Kinh Nghiệm Du Học Tiếng Anh Tại Philippines 2022

Du học tiếng Anh tại Philippines chắc là một trong những quyết định áp lực của nhiều bạn học viên. Bởi, đi đến một đất nước xa lạ để học tập, nhất là đối với những bạn lần đầu tiên xa nhà.

Đừng lo lắng, khi quyết định du học tiếng Anh tại philippines đồng nghĩa với việc một chặng đường học tập và vui chơi đầy màu sắc đang chờ đón bạn. Cùng VnPhil [DU HỌC TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES] bỏ túi những kinh nghiệm sau đây để chuyến du học ngắn của bạn thật hiệu quả và thú vị hơn nhé.

1. Chuẩn bị hành trang về từ vựng

Trước khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn nên có vốn từ vựng tương đối, khoảng 300 - 500 từ trở lên. Việc chuẩn bị cho mình một hành trang từ vựng cần thiết sẽ giúp bạn “bắt nhịp” nhanh hơn và học tập hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc khởi đầu từ con số 0 sẽ khiến bạn phải kéo dài thời gian học tập hơn và tốn kém chi phí hơn.

Tuy nhiên, nếu quá bận rộn hoặc không biết phải học từ đâu, bạn cũng đừng quá lo lắng. Trước khi nhập học, trường sẽ yêu cầu bạn làm bài kiểm tra đầu vào. Sau đó, đội ngũ giáo viên của trường sẽ dạy theo trình độ hiện tại và nâng cao dần theo sự tiến bộ của bạn.

2. Chuẩn bị hành lý

Khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn chỉ cần mang theo một lượng quần áo, vật dụng cá nhân vừa đủ, không cần phải mang vác quá nhiều. Vì bạn có thể dễ dàng mua sắm thêm tại trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng tiện lợi gần trường. 

Nên mang theo một ít thuốc, vitamin để đề phòng cảm cúm hoặc chưa quen thời tiết. Ngoài ra, mỹ phẩm, kem chống nắng… là những thứ không thể thiếu vì bạn sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc tự túc du lịch với những người bạn mới vào dịp cuối tuần.

3. Về thủ tục nhập cảnh

Hiện nay, sau gần 2 năm đóng của do Covid-19, các chương trình du học tiếng Anh tại Philippines cũng chính thức được nối lại. Tuy nhiên, về thủ tục sẽ có một số thay đổi so với trước dịch.

Bạn cần mang theo: chứng nhận tiêm vaccine covid, mã khai báo y tế OHP, vé máy bay khứ hồi, thư mời nhập học và hóa đơn học phí. Đối với trẻ em dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền (song ngữ) cho người trên 18 tuổi hoặc hãng bay và đóng phí nhập cảnh.

Về visa, học viên Việt Nam đến Philippines du học ngắn hạn sẽ được miễn visa 30 ngày và sau đó gia hạn theo từng tháng. Thủ tục khá đơn giản gồm thư mời nhập học, hóa đơn học phí, bảo hiểm sức khỏe, đơn xin visa và đóng phí xin visa. 

Đối với các bạn chuẩn bị đi du học, định cư hoặc đi du lịch nước ngoài nhiều thì nên gia hạn thêm 1 tháng tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán để có bìa đóng dấu đẹp trên hộ chiếu nhé.

4. Trong quá trình học tập

Thứ nhất: tuân thủ nội quy của nhà trường

Các nội quy của nhà trường đưa ra nhằm mục đích đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như đảm bảo an toàn tài sản, an ninh cho tất cả du học sinh trong quá trình học tập tại trường. Tùy theo từng trường và các chương trình học khác nhau trong cùng một tường cũng sẽ có những nội quy khác nhau, bạn có thể tham khảo nội quy trước khi đăng ký học.

Thứ 2: tự tin và chủ động nhiều hơn

Các chương trình học tiếng Anh tại Philippines phần lớn là các lớp học 1:1 với giáo viên. Chỉ có 2 người nên bạn không cần phải quá rụt rè, e ngại, cứ xem giáo viên như một người bạn và tự tin tương tác. Giáo viên cũng sẽ bám sát theo trình độ của bạn để có phương pháp dạy hiệu quả nhất. Đây cũng chính là phương pháp dạy khiến bạn tiến bộ vượt trội trong thời gian ngắn mà chỉ các học viện Anh ngữ tại Philippines mới có.

Khi học nhóm, bạn sẽ được sắp xếp học cùng với học viên có cùng trình độ với mình. Đây là dịp để các bạn rèn luyện khả năng tự tin khi nói chuyện trước đám đông.

Thứ 3: Kiên trì và quyết tâm

Mọi thành công không tự mà có, tất cả đều cần sự nỗ lực. Học tiếng Anh cũng vậy, sẽ có những lúc bạn stress, mệt mỏi, cảm thấy mình giậm chân tại chỗ và xuống tinh thần. Nhất là với các bạn lần đầu xa nhà và đang ở một đất nước xa lạ cách nhà hàng nghìn km. 

Những lúc thế này bạn nên tập thể thao, tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường hoặc kết bạn và khám phá những địa điểm nổi tiếng xung quanh. Đừng quá áp lực bản thân, mà hãy xem đây là một chuyến du lịch, một kỳ nghỉ mà bạn vừa học, vừa tận hưởng cuộc sống. 

5. Trạm dừng chân đầu tiên bước ra thế giới

Có thể nói Philippines chính là trạm dừng chân đầu tiên để bạn bước ra thế giới. Khi du học tiếng Anh tại Philippines, bạn sẽ tiếp xúc với các học viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,... Đây là cơ hội để bạn kết bạn, giao lưu văn hóa.

Tuy vậy, mỗi một quốc gia sẽ có những nét đặc trưng riêng, những tiêu chuẩn xã hội, văn hóa, cách ứng xử,... khác nhau. Vì thế, lúc đầu bạn có thể sẽ phải ngạc nhiên bởi sự lạ lẫm nhưng hãy làm quen dần, đón nhận và hòa nhập vào môi trường quốc tế nhé.

Tiếng Anh không chỉ là chìa khóa để bạn bước chân ra thế giới, mà còn là nền tảng giúp bạn làm chủ tương tai.

Làm chủ CHÌA KHÓA ngay hôm nay!

6. VNPHIL sẽ Giúp Bạn

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy
Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy

Trường Anh ngữ I.Crazy là một trung tâm đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại thành phố Cebu, Philippines, được thành lập vào năm 2022. Trường đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến cho học viên quốc tế, đặc biệt là từ Đài Loan và Nhật Bản, muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của họ trong môi trường học tập chất lượng và đa dạng. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu chi tiết hơn về Trường Anh ngữ I.Crazy nhé
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Study English in the Philippines Where to Travel
Study English in the Philippines Where to Travel

Philippines được mệnh danh là "cường quốc tiếng Anh” và cũng là “thiên đường du lịch”. Vừa học vừa khám phá đất nước Philippines, du học sinh hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] checklist các địa điểm du lịch lý tưởng tại philippines để có cho mình nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhé.
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL
Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL

Cebu International Academy (CIA) là một trong những học viện Anh ngữ hàng đầu tại Philippines với chương trình khóa học IELTS rất chất lượng. Là một trong những trường Anh ngữ tiên phong với chương trình IELTS đảm bảo. CIA ngày càng xây dựng được vị thế được các tổ chức hội đồng kiểm duyệt công nhận là nơi đào tạo IELTS chất lượng từ Hội Đồng Anh (BC) và IDP.1.
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines
Tiện lợi của việc học tiếng Anh online với giáo viên Philippines

Học online đã trở thành giải pháp không thể thiếu trong ngành giáo dục, giúp kết nối giữa học sinh và giáo viên trong quá trình học tập. Vậy, học tiếng Anh online với giáo viên Philippines có những tiện lợi gì?
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu

Với chương trình luyện nói tiếng Anh chuyên sâu khi bạn đi du học tiếng Anh ở Philippines. Sẽ đáp ứng được các mong muốn, khát khao cháy bỏng rất nhiều năm của bạn. Chính là sự tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn theo người bản xứ Anh, Mỹ. 
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines gần đây đã trở nên quá phổ biến đối với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Vì một số lý do, Philippines không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi chất lượng đào tạo và giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Học tiếng anh với giáo viên Philippines
Học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines hiện tại là cách học tốt nhất để các học viên có thể làm quen với tiếng Anh nhờ phát âm chậm, chuẩn, rõ ràng, cùng kỹ năng sư phạm hàng đầu Châu Á.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học

QQ English là thương hiệu đào tạo Anh ngữ toàn cầu với hơn 1200 giáo viên phụ trách các lớp học online và offline. Tiếng tăm và uy tín của QQ English đã được khẳng định tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và là điểm đến lý tưởng cho các bạn có ý định du học hè tại đây. Hãy cùng Vnphil.com tìm hiểu nhé!
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?

Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh đang là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi vậy, nhiều phụ huynh đã vì tương lai của con em mà ra quyết định cho con du học tiếng anh. Vì luôn mong muốn con em mình có một nền tảng kiến thức vững chắc.
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines

Hiện nay, các trường Anh ngữ tại Philippines không chỉ đảm bảo uy tín về chất lượng dạy học, mà cơ sở vật chất rất thoải mái và tiện nghi, giúp các bạn trải nghiệm tốt nhất cuộc sống tại đất nước này. Vây học tiếng Anh tại pilippines có cơ sở vật chất gì hấp dẫn? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn
Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn

Du học tiếng Anh tại Philippines dài hạn đang là một xu hướng và lựa chọn của nhiều học viên trong những năm gần đây. Bởi, từ trên 6 tháng trở lên là khoảng thời gian đủ để một người có thể tự tin giao tiếp, làm chủ ngôn ngữ tiếng Anh của mình. Đặc biệt, được học hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh chuẩn như người bản ngữ tại Philippines, kết hợp với phương pháp đào tạo dựa trên cơ sở cá nhân hóa của từng học viên.
Tổng quan về trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines
Tổng quan về trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines

Trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines đang thuộc top những trường Anh ngữ nổi bật nhất Cebu. Với hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chất lượng đào tạo và dịch vụ tại QQ English luôn ổn định và đáng tin cậy. Cùng Vnphil.com khám phá trường ngoại ngữ QQ English này nhé!
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines

Ngày càng có nhiều học viên tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Vậy sự thật học tiếng Anh tại Philippines có thật sự chất lượng?
Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp
Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp

Phụ huynh ngày càng chú trọng hơn đến việc mang đến cho con mình những lựa chọn nền tảng và chất lượng giáo dục tốt nhất. Việc lựa chọn du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp là hành trang chuẩn bị tốt nhất cho con một tương lai và sự nghiệp thành công về sau.
Tầm quan trọng của du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm
Tầm quan trọng của du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm

Nếu bạn là một người đã có một một sự nghiệp bền vững. Cần học tiếng anh để thăng tiến trong công việc. Hoặc để thay đổi vị trí việc làm. Thì khóa du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm sẽ thay bạn thực hiện được ước mơ đó.

5.0/5
3 Đánh giá
5
3 Đánh giá
4
0 Đánh giá
3
0 Đánh giá
2
0 Đánh giá
1
0 Đánh giá
Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng