng ngôn ngữ này trong đào tạo và giảng dạy. Vì vậy, sinh viên Philippines luôn có lợi thế về trình độ tiếng Anh so với sinh viên các nước Châu Á khác.

Với lịch sử là thuộc địa của Mỹ, Philippines chịu ảnh hưởng khá rõ nét về văn hóa cũng như ngôn ngữ khi mà tiếng Anh trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất tại quốc gia này.

Thêm vào đó, hệ thống giáo dục cũng được dựa theo chương trình học tại Mỹ, giáo trình giảng dạy được tham khảo từ các giáo trình nổi tiếng tại các Đại học lớn trên Thế giới.

Ngoài ra, môi trường vận dụng của ngôn ngữ tiếng Anh tại Philippines không chỉ gói gọn trên lớp học nữa. Ngay cả khi đi taxi, bạn cũng có thể nghe những bác tài xế sử dụng tiếng Anh một cách thao thao bất tuyệt. Nói cách khác, tiếng Anh đã ăn sâu vào đời sống của người Philippines. Mặc dù một số người không được học hành chỉ giao tiếp được một vài câu cơ bản, nhưng họ chẳng ngạc nhiên hay sợ hãi khi nói bằng tiếng Anh với khách nước ngoài.

2. Phương pháp học tiếng Anh tại Philippines

2.1. Phương pháp nghe cho lớp học giao tiếp (ESL) 

Khi học tiếng Anh các bạn phải nghe hiểu nội dung, đoán ý nội dung. Giáo viên cho nghe đoạn audio giao tiếp lặp lại rất nhiều lần cho tới khi nghe ra mới thôi.

Giáo viên hỏi và các học viên trả lời, thảo luận, giáo viên hỏi về quan điểm, ý kiến của bạn trong tình huống đó…nói chung là bước này sẽ làm bạn phải động não để trả lời, cũng luyện nói và kiểm tra khả năng nghe – hiểu.

Ngoài ra, các bạn phải ghi lại những gì mình nghe được xuống giấy cho tới khi hoàn thành đoạn nghe. Bước này giúp cho bạn nghe cực kỳ tập trung và sâu.

Giúp bạn phân biệt, nhận dạng ra các âm tiết của các từ. Giáo viên sẽ cho nghe đi nghe lại cho tới khi nào bạn hoàn thành câu thì thôi, nếu sau nhiều lần nghe không được giáo viên sẽ cho đáp án và chuyển qua câu tiếp theo.

Phương pháp luyện nghe sâu này giúp cải thiện khá nhiều, bạn lưu ý luyện nghe thì bạn cần phải luyện nghe với giáo viên, hoặc qua audio tiếng Anh của người Anh, Mỹ, Úc là các giọng bản xứ còn các học sinh cùng trường – họ là những người mới học tiếng Anh cho nên họ phát âm khá là khó nghe (rất dở).

2.2. Kỹ năng nói khích lệ – Speaking Everywhere

Khi học tiếng Anh tại Philippines học viên được học mọi lúc, mọi nơi, vô cùng tiện lợi. Du học tại Philippines, các bạn sẽ học tập với mô hình 1:1 và người học được chọn giáo viên theo mong muốn của bản thân.

Đây là điểm được đánh giá khá cao và cũng cải thiện nói cho bạn, sẽ giúp bạn luyện nói và có nói sai thì giáo viên sẽ sửa ngay cho bạn về ngữ pháp và về phát âm cho gọn gàng câu nói.

Học 1 kèm 1 như vậy thì bạn sẽ không ngại nói. Với phương pháp học tập này, bạn cứ tự tin giao tiếp với giáo viên chẳng sợ ngại gì cả, họ còn khuyến khích động viên mình nói nên cứ vậy nói liên hồi.

Khi học tiếng Anh tại Phipines, các bạn có thể giao tiếp với bạn bè trong trường học, đây là một đối tác tốt để luyện nói (nhớ nhé chỉ luyện nói thôi, không luyện nghe từ họ). Bạn luyện nghe trên lớp còn luyện nói thì có thể nói với họ như vậy rất tốt.

2.3. Luyện khả năng đọc – Reading.

Thường sẽ có các bài đọc hiểu bạn đọc và làm các bài tập để kiểm tra bạn có hiểu hết bài không. Bạn sẽ học với giáo viên cũng 1 kèm 1 và bạn sẽ hỏi và giáo viên giải đáp những thứ như ngữ pháp, thành ngữ, từ vựng…tất tần tật.

Đôi khi giáo viên sẽ in những bài báo, tin tức mới, các chuyện kỳ lạ, thú vị, các điều mới mẻ để có cảm hứng học. Hoặc giáo viên cũng đề nghị bạn tìm một bài báo hoặc bản tin nào đó rồi hai người học chung, cũng học 1:1 nên khá là thoải mái.

2.4. Kỹ năng viết – Writing

Giáo viên sẽ giao bài tập chủ đề để bạn luyện kỹ năng viết và sẽ chữa vào hôm sau nên bạn cần phải viết nhiều để giáo viên sửa cho những lỗi về ngữ pháp và các cấu trúc câu cho hợp lý.

Giáo viên ở Philippines rất nhiệt tình, có khi trên lớp không đủ thời gian thì họ sẽ đem về nhà sửa và đưa lại cho bạn sau, hãy tranh thủ để cải thiện kỹ năng viết của mình nhanh hơn nhé.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào du học tiếng anh Philipines hãy liên hệ với VNPHIL chúng tôi ngay ngày hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hổ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
Hotline: 0915549949
Gmail: duhocvnphil@gmail.com
MST: 0317288235


Tin tức liên quan

Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?

Chất lượng đào tạo quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường, cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng giúp truyền tải nội dung, thông điệp giữa người dạy và người học. Vì vậy, cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo.
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu

Để đạt được những mục tiêu đặt ra trong học vấn lẫn sự nghiệp, đừng để bất đồng ngôn ngữ làm vật cản trên con đường bước đến thành công của bạn. Cùng VNPHIL giúp bạn rộng mở tương lai khi du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio  - Philippines
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

Được mệnh danh là “Nữ hoàng phương nam”, ngoài phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Cebu của Philippines còn được biết đến là điểm sáng trên bản đồ học châu Á. Bởi các chương trình đào tạo, du học tiếng Anh ngắn hạn với chất lượng ưu việt và chi phí hấp dẫn.
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines

Việc trau dồi kỹ năng Anh ngữ sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp và làm việc trong môi trường Quốc tế. Vậy hãy đến với khóa học tiếng Anh Philippines để hoàn thiện các kỹ năng này nhé.
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines
Làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu và bạn đang muốn tìm cho mình một con đường phát triển sự nghiệp cùng một tương lai tươi sáng. Hãy biến những mong muốn đó thành sự thật bằng cách tạo cơ hội làm chủ ngôn ngữ với khóa du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines.
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Hiện nay, để tạo điều kiện tối ưu nhất cho vấn đề học tiếng anh cũng  như tìm kiếm một công việc tốt với mức thu nhập ổn định, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu tại vị trí tuyển dụng. Vậy bài viết này sẽ chỉ ra một số phương pháp nâng cao điểm số IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng sử dụng Anh ngữ trong thời gian ngắn.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Tầm quan trọng của du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm
Tầm quan trọng của du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm

Nếu bạn là một người đã có một một sự nghiệp bền vững. Cần học tiếng anh để thăng tiến trong công việc. Hoặc để thay đổi vị trí việc làm. Thì khóa du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm sẽ thay bạn thực hiện được ước mơ đó.
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines

Có thể nói ở Philippines, các khóa học TOEIC đã có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu bạn quan tâm đến du học hè tại Pilippines thì hẳn bạn cũng sẽ từng nghe đến việc luyện thi TOEIC đạt hiệu quả cao. Cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines qua bài viết sau đây!
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất
Du học Philippines: Vnphil cập nhật đầy đủ thông tin mới nhất

Du học Philippines đang là xu thế của học sinh, sinh viên nhiều quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong những năm gần đây. Đặc biệt là du học tiếng anh. Bởi Philippines là một trong số quốc gia sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ chính và chuẩn như người bản ngữ.
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines

Philippines đang là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh. Sau đây, VNPHIL xin được chia sẻ một vài cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL cho các bạn học các khóa luyện thi tại Philippines để các bạn đạt được kết quả tốt nhất.
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu

Với chương trình luyện nói tiếng Anh chuyên sâu khi bạn đi du học tiếng Anh ở Philippines. Sẽ đáp ứng được các mong muốn, khát khao cháy bỏng rất nhiều năm của bạn. Chính là sự tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn theo người bản xứ Anh, Mỹ. 
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, cha mẹ ngày càng ít có thời gian dành cho con cái, việc học cùng con luôn là điều cần thiết và nên làm. Vì vậy, du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
05 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines
05 Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines

Ngoài được biết đến là thủ phủ du học tiếng Anh của Philippines, Cebu còn là điểm đến du lịch lý tưởng với nhiều bãi biển đẹp liên nằm thuộc top thế giới. Cùng VnPhil điểm danh những địa điểm nhất định phải check-in khi du học tiếng Anh tại Cebu nhé
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV

Trường Anh ngữ EV là một trong những trường dạy tiếng Anh tốt nhất tại thành phố Cebu, Philippines. Trường Anh ngữ EV được tiên phong trong việc nghiên cứu các chương trình tiếng Anh tại Philippines và là trường đầu tiên phát triển chương trình học Sparta. Trong 15 năm hoạt động, trường đã tiếp nhận tới hơn 13.000 học viên từ 14 quốc gia khác nhau và không ngừng mở rộng để đáp ứng nhu cầu sinh viên toàn cầu đang ngày càng phát triển.
NGÀY HỘI ASEP 2022: Tặng 30 suất học bổng Du học tiếng anh TOÀN PHẦN Tại Philippines 2 tuần
NGÀY HỘI ASEP 2022: Tặng 30 suất học bổng Du học tiếng anh TOÀN PHẦN Tại Philippines 2 tuần

Vào ngày 27/11/2022, ASEP- cơ quan những công ty tư vấn du học philippines sẽ tổ chức hội thảo với sự có mặt của 8 trường tiếng anh tốt nhất, ban tặng hơn 30 suất học bổng toàn phần gồm có cả sinh sống trong hai tuần.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng