Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Hiệu quả khi học tiếng anh với người Philippines 

Không phải Úc, không phải Singapore mà là Philippines - Nơi mà bạn chưa từng biết đến rằng họ có nền công nghiệp đào tạo tiếng Anh vô cùng phát triển trong suốt 25 năm qua. Học tiếng anh với người Philippines, không những giúp bạn có được phát âm chuẩn mà còn cải thiện nhanh chóng các yếu điểm bởi bạn sẽ học hoàn toàn theo hình thức 1 kèm 1, hiệu quả gấp nhiều lần so với học nhóm. 

Trong các lớp học thông thường, một giáo viên sẽ chịu trách nhiệm giảng dạy tối thiểu 10 học viên nhưng đến với Philippines, mỗi một giờ học là một giáo viên riêng biệt dành cho bạn.

Kể cả những người mất căn bản vẫn có thể theo kịp tiến độ bài học đồng thời trở nên tự tin hơn khi được trò chuyện với giáo viên thường xuyên. Bên cạnh đó, học tiếng anh với người Philippines còn nổi tiếng là thân thiện, hiếu khách và các giáo viên đều là những người bạn đáng mến của học viên.

Rất dễ dàng để bạn tìm hiểu thông tin về ngôn ngữ mà quốc gia láng giềng của chúng ta – Philippines đang sử dụng như ngôn ngữ thứ hai đó chính là tiếng Anh. 

Theo Wikipedia, tiếng Anh được liệt kê là ngôn ngữ chính bên cạnh tiếng Filipino. Quốc gia này vốn chịu ảnh hưởng sâu sắc của nền văn hoá Tây Ban Nha và Mỹ. Mãi đến ngày 4/7/1946, Philippines mới tuyên bố độc lập. Như vậy vẫn chưa đầy một thế kỷ nên không lấy làm lạ rằng văn hoá, phim ảnh, âm nhạc, lối sống phóng khoáng của họ rất khác với đại bộ phận các nước Đông Nam Á. 

Từ yếu tố lịch sử, bạn sẽ hiểu vì sao khi học tiếng anh với người Philippines lại có khả năng nói tiếng anh rất tốt cả về phản xạ, phát âm cũng gần như người bản ngữ. So sánh với Singapore – Một đất nước cũng sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ thứ hai thì phát âm của người Philippines được đánh giá tốt hơn, tự nhiên hơn.

Chính vì lẽ đó mà việc học tiếng anh với người Philippines nở rộ. Thoạt đầu chỉ có số ít học viên người Hàn và người Nhật đến Philippines du học. Sau đó, hai thị trường này bùng nổ kéo theo nhu cầu gia tăng đột biến của người Việt, Đài Loan, Thái Lan và một số nước khác như Nga, Tây Ban Nha, Ả Rập…

2. Người Philippines giỏi tiếng anh như thế nào?

Theo bảng xếp hạng của viện khảo thí giáo dục Mỹ dựa trên kết quả thi TOEFL năm 2010, Philippines xếp thứ 35 trên 163 quốc gia trên thế giới về trình độ tiếng anh. Đáng chú ý, trong khu vực châu Á, Philippines đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Ấn Độ (lần lượt thứ 3 và thứ 19 trong danh sách). Còn các nước châu Á khác đều đứng ở vị trí khá thấp, trong đó, Việt Nam xếp hạng 73 trên 163, Thái Lan xếp hạng 75, Trung Quốc đứng thứ 105 và Nhật Bản đứng thứ 135.

Không những thế, khi học tiếng anh với người Philippines còn khiến người dân châu Á nể phục khi mà vào năm 2013, tạp chí Economist danh tiếng của Anh đã xếp hạng tiếng anh dùng trong kinh doanh của người Philippines đứng đầu trong nhóm nước không sử dụng tiếng anh làm ngôn ngữ thứ nhất. 

3. Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines 

3.1. Người Philippines chịu ảnh hưởng từ nước Mỹ trong lịch sử 

Nước Mỹ đã đưa anh ngữ đến với Philippines từ những năm 1898. Mặc dù người dân nơi đây chắc hẳn không hề muốn nhắc về khoảng thời gian 50 năm bị Mỹ đô hộ này. Nhưng nó đã trở thành một phần lịch sử không thể từ bỏ. 

Trong suốt khoảng thời gian đó, họ đã nhận ra tầm quan trọng của loại ngôn ngữ này. Vì vậy, dù Mỹ đã rời đi, nhưng Philippines vẫn sử dụng và truyền dạy tiếng anh tại đất nước họ như một ngôn ngữ chính cho đến ngày nay. Cũng chính vì thế, khi học tiếng anh với người Philippines nơi đây bạn sẽ nâng cao trình độ tiếng anh vượt bậc của mình một cách nhanh chóng.

3.2. Học tiếng anh với người Philippines được sử dụng khắp mọi nơi

Nếu bạn sang học tiếng anh với người Philippines, bạn có thể thấy tại đây, nơi đâu cũng có tiếng anh. Các văn bản hay thông báo, quảng cáo trên đường phố đều bằng tiếng anh. Bạn cũng dễ dàng nói chuyện, hỏi đường người dân địa phương.

Có thể nói rằng, tiếng anh đã ăn sâu vào đời sống của người Philippines. Mặc dù một số người không được học hành chỉ giao tiếp được một vài câu cơ bản, nhưng họ chẳng ngạc nhiên hay sợ hãi khi nói bằng tiếng anh với khách nước ngoài.

Đây là điểm thật sự khác biệt khi so sánh với sự học tiếng Anh tại Việt Nam. Viết hay nói một mình thì rất tốt nhưng gặp người nước ngoài là ngại, xấu hổ hay không thể thốt lên lời.

3.3. Được mở rộng sự hiểu biết của mình với nước bạn

Học tiếng anh với người Philippines và các bạn học nước ngoài khác giúp học viên Việt Nam mở rộng sự hiểu biết và quan điểm về các vấn đề về đời sống, xã hội, văn hoá. Càng gần gũi với bạn học, sự hiểu biết càng giúp họ thêm đồng cảm và tôn trọng các nền văn hoá, con người và quốc gia khác. Ngược lại, các bạn học cũng thêm hiểu về đời sống, xã hội Việt Nam.

3.4. Có thêm nhiều mối liên hệ mới.

Người Philippines còn nổi tiếng với thái độ hào sảng, thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè nước ngoài. Qua các lớp tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines, rất nhiều học viên đã có thêm bạn, mở rộng mối quan hệ nhờ những giây phút học tập, giao tiếp, thư giãn,… cùng nhau.

Những mối quan hệ này không những giúp bạn làm quen với cuộc sống tại Philippines, hỗ trợ việc học tiếng anh với người philippines mà còn là sợi dây liên kết giữa bạn với một nền văn hoá khác. Đây cũng là “bước đệm” để bạn làm quen với môi trường quốc tế trước khi ra nước ngoài du học lâu dài.

3.5. Phương pháp học tiếng anh nhanh gọn và hiệu quả

Người ta vẫn thường nói phương pháp học tiếng anh hoàn hảo nhất là tới sinh sống ở nơi thứ tiếng này là ngôn ngữ mẹ đẻ, và khi học tiếng anh với người Philippines cũng mang lại trải nghiệm tương tự cho các bạn (thậm chí còn hợp túi tiền hơn).
Philippines được đánh giá là quốc gia sử dụng tiếng anh lớn thứ 5 thế giới. Vốn có lịch sử là thuộc địa của Mỹ, ngay cả khi đã độc, người dân nước này vẫn giữ thói quen sử dụng tiếng anh trong giao tiếp, xem phim, đọc sách bằng tiếng Anh. Thậm chí đa phần phương tiện giảng dạy trong nhà trường cũng sử dụng ngôn ngữ này, khiến trình độ anh ngữ của người Philippines vô cùng tốt.

Trong một lớp học toàn người bản xứ với khả năng anh ngữ trôi chảy, học viên đến từ những nước khác bắt buộc phải cải thiện, nâng cao trình độ của mình, học tiếng nhanh hơn để bắt kịp họ. Đây sẽ là thách thức vào ban đầu khi học tiếng anh với người Philippines, nhưng nếu xét về đường dài, họ sẽ học được rất nhiều. Họ sẽ học được vô số những từ, câu hay được dùng trong hội thoại hàng ngày và sửa được cách phát âm sao cho đúng.

3.6 Philippines không coi tiếng anh chỉ là một môn học

Học tiếng anh với người Philippines được xem là một công cụ để giao tiếp, là kỹ năng sống cần thiết. Người dân đất nước này sử dụng Anh ngữ như ngôn ngữ thứ 2 sau tiếng Tagalog. Tại đây, dù là trẻ em dưới 3 tuổi hay những cụ già 70 tuổi đều nói được tiếng anh. Trẻ em tại Philippines đã được tiếp xúc với ngôn ngữ này từ những ngày đầu đến lớp. 

Đất nước này còn sử dụng chương trình sách giáo khoa được viết hoàn toàn bằng anh ngữ. Đồng thời, tất cả các trường đại học lớn trong cả nước đều sử dụng ngôn ngữ này trong đào tạo và giảng dạy. 

Vì vậy,  các bạn học viên khi học tiếng anh với người Philippines luôn có lợi thế về trình độ tiếng anh so với sinh viên các nước khác. Đặc biệt khi có cơ hội làm việc tại các nước lớn như Singapore, Mỹ, Anh… Ngoài ra, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các biển báo được viết bằng 2 thứ tiếng (Tagalog và English) trên mọi đường phố Philippines. 

Có nhiều công ty, cửa hàng chỉ viết biển hiệu bằng tiếng anh. Môi trường vận dụng của ngôn ngữ tiếng anh tại Philippines không chỉ gói gọn trong lớp học nữa. Ngay cả khi đi taxi, bạn cũng có thể nghe những bác tài xế sử dụng tiếng anh một cách thao thao bất tuyệt. 

Tóm lại, Philippines là quốc gia đi đầu trong việc đào tạo tiếng Anh, sở hữu đội ngũ giáo viên trẻ, năng động, phát âm tốt và nhiệt huyết. Học tiếng anh với người Philippines hay thuê giáo viên về nhà giảng dạy đều có những ưu khuyết điểm riêng, bạn có thể tuỳ vào điều kiện cụ thể để có cho mình một cách thức học tập phù hợp.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

8. VNPHIL sẽ đồng hành cùng bạn

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

 

   

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Du học tiếng Anh tại Philippines cho doanh nhân mang lại lợi ích gì?
Du học tiếng Anh tại Philippines cho doanh nhân mang lại lợi ích gì?

Tiếng Anh từ lâu có vai trò rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp. Nhờ tiếng anh mà các CEO bắt kịp xu hướng và hội nhập thị trường quốc tế kịp thời, giúp thành công hơn trong quá trình phát triển sự nghiệp.
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Phỏng vấn Quản lý trường Anh ngữ CPILS
Phỏng vấn Quản lý trường Anh ngữ CPILS

Trường Anh ngữ CPILS là một trong những trường đầu tiên đã đặt nền móng cho chương trình giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài tại Philippines. Được xây dựng từ năm 2001 với quy mô trên 400 học viên. CPILS được rất nhiều học viên các nước chọn lựa là điểm đến để học tập tiếng Anh. Vào một ngày nắng nhẹ, VnPhil đã có buổi gặp gỡ với quản lý thị trường Việt Nam là Mr Tony của trường Anh ngữ CPILS. Chúng tôi đã trao đổi những điều về CPILS sau hai năm đại dịch Covid-19.
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, do đó mà hiện nay nhiều bạn trẻ vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp đều muốn trau dồi thêm kỹ năng Anh ngữ. Vậy du học anh văn ở Philippines với các chương trình học nào? cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần

Hiện nay, chứng chỉ IELTS là một trong những hành trang không thể thiếu khi làm hồ sơ du học cũng như định cư tại nước ngoài. Tuy nhiên, để chinh phục IELTS không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.  Tại Pines, chương trình học tập đảm bảo chuẩn đầu ra chỉ trong 8 tuần là một giải pháp tốt nhất, giúp học viên tối ưu thời gian và chi phí học tập khi du học tiếng Anh tại Philippines.
Du học hè tiếng Anh Philippines tại CPILS – Bí quyết bức phá tiếng Anh thần tốc
Du học hè tiếng Anh Philippines tại CPILS – Bí quyết bức phá tiếng Anh thần tốc

Trường Anh ngữ CPILS - Cebu tại Phillipines nổi tiếng là trường tiên phong về lĩnh vực du học tiếng Anh. Tham gia Du học hè tiếng Anh Philippines tại trường CPILS sẽ giúp các học viên hoàn thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Cùng Vnphil tìm hiểu về ngôi trường Anh ngữ CPILS qua bài viết sau đây!
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh

BECI The Café là một trong các campus của BECI tại Baguio với khuôn viên trong lành rất thích hợp cho việc tập trung học tập. Campus sẽ mang lại môi trường học tập an toàn tuyệt đối và tiện nghi. Tất cả học viên và giáo viên sẽ trở nên gần gũi hơn và cảm thấy rằng BECI The Café không chỉ là một trường học, mà còn là ngôi nhà thứ hai của mình.
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn

Để giải quyết được những rào cản khi quyết định du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn. Thì đầu tiên bạn phải tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí kíp giúp người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày, cùng tìm hiểu nhé.
Chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng
Chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng

Để hội nhập quốc tế bản thân của mỗi người không chỉ dừng lại ở việc nâng cao trình độ học vấn mà tương đồng về ngôn ngữ cũng rất quan trọng. Trong khi đó, tiếng anh hiện nay là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Vậy hãy cùng Vnphil chia sẻ kinh nghiệm du học Philippines 6 tháng để các bạn nắm rõ hơn nhé.
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main
Những nét đặc trưng tại trường Anh ngữ Pines Main

Trường Anh ngữ Pines được biết đến là nơi có không khí học tập nghiêm túc, điều kiện tuyển dụng giáo viên gắt gao, chương trình học được thiết kế đa dạng, hệ thống chăm sóc và hỗ trợ học viên chu đáo. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines
Học tiếng anh tại các trường Sparta nổi bật ở Philippines

Sparta là mô hình học tiếng anh được sử dụng khá phổ biến tại các trường Anh ngữ ở Philippines. Để hiểu rõ hơn về mô hình trường học này hãy cùng tìm hiểu các trường Sparta nổi bật ở Philippines.
Vì sao bạn nên lựa chọn du học tiếng Anh Philippines?
Vì sao bạn nên lựa chọn du học tiếng Anh Philippines?

Như chúng ta đã biết Philippines là đất nước có hệ thống giáo dục được xây dựng theo khung của hệ thống giáo dục chuẩn Mỹ. Nên chất lượng giáo dục rất cao và học viên du học tiếng Anh Philippines hoàn toàn có thể chuyển tiếp qua các nước có nền giáo dục tiên tiến. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về du học tiếng Anh Philippines có những điểm thu hút gì nhé!
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?
Học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt?

Philippines là đất nước với hơn 90% dân số sử dụng tiếng Anh thành thạo. Bên cạnh đó, quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy học tiếng Anh ở Philippines bao lâu thì nói tiếng Anh tốt? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines

Philippines đất nước với hơn 90% dân số sử dụng thông thạo tiếng anh, bên cạnh đó quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy Anh ngữ khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy, sinh viên nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

HLA tọa lạc tại Liloan, thành phố Cebu – nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và xanh mát, cách biệt hoàn toàn với khói bụi thành phố, là khu vực có an ninh an toàn bậc nhất tại Cebu. Do vậy, HLA tin rằng học viên sẽ có không gian yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung học tập.
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...
Study English in the Philippines Where to Travel
Study English in the Philippines Where to Travel

Philippines được mệnh danh là "cường quốc tiếng Anh” và cũng là “thiên đường du lịch”. Vừa học vừa khám phá đất nước Philippines, du học sinh hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] checklist các địa điểm du lịch lý tưởng tại philippines để có cho mình nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhé.
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023

Trong những năm gần đây, sức hút của các trại hè Philippines ngày càng nóng hơn. Vậy điều gì khiến trại hè tiếng Anh tại đất nước này trở thành xu hướng được quan tâm của các bậc phụ huynh? Hãy cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của trại hè Philippines 2023 nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng