Nên Cebu hay Baguio Khi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines?

Cebu và Baguio là 2 thành phố nổi tiếng về giáo dục và du lịch của Philippines. Cả 2 thành phố đều có những đặc trưng và nét thu hút riêng. Chính vì vậy, lựa chọn giữa Cebu hay Baguio là phân vân của không ít học viên và các bậc phụ huynh khi chuẩn bị du học tiếng Anh tại Philippines.

Cebu là thành phố biển nổi tiếng nhất tại Philippines, là trung tâm du lịch và nghỉ dưỡng thuộc top đầu châu Á. Về giáo dục, Cebu cũng là nơi quy tụ nhiều học viện Anh ngữ nhất tại Philippines.

Nơi có số lượng trường Anh ngữ nhiều kế tiếp là thành phố Baguio, Baguio là thành phố cao nguyên với cuộc sống yên bình, khí hậu mát mẻ, không khí trong lành, rất thuận lợi cho việc phát triển giáo dục và du lịch.

1. Tiêu chí so sánh

1.1 Về khí hậu

Mặc dù Philippines là quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai.  Nhưng cả Cebu và Baguio gần như không chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ trong năm. 

Cebu có khí hậu nóng ẩm và khá tương đồng với các thành phố biển ở phía Nam nước ta như Vũng Tàu, Phan Thiết và Nha Trang. Còn Baguio là thành phố cao nguyên có khí hậu ôn hòa, se lạnh và có phần lãng mạng tương tự như Đà Lạt.

1.2. Về kết nối giao thông

Cebu cách thủ đô Manila của Philippines khoảng 1 giờ bay, Baguio cách Manila khoảng 6h đi xe bus. Học viên khi đến Cebu hoăc Baguio du học sẽ bay đến Manila, sau đó đi thêm 1 chặng nữa để đến được Cebu hoặc Baguio. Mặc dù Baguio không có đường bay từ Manila nhưng đi bằng xe bus sẽ giúp học viên tiết kiệm chi phí hơn.

 

1.3. Về an ninh

Cebu là trung tâm kinh tế lớn thứ 2 của cả nước, là nơi thu hút đầu tư, tập trung nhiều công ty, doanh nghiệp nước ngoài… nên tình hình anh ninh, trật tự xã hội được duy trì rất tốt. Tuy nhiên, ở Cebu có nhiều tụ điểm vui chơi về đêm như sòng bài, Club nên một số khu vực khó tránh khỏi tình trạng phức tạp. 

Ở Baguio, dân số đa phần là học sinh, sinh viên, trí thức, dân cư bản địa rất hiền hòa và lành tính. Đồng thời, Baguio không có những khu giải trí quá nhộn nhịp nên trị an có phần tốt hơn.

 

1.4. Về chất lượng cuộc sống

Cebu là trung tâm kinh tế nhộn nhịp của Philippines nên có nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, resort, bãi tắm đẹp, dịch vụ giải trí, tiện nghi… Ở Baguio, nhịp sống không sôi động bằng Cebu nhưng bù lại Baguio có khung cảnh yên bình. Giao thông không quá tấp nập nên môi trường sống rất thoải mái.

1.5. Chi phí sinh hoạt

Vì là trung tâm kinh tế lớn nên Cebu có mức sống và chi phí cao hơn mặt bằng chung của Philippines. Ngược lại, chi phí sinh tại Baguio rẻ hơn Cebu khoảng 25-30% và học phí cũng thấp hơn đáng kể.

1.6. Hoạt động ngoại khóa

Chọn Cebu đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đa dạng đang chờ đón bạn, đơn cử như như du lịch biển đảo, bơi cùng cá voi, lặn ngắm san hô, ăn uống, shopping,... Tại Baguio, cũng có các địa điểm check-in nổi tiếng nhưng không thể đa dạng và nhiều màu sắc như ở Cebu. 

Khi du học tiếng anh tại Philippines, bạn có thể đăng ký tham gia các hoạt động ngoại khóa được tổ chức định kỳ của trường vào cuối tuần, hoặc có thể cùng bạn bè tự lên kế hoạch cho mình. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của quản lý học sinh để được tư vấn kỹ hơn về địa điểm vui chơi, ẩm thực cũng như phương tiện di chuyển.

2. Nên học tiếng Anh tại Cebu hay Baguio?

Rõ ràng, học tiếng Anh tại Cebu hay Baguio đều có những lợi thế riêng. Và việc lựa chọn môi trường học còn phụ thuộc vào tiêu chí như thời tiết trong năm, tài chính, tính cách và sở thích cá nhân của bạn.

Nếu bạn thích bầu không khí trong lành, se lạnh và có phần lãng mạn, muốn tiết kiệm tối đa chi phí học tập nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống. Vừa kết hợp giữa việc học và nghỉ dưỡng thì nên chọn Baguio. Tuy nhiên, vì nhịp sống tại Baguio khá nhẹ nhàng và yên ả nên nếu sống lâu tại đây sẽ dễ sinh cảm giác buồn chán, nên cân nhắc kỹ nếu đăng ký các khóa học trên 6 tháng.

Nếu bạn có tài chính thoải mái hơn, thích nhịp sống sôi động và đầy đủ tiện nghi, muốn tận hưởng nhiều hơn trong quá trình học tập thì nên chọn Cebu. 

Ngoài ra, nếu quyết định học dài kỳ khoảng 6 tháng trở lên tại Philippines thì phân nửa thời gian học ở Baguio và phân nửa thời gian học ở Cebu cũng là một lựa chọn cân bằng.

 

3. Đăng ký ghi danh du học tiếng Anh Philippines ở đâu?

Hiện nay, sau khoảng 2 năm đóng cửa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các chương trình du học tiếng Anh tại Philippines đã được nối lại ở cả Cebu và Baguio. Và VnPhil tự hào là đơn vị tuyển sinh chính thức của các trường anh ngữ có chất lượng đào tạo top đầu tại Philippines.

VnPhil cam kết:

- Cung cấp các thông tin minh bạch, rõ ràng chính xác cùng với hình ảnh, video thực tế tại trường.

- Luôn có các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tài chính tốt nhất dành cho các học viên khi đăng khi du học tiếng Anh tại Philippines.

- Theo sát học viên trong suốt thời gian học tập tại nước ngoài nhằm hỗ trợ học viên có thời gian học tập thoải mái hiệu quả nhất có thể.

- Tặng các chương trình học tiếng Anh online với giáo viên Philippines trước khi đi du học, nhằm bổ sung kiến thức nền tảng của học viên.

- Tư vấn hướng dẫn các khâu chuẩn bị hành lý, quá cảnh, thủ tục hải quan, đóng học phí…và nhiều dịch vụ khác.

Tiếng Anh không chỉ là chìa khóa để bạn bước chân ra thế giới, mà còn là nền tảng giúp bạn làm chủ tương tai.

Làm chủ CHÌA KHÓA ngay hôm nay!

4. VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh
Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh

Philippines được biết đến với nhiều hòn đảo xinh đẹp và những thiên đường bãi biển nổi tiếng khắp thế giới. Còn quốc gia này còn có một một nền giáo dục đáng tự hào với tỉ lệ người biết chữ lên tới 90% -  xếp vị trí cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy mà du học Philippines đã và đang là điểm đến của rất nhiều học sinh, sinh viên trong khu vực.
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?
Du học tiếng anh tại Philippines có gì hấp dẫn?

Du học Tiếng Anh tại Philippines cho sinh viên là lựa chọn tối ưu hàng đầu nhất hiện nay. Du học sinh có thể được tham gia một môi trường Tiếng Anh chuyên nghiệp, đẳng cấp và đảm bảo chất lượng đầu ra cho từng sinh viên.
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines

Trường Anh ngữ CG Philippines (Cebu Globalization Academy) là một trong những điểm đến phổ biến về các khóa học tiếng Anh tại Philippines. Đồng thời mang đến cho học viên bầu không khí thoải mái và thân thiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên lựa chọn không chỉ về khóa học mà còn cả mô hình giảng dạy.
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng

Du học tại Philippines trên 5 tháng là quãng thời gian thường được các bạn học viên quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Vậy khi du học tại Philippines trên 5 tháng thì học viên cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé.
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio  - Philippines
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết
Các chương trình du học hè tại Philippines mà bạn nên biết

Hiện nay, du học hè tại Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên vì được tiếp cận các chương trình học rất đa dạng. Vậy các chương học đó là gì? Hãy cùng VnPhil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?

Philippines là đất nước với hơn 90% dân số sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA
Sự kiện trại hè quốc tế 2024 tại Hà Nội của PSA

  Trong những ngày qua Trại hè quốc tế 2024 đã được đông đảo các phụ huynh học sinh tìm hiểu và quan tâm. Chính vì vậy vào ngày 03/03/2024 Hiệp hội các công ty tư vấn du học Philippines PSA sẽ tổ chức chương trình “PSA summer camp 2024 seminar- Mùa hè bay xa, bao la khám phá” tại Hà Nội.
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines

Tiếp nối thành công của những mùa trại hè trước, trại hè tiếng anh philippines của Trường Anh ngữ CIA lại đem đến cho phụ huynh và học viên chương trình trại hè vô cùng chất lượng. Cùng Vnphil [vnphil.com] đến với trại hè tiếng anh philippines của CIA để viết nên những trải nghiệm thú vị nhất!
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV

Trường Anh ngữ EV là một trong những trường dạy tiếng Anh tốt nhất tại thành phố Cebu, Philippines. Trường Anh ngữ EV được tiên phong trong việc nghiên cứu các chương trình tiếng Anh tại Philippines và là trường đầu tiên phát triển chương trình học Sparta. Trong 15 năm hoạt động, trường đã tiếp nhận tới hơn 13.000 học viên từ 14 quốc gia khác nhau và không ngừng mở rộng để đáp ứng nhu cầu sinh viên toàn cầu đang ngày càng phát triển.
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

Tiếp bước kinh nghiệm hơn 20 năm đi trước của nhiều trường Anh ngữ quốc tế tại Philippines, HLA luôn hướng đến việc hoàn thiện và phát triển mô hình đào tạo của mình tốt và tốt hơn nữa. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy qua bài viết sau đây nhé!
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines

Philippines là một một đất nước khá gần Việt Nam chính vì vậy mà Philippines là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đi du học Philippines ngắn hạn thì bạn nhất định hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé!
Vì sao nên chọn du học hè tiếng anh tại Philippines 2023?
Vì sao nên chọn du học hè tiếng anh tại Philippines 2023?

Nghỉ hè là thời điểm lý tưởng mà bạn nên tham gia các khóa học tiếng anh tại Philippines. Để nâng cao kỹ năng giao tiếp của bản thân. Chính vì vậy, Vnphil. com sẽ giải đáp cho câu hỏi vì sao nên chọn du học hè Philippines 2023?
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Trường Anh ngữ CELLA
Trường Anh ngữ CELLA

CELLA là trường Anh (học viện Anh ngữ CELLA) ngữ nổi tiếng nằm tại khu vực trung tâm của thành phố Cebu, Phillipines. CELLA không chỉ có chất lượng đào tạo hàng đầu, mà còn tạo ra một môi trường học tập thoải mái và thân thiện với học viên. CELLA có 2 cơ sở hoạt động chuyên biệt là Uni Campus và Premium Campus với nhiều khóa học đa dạng.
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Tại Philippines rất đa dạng về chương trình học. Bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Trong đó, luyện nói chuyên sâu tại Philippines là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
Ưu điểm của việc học tiếng anh online với giáo viên Philippines
Ưu điểm của việc học tiếng anh online với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh online với giáo viên Philippines đang là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Bởi online có thể học mọi lúc mọi nơi và tối ưu hóa thời gian cho những người bận rộn. Cùng Vnphil.com tìm hiểu ưu điểm học tiếng Anh online với giáo viên Philippines trong bài viết sau nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng