Mô hình học tiếng anh 1:1 ở Philippines có gì khác học ở Việt Nam

Mô hình học tiếng anh 1:1 ở Philippines có sự khác biệt về hình thức, nội dung, giáo trình, phương pháp dạy, số lượng giáo viên,... Điều này đã tạo ra sự khác biệt về chất lượng đầu ra của học viên.

Trước tiên cần hiểu mô hình học tiếng anh 1:1 được hiểu là hình thức học giữa một giáo viên và một học viên. Phương pháp này làm tăng khả năng giao tiếp, tư duy hoàn toàn bằng tiếng anh của học viên. Giúp học viên tiến bộ nhanh chóng mỗi ngày.

Thời gian học tiếng anh 1:1 trong ngày

- Mô hình học tiếng anh 1:1 tại Philippines

Tùy vào việc học viên lựa chọn chương trình sparta hay semi sparta sẽ có số giờ học khác nhau. Trong một ngày, học viên được học nhiều tiết khác nhau, mỗi tiết học là một giáo viên khác nhau (giáo viên ngồi một phòng cố định, học viên có thời gian 5 đến 10 phút để nghỉ giải lao và di chuyển sang phòng học tiếp theo).

Mỗi tiết học thường 45 đến 50 phút. Trong đó có khoảng 20 phút để học viên phải nói hoàn toàn bằng tiếng anh. Học viên phải tư duy hoàn toàn bằng tiếng anh. Không được tư duy ngược, từ tiếng Việt sang tiếng anh hay từ tiếng anh sang tiếng Việt. 

Quá trình học sẽ gây khó khăn cho học viên những ngày đầu. Bởi thói quen học trước đây theo kiểu tư duy bằng tiếng Việt và dịch sang tiếng anh hoặc ngược lại. Đã không hiệu quả, mà còn phản tác dụng. Làm chậm sự tiến bộ trong quá trình học và giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng anh.

Trong khi phương pháp học tiếng anh 1:1 tại Philippines thuận với quy luật tự nhiên của việc học ngôn ngữ. Phương pháp học 1:1 này còn giúp khả năng tư duy, khả năng xạ hoàn toàn bằng tiếng anh của học viên được luyện tập lặp đi lặp lại nhiều lần, liên tục, toàn thời gian trong ngày trong suốt quá trình khóa học diễn ra. Tạo thành một thói quen của phản xạ ngôn ngữ tiếng anh, giúp học viên tiến bộ liên tục mỗi ngày một cách bất ngờ đấy.

Cộng thêm, trong suốt thời gian khóa học diễn ra, học viên được sống, giao tiếp, tiếp xúc hoàn toàn trong môi trường nói bằng ngôn ngữ tiếng anh. Điều này, giúp học viên được tư duy, nói hoàn toàn bằng tiếng anh một cách chủ động và bị động. Không có một ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng anh. Cho nên mới nói thời gian gian học ngắn hạn 1 tháng, 3 tháng hay 6 tháng, nhưng kết quả đạt được thì đột phá là có cơ sở.

Xem thêm: Du học tiếng Anh Philippines với mô hình sparta và semi sparta  

- Mô hình học tiếng anh 1:1 tại Việt Nam

Có người sẽ hỏi? Ở Việt Nam cũng có khóa học tiếng anh 1:1, tại sao lại phải sang Philippines học? Một câu hỏi rất hay! Có sự khác biệt rất lớn giữa chương trình học tiếng anh 1:1 tại Việt Nam và Philippines.

Nếu học tiếng anh 1:1 ở Philippines như phần trên đã nêu ra, thì ở Việt Nam sẽ ngược lại. Bạn có thể học chương trình 1:1 đấy, rất nhiều trung tâm đáp ứng được. Nhưng có sự khác nhau đấy. Khác ở chỗ, bạn chỉ được học với 1 giáo viên mà thôi. Nếu muốn học với nhiều giáo viên cũng được, bạn có thể chi phí thêm tài chính.

Nhưng, sự khác biệt lớn hơn nằm ở chỗ, trong môi trường toàn người Việt, giáo viên đôi khi cũng là người Việt Nam. Từ ngữ điệu, phát âm, tư duy cũng là tiếng Việt rồi chuyển qua tiếng anh hoặc từ tiếng anh chuyển qua tiếng Việt. Không phải hoàn toàn bằng tiếng anh. 

Trong giờ học đôi khi nói tiếng Việt nhiều hơn giao tiếp bằng tiếng anh. Giáo viên đôi khi hoặc phần nhiều dùng tiếng Việt để giảng bài cho bạn. Trong khi học 1:1 tại Philippines là hoàn toàn giảng bằng tiếng anh, giảng đến khi nào bạn hiểu thì thôi, không nói, giảng bằng ngôn ngữ khác ngoài tiếng anh.

Sau khi kết thúc giờ học, trở lại cuộc sống đời thường bạn lại giao tiếp, tư duy hoàn toàn bằng tiếng việt. Điều này đã làm ảnh hưởng đến phản xạ hoàn toàn bằng ngôn ngữ tiếng anh. Bạn không có cơ hội để được luyện tập giao tiếp, tư duy bằng ngôn ngữ tiếng anh. Điều này dẫn đến phản xạ bằng tiếng anh của bạn không được luyện tập, rèn luyện, hình thành một cách tự nhiên. 

Mặt khác, còn làm ảnh hưởng đến sự tiếp nhận một ngôn  ngữ mới là tiếng anh của não bộ của bạn. Sự phản chiếu ngôn ngữ tiếng anh trong vỏ não của bạn chỉ là mờ nhạt. 

Đây chính là lý do tại sao chúng ta học tiếng anh tại Việt Nam trong hàng chục năm mà không thể tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng anh. Hay phát âm, ngữ điệu, dùng từ, ngữ pháp không đúng bối cảnh, không giống như người bản xứ.

Xem thêm: Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần  

- Mô hình học tiếng anh 1:1 online

Có thể bạn học với giáo viên người Việt hay người nước ngoài đều có. Bạn có thể được giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng anh trong suốt tiết học. Nhưng, hạn chế lớn nhất chính là không thể liên tục trong toàn thời gian trong ngày. Bạn chỉ học và giao tiếp bằng tiếng anh trong giờ học. Hết giờ học bạn trở lại cuộc sống, công việc thường ngày. 

Nên chọn mô hình học tiếng anh online 1:1 cũng không phải là cách tốt và nhanh nhất để bạn thành thạo ngoại ngữ tiếng anh như tiếng mẹ để được.

Như vậy, chúng ta thấy rõ phương pháp học tiếng anh 1:1 tại Philippines vượt trội hơn cả. Vượt trội về môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng anh. Vượt trội về số tiết, số lượng giáo viên mỗi ngày. Vượt trội về sự tập trung cao độ trong một thời gian khóa học diễn ra. Tuy là khóa học ngắn hạn 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng hay nhiều hơn, nhưng kết quả mà bạn đạt được là không thể phủ nhận.

Xem thêm: 23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines  

Thời gian mỗi tiết học 1:1

Chương trình học tiếng anh 1:1 tại Philippines được thiết kế từ 5 đến 8 tiết học liên tục nối tiếp nhau trong một ngày. Học viên di chuyển vòng tròn từ lớp học này sang lớp học khác sau mỗi tiết. 
Thời gian mỗi tiết học khoảng 50 phút đến 60 phút. Sau mỗi tiết học có thời gian giải lao và di chuyển khoảng 5 phút.

Phương pháp học này giúp học viên không bị nhàm chán, được vận động nhẹ sau mỗi tiết học. Tăng khả năng tiếp thu của học viên.

Xem thêm: Du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil  

Số lượng giáo viên học 1:1

Khi bạn chọn du học tiếng anh tại Philippines cũng chính là đã chọn phương pháp học 1:1 rồi. Thay vì bạn chỉ học với 1 giáo viên, thì bạn được học với nhiều giáo viên khác nhau trong một ngày. Mỗi tiết học là một giáo viên khác nhau. Đây chính là sự khác biệt giữa học tiếng anh tại Việt Nam và du học tiếng anh tại Philippines.

Khi bạn được học với nhiều giáo viên khác nhau có lợi cho sự tiến bộ tiếng anh mỗi ngày của bạn. Bởi, khi giao tiếp và học với một giáo viên, bạn sẽ bị giới hạn bởi phong cách, tính cách, ngữ điệu, phát âm, cách tiếp cận và hiểu vấn đề của một giáo viên mà thôi. 

Khi bạn được học với nhiều giáo viên khác nhau, bạn sẽ được tiếp cận, có góc nhìn, tiếp nhận đa dạng về phong thái, phong cách, ngữ điệu, cách hiểu khác nhau. Sự đa dạng này giúp bạn nhanh chóng tiến bộ và không bị giới hạn khả năng tiếp nhận.

Khi học với nhiều giáo viên khác nhau trong một ngày còn giúp bạn được học các kỹ năng nghe, nói, đọc viết, ngữ pháp cũng hiệu quả hơn. Bởi, mỗi kỹ năng sẽ có các giáo viên chuyên về kỹ năng đó dạy cho bạn. 

Bạn hoàn toàn được quyền đổi giáo viên ở một kỹ năng nào đấy mà bạn cảm thấy không phù hợp với mình nhé.

Xem thêm: 6 lý do du học tiếng anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng anh chuyên sâu  

Giáo trình học 1:1

Bạn được xếp lớp theo trình độ thi đầu vào. Cho nên, giáo trình được thiết kế phù hợp với trình độ của bạn. Bạn không còn phải lo lắng học không đúng với trình độ. Bởi, học không đúng với trình độ như thấp hơn hay cao hơn trình độ sẽ làm cho bạn khó tiếp thu hoặc nhàm chán.

Hàng tuần đề có kiểm tra trình độ để có kết quả và điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với sự tiến bộ tiếng anh của bạn. 

Khi bạn chọn du học tiếng anh Philippines sẽ hoàn toàn yên tâm về giáo trình đào tạo. Bởi giáo trình được thiết kế cho chính bạn, không phải của người khác. Nhà trường lấy bạn làm trung tâm của chương trình đào tạo. Không có chuyện bạn phải học một giáo trình chung chung với nhiều người khác.

Xem thêm: 10 lý do bạn nên chọn học tiếng anh Philippines  

Phòng lớp học 1:1

Bạn hoàn toàn hài lòng và yên tâm với chất lượng, không gian của phòng học nhé! Bởi phòng học được thiết kế để bạn có cảm giác thoải mái nhất khi ngồi học. Khi thoải mái sẽ tiếp thu nhanh hơn.
Phòng học đáp ứng tiêu chuẩn về không gian, về âm thanh. Để bạn tiến bộ đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc viết, ngữ pháp.

Kết hợp lớp học nhóm

Bên cạnh lớp học chính là 1:1 thì bạn còn được học theo nhóm dưới 10 người. Lớp học nhóm giúp bạn tăng khả năng luyện tập giao tiếp, tập khả năng phản xạ khi thảo luận nhóm. Mặt khác, lớp học nhóm còn giúp bạn như được giải trí sau những giờ học 1:1 với giáo viên khác nhau vậy. 

Như vậy, mô hình học tiếng anh 1:1 tại Philippines khác hoàn toàn với mô hình học 1:1 tại Việt Nam. Đó là lý do để nhiều người có lựa chọn du học tiếng anh Philippines. Để rút ngắn thời gian, chi phí cơ hội để trở lên thành thạo tiếng anh như người bản xứ.

Xem thêm: Du học tiếng anh tại Philippines dài hạn 

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Sự cần thiết của việc Du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân
Sự cần thiết của việc Du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân

Du học Tiếng Anh cho doanh nhân thật sự rất cần thiết. Bởi, trong quá trình hội nhập giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ. Tiếng Anh sẽ là cầu nối giúp những nhà doanh nhân tiếp cận với nền kinh tế thế giới hiện đại.
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

HLA tọa lạc tại Liloan, thành phố Cebu – nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và xanh mát, cách biệt hoàn toàn với khói bụi thành phố, là khu vực có an ninh an toàn bậc nhất tại Cebu. Do vậy, HLA tin rằng học viên sẽ có không gian yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung học tập.
Những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines
Những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines

Philippines được biết đến với nét văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó ngôn ngữ tiếng Anh được coi là nét đẹp không thể thiếu của đất nước này. Hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích về học tiếng Anh của người Philippines trong bài viết sau cùng vnphil.com nhé!
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines gần đây đã trở nên quá phổ biến đối với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Vì một số lý do, Philippines không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi chất lượng đào tạo và giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng

Đối với một ngôn ngữ thông dụng như tiếng anh, việc bạn học càng nhiều thì sẽ góp phần rất lớn để củng cố kiến thức và kỹ năng giao tiếp. Do đó, du học tại Philippines trên 5 tháng là khoảng thời gian phù hợp để giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. 
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, cha mẹ ngày càng ít có thời gian dành cho con cái, việc học cùng con luôn là điều cần thiết và nên làm. Vì vậy, du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, do đó mà hiện nay nhiều bạn trẻ vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp đều muốn trau dồi thêm kỹ năng Anh ngữ. Vậy du học anh văn ở Philippines với các chương trình học nào? cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?
Du học Philippines: bạn hiểu gì về chi phí địa phương khi học ở đây?

Du học Philippines liệu có chi phí phát sinh thêm hay không? Các khoản tiền cần phải đóng trong thời gian học tập là gì? Lo lắng này không bao giờ là thừa khi tìm hiểu các chương trình du học tại nước ngoài. 
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines

Việc trau dồi kỹ năng Anh ngữ sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp và làm việc trong môi trường Quốc tế. Vậy hãy đến với khóa học tiếng Anh Philippines để hoàn thiện các kỹ năng này nhé.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Hội thảo du học Philippines 2024 - Lợi ích mô hình học 1 kèm 1
Hội thảo du học Philippines 2024 - Lợi ích mô hình học 1 kèm 1

Hội thảo du học Philippines 2024 sẽ là nơi kết nối các bạn học viên đến gần hơn với các trường Anh ngữ Philippines và hiểu rõ hơn về mô hình học 1 kèm 1 đặc trưng của giáo dục tiếng Anh Philippines. Song song đó, tham gia hội thảo các bạn học viên có cơ hội săn học bổng toàn phần, nhận voucher quà tặng lên đến 300USD và bốc thăm vé máy bay Philippines khứ hồi. 
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao

Anh ngữ có vai trò quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy hiện nay nhiều người cao tuổi cũng theo đuổi đam mê trao dồi ngoại ngữ, làm thế nào để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ hiệu quả? Dưới đây là những phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại philippines mà Vnphil cung cấp cho mọi người tham khảo nhé.
Trại hè Anh ngữ Philinter 2023, nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines
Trại hè Anh ngữ Philinter 2023, nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines

Học viện Anh ngữ Philinter là nơi đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại Philippines. Hãy cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu về trại hè Anh ngữ Philinter 2023 qua bài viết sau đây!
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến các khóa học, học viên còn rất quan tâm đến chi phí chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine là bao nhiêu? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines
Một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines

Có thể nói ở Philippines, các khóa học TOEIC đã có lịch sử phát triển lâu đời. Nếu bạn quan tâm đến du học hè tại Pilippines thì hẳn bạn cũng sẽ từng nghe đến việc luyện thi TOEIC đạt hiệu quả cao. Cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu một số trường đào tạo TOEIC tốt nhất khi du học hè tại Philippines qua bài viết sau đây!
Có nên lựa chọn mô hình semi – sparta học mà chơi
Có nên lựa chọn mô hình semi – sparta học mà chơi

Mô hình semi - Sparta học mà chơi, chơi mà học hiện này đang rất được ưa chuộng ở các trường Anh ngữ tại Philippines. Ngoài ra mô hình semi - Sparta học mà chơi, chơi mà học cũng là một lựa chọn phổ biến và có mặt tại nhiều trường đào tạo tiếng Anh ở đất nước này. Vậy hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về sự thú vị của mô hình này qua bài viết dưới đây nhé!
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines
Vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất các trường ở Philippines

Bên cạnh những tiêu chí như chương trình đào tạo, học phí, đội ngũ giảng viên. Thì người học cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một ngôi trường có cơ sở vật chất an toàn, đầy đủ và tiện nghi để đáp ứng quá trình học tập là điều cần thiết.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng