Nên chọn du học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines

Tại Châu Á, cả Singapore và Philippines đều là hai quốc gia sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức. Việc lựa chọn học tiếng Anh tại Singapore hay Philippines đang là một vấn đề khiến rất nhiều bạn trẻ phân vân. 

Nếu như Singapore là đất nước có nền giáo dục tiên tiến, thì Philippines lại là quốc gia được nhắc đến nhiều trong việc du học tiếng Anh ngắn hạn. Cùng VnPhil tìm hiểu xem đâu sẽ là điểm đến tối ưu nhất dành cho các bạn đang quan tâm đến chương trình du học tiếng Anh nhé:

1. Phong cách nói tiếng Anh

Tiếng Anh Singapore:

Tại Singapore, tiếng Anh được sử dụng mọi lúc mọi nơi. Người Singapore không bị giới hạn bởi tư tưởng “chuẩn ngữ âm”, “chuẩn giọng Anh Mỹ” khi giao tiếp hàng ngày. Mà trái lại, họ rất tự tin khi nói và học hỏi để cải thiện dần, thậm chí là với tiếng Anh bồi có tên Singlish, đây cũng là loại tiếng Anh phổ biến được sử dụng hàng ngày.

Singlish là sự kết hợp giữa tiếng Anh, tiếng Hoa (Quan Thoại), tiếng Malaysia và một số những ngôn ngữ khác tại châu Á khác. Chính vì thế, tiếng Anh tại Singapore không hề chuẩn như mọi người vẫn nghĩ. Khi đến Singapore du lịch, nếu muốn bắt chước người dân tại đây, bạn có thể nói "kopi" thay vì "coffee" khi mua cà phê  - đây chính là Singlish. 

Tiếng Anh tại Philippines:

Philippines là nước có số người nói tiếng Anh đứng thứ 5 trên thế giới. Tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức trong mọi mặt đời sống xã hội: hành chính, kinh doanh, truyền thông, xuất bản, giao tiếp hàng ngày… Đối với hệ thống giáo dục, tiếng Anh được sử dụng xuyên suốt từ bậc tiểu học cho đến bậc đại học và sau đại học. 

Người dân Philippines phát âm tiếng Anh chuẩn và không bị pha tạp với tiếng địa phương. Một phần là do Philippines từng là thuộc địa của Mỹ nên chịu sự ảnh hưởng sâu sắc của Mỹ, một phần do đây là quốc đảo với hơn 300 dân tộc và hơn 170 loại ngôn ngữ địa phương khác nhau. Không có một dân tộc nào đủ số đông để đại diện ngôn ngữ chung. Chính vì thế, tiếng Anh là cầu nối duy nhất giữa các dân tộc và là ngôn ngữ được chính phủ sử dụng chính thức.

2. Chương trình đào tạo

Singapore:

Singapore ít chú trọng đến tiếng Anh giao tiếp, chủ yếu đào tạo tiếng Anh học thuật theo chuẩn IELTS để học viên đủ điều kiện học tiếp lên các chương trình cao đẳng, đại học và không có các chương trình IELTS đảm bảo chuẩn đầu ra.

Cơ sở đào tạo là những học viện khang trang, hiện đại. Học viên sẽ tham gia học các khóa tiếng Anh tại trường (trường có giảng dạy các ngành học khác). Mỗi lớp học sẽ có từ 10 - 15 học viên, giờ học trung bình từ 4h - 6h mỗi ngày. 

Chi phí học tập và ăn ở trung bình khoảng: 50.000.000đ/tháng.

Philippines:

Chương trình đào tạo Anh ngữ tại Philippines rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu cầu của mọi lứa tuổi: các khóa tiếng Anh giao tiếp ESL, tiếng Anh Business, khóa luyện IELTS, TOEIC, TOEFL (đảm bảo chuẩn đầu ra), IPS (luyện phản xạ nghe nói), khóa Tiếng Anh gia đình, trại hè dành cho thanh thiếu niên…

Cơ sở đào tạo là các học viện Anh ngữ chuyên biệt, cơ sở vật chất từ đáp ứng nhu cầu cơ bản cho đến hiện đại, khang trang như resort đều có, phụ thuộc vào gói mà bạn đăng ký.

Các học viện Anh ngữ tại Philippines hoạt động chủ yếu theo 2 mô hình là Sparta và Semi-Sparta hay còn gọi là mô hình quân đội. Tập trung vào các lớp học 1:1 (1 học viên với 1 giáo viên, mỗi ngày học viên sẽ tham gia nhiều lớp khác nhau với các giáo viên khác nhau). Ngoài ra, học viên còn có một số lớp học nhóm nhỏ (1 giáo viên với 4 - 6 học viên) và lớp nhóm lớn 1 giáo viên (với 8 - 10 học viên).

Phần lớn thời gian học viên sẽ sinh hoạt tại trường: canteen, ký túc xá, phòng gym, phòng giặt ủi… đều nằm trong khuôn viên trường, học viên chỉ việc học, học và học mà không cần phải bận tâm đến các vấn đề khác.

Chi phí học tập và ăn ở trung bình khoảng: 30.000.000đ/tháng.

Xem thêm: Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

3. Môi trường sống

Singapore là một đất nước giàu mạnh về kinh tế nên cơ sở hạ tầng, tiện ích cộng đồng, an ninh xã hội cũng thuộc loại top đầu thế giới. Đồng thời, Singapore còn được mệnh danh là đất nước là sạch nhất thế giới. Nên khi du học tiếng Anh ngắn hạn tại đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt tại đây có phần đắt đỏ.

Mặc dù cơ sở hạ tầng tại Philippines chưa được phát triển mạnh (chỉ tương đương với Việt Nam), thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai nhưng tại các trung tâm thành phố lớn, nơi có các học viện Anh ngữ quốc tế, gần như không bị tác động bởi thiên tai, tình hình trị an xã hội cũng được đảm bảo tối đa.

Đặc biệt, Philippines còn được biết đến là một quốc đảo có nhiều danh lam thắng cảnh. Nên, khi du học tiếng Anh ngắn hạn tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn: lặn biển, bơi cùng cá mập, cá voi,  vượt thác, đi xe mô tô địa hình…

4. Tổng kết

Như vậy, khi du học tiếng Anh ngắn hạn, nếu bạn ưu tiên chất lượng học tập và chi phí thì Philippines sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Nếu bạn ưu tiên môi trường sống hiện đại, đa tiện ích thì nên chọn Singapore.

5. Du học tiếng Anh đơn giản vì đã có VNPHIL đồng hành

VnPhil là đại diện tuyển sinh chính thức của các học viện Anh ngữ Philippines và Singapore tại Việt Nam với các cam kết cụ thể như sau:
- Đảm bảo thông tin minh bạch, rõ ràng chính xác cùng với hình ảnh, video thực tế tại trường.
- Luôn có các chương trình ưu đãi, hỗ trợ tối đa tài chính dành cho các học viên tốt nhất khi đăng khi du học tiếng Anh
- Theo sát học viên trong suốt thời gian học tập tại nước ngoài nhằm hỗ trợ học viên có thời gian học tập thoải mái hiệu quả nhất có thể.
- Tặng các chương trình học tiếng Anh online với giáo viên Philippines trước khi đi du học, nhằm bổ sung kiến thức nền tảng của học viên.
- Tư vấn hướng dẫn các khâu chuẩn bị hành lý, quá cảnh, thủ tục hải quan, đóng học phí…và nhiều dịch vụ khác.
Tiếng Anh không chỉ là chìa khóa để bạn bước chân ra thế giới, mà còn là nền tảng giúp bạn làm chủ tương tai.
Làm chủ CHÌA KHÓA ngay hôm nay!

VNPHIL TEAM


Tin tức liên quan

Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp
Vì sao nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines với chi phí thấp

Phụ huynh ngày càng chú trọng hơn đến việc mang đến cho con mình những lựa chọn nền tảng và chất lượng giáo dục tốt nhất. Việc lựa chọn du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp là hành trang chuẩn bị tốt nhất cho con một tương lai và sự nghiệp thành công về sau.
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023

Trong những năm gần đây, sức hút của các trại hè Philippines ngày càng nóng hơn. Vậy điều gì khiến trại hè tiếng Anh tại đất nước này trở thành xu hướng được quan tâm của các bậc phụ huynh? Hãy cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của trại hè Philippines 2023 nhé!
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Nên Cebu hay Baguio Khi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines?
Nên Cebu hay Baguio Khi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines?

Cebu và Baguio là 2 thành phố nổi tiếng về giáo dục và du lịch của Philippines. Cả 2 thành phố đều có những đặc trưng và nét thu hút riêng. Chính vì vậy, lựa chọn giữa Cebu hay Baguio là phân vân của không ít học viên và các bậc phụ huynh khi chuẩn bị du học tiếng Anh tại Philippines.
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC

Trường Anh ngữ FELLA CLASSIC tại Phillipines nổi tiếng là ngôi trường đa quốc tịch với rất nhiều du học sinh từ các nước về đây để học tập. Vậy ngôi trường này có những thuận lợi gì cho du học sinh học tiếng Anh? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

Tiếp bước kinh nghiệm hơn 20 năm đi trước của nhiều trường Anh ngữ quốc tế tại Philippines, HLA luôn hướng đến việc hoàn thiện và phát triển mô hình đào tạo của mình tốt và tốt hơn nữa. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy qua bài viết sau đây nhé!
Hội thảo du học Philippines 2024 - Lợi ích mô hình học 1 kèm 1
Hội thảo du học Philippines 2024 - Lợi ích mô hình học 1 kèm 1

Hội thảo du học Philippines 2024 sẽ là nơi kết nối các bạn học viên đến gần hơn với các trường Anh ngữ Philippines và hiểu rõ hơn về mô hình học 1 kèm 1 đặc trưng của giáo dục tiếng Anh Philippines. Song song đó, tham gia hội thảo các bạn học viên có cơ hội săn học bổng toàn phần, nhận voucher quà tặng lên đến 300USD và bốc thăm vé máy bay Philippines khứ hồi. 
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng

Du học tại Philippines trên 5 tháng là quãng thời gian thường được các bạn học viên quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Vậy khi du học tại Philippines trên 5 tháng thì học viên cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé.
Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng
Cách chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines chỉ trong 3 tháng

Đối với một số người mà nói chứng chỉ IELTS là văn bằng để thông hành giúp họ thực hiện cho ước mơ du học của mình. Tuy nhiên để chinh phục được nó lại không dễ dàng gì. Vậy làm cách nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines hãy cùng đọc bài viết sau nhé!
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines

Philippines đất nước với hơn 90% dân số sử dụng thông thạo tiếng anh, bên cạnh đó quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy Anh ngữ khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy, sinh viên nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả
5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả

Bạn học tiếng anh như thế nào khi bận rộn đến nỗi không có nhiều thời gian cho ôn luyện tiếng Anh? Công việc của bạn rất cần tiếng Anh nhưng bạn lại quá bận rộn? Vì thế, qua bài viết này Vnphil sẽ giúp các bạn khám phá một số phương pháp khi đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn để giúp mọi người chinh phục ước mơ nói, nghe được tiếng Anh như người bản xứ.
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao

Anh ngữ có vai trò quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy hiện nay nhiều người cao tuổi cũng theo đuổi đam mê trao dồi ngoại ngữ, làm thế nào để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ hiệu quả? Dưới đây là những phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại philippines mà Vnphil cung cấp cho mọi người tham khảo nhé.
Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh
Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh

Philippines được biết đến với nhiều hòn đảo xinh đẹp và những thiên đường bãi biển nổi tiếng khắp thế giới. Còn quốc gia này còn có một một nền giáo dục đáng tự hào với tỉ lệ người biết chữ lên tới 90% -  xếp vị trí cao nhất trong khu vực Đông Nam Á. Chính vì vậy mà du học Philippines đã và đang là điểm đến của rất nhiều học sinh, sinh viên trong khu vực.
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua

Để nâng cao số điểm IELTS khi học và thi không phải đơn giản. Đặc biệt đối với những người mới không biết bắt đầu từ đâu. Vậy làm cách nào để nâng cao điểm số ấy. Hãy đọc bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết để nâng cao điểm số IELTS khi học và khi đi thi nhé.
Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy
Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy

Trường Anh ngữ I.Crazy là một trung tâm đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại thành phố Cebu, Philippines, được thành lập vào năm 2022. Trường đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến cho học viên quốc tế, đặc biệt là từ Đài Loan và Nhật Bản, muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của họ trong môi trường học tập chất lượng và đa dạng. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu chi tiết hơn về Trường Anh ngữ I.Crazy nhé
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines
Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.
Mục đích của việc du học tiếng anh tại philippines
Mục đích của việc du học tiếng anh tại philippines

Đối với phụ huynh việc nhìn thấy con mình được học hành ở một đất nước phát triển với phương pháp giáo dục hiện đại nhất, cũng đủ thỏa mãn được kỳ vọng của chính họ. Vậy, mục đích mà các bậc phụ huynh cho con du học tiếng anh tại philippines là gì?
Sự cần thiết của việc Du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân
Sự cần thiết của việc Du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân

Du học Tiếng Anh cho doanh nhân thật sự rất cần thiết. Bởi, trong quá trình hội nhập giữa các quốc gia diễn ra mạnh mẽ. Tiếng Anh sẽ là cầu nối giúp những nhà doanh nhân tiếp cận với nền kinh tế thế giới hiện đại.
THÔNG TIN CHUNG VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ PHILINTER
THÔNG TIN CHUNG VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ PHILINTER

Hiện nay tại Philippines có rất nhiều trường Anh ngữ, bởi thế gây khó khăn cho nhiều người khi chọn lựa. Philinter được đánh giá là môi trường quốc tế lý tưởng bậc nhất cho việc học tiếng Anh. Trong bài viết dưới đây Vnphil sẽ cung cấp một số thông tin về Trường Anh ngữ Philinter để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường này.
Kết quả bất ngờ học IELTS khi Du học tiếng anh ở Philippines tại trường anh ngữ CG
Kết quả bất ngờ học IELTS khi Du học tiếng anh ở Philippines tại trường anh ngữ CG

Bạn đang quan tâm đến chương trình học Ielts khi đi du học tiếng anh ở Philippines? Thì trường Anh ngữ CG Academy là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi các lý do sau đây.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng