Những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines

Philippines được biết đến với nét văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó ngôn ngữ tiếng Anh được coi là nét đẹp không thể thiếu của đất nước này. Hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích về học tiếng Anh của người Philippines trong bài viết sau cùng vnphil.com nhé!

1. Vài nét về con người philippines

Thứ nhất, con người philippines có tinh thần yêu nước cao, họ luôn xây dựng một xã hội tốt đẹp và văn minh để thể hiện tình yêu nước. Người philippines sẵn sàng đứng ra bảo vệ gia đình và những người thân trong gia đình bất cứ tình huống nào. Họ coi trọng danh dự của đất nước, của bản thân nơi mình đang sống.

Thứ hai, người Philippines là những con chiên ngoan đạo, ngoài đạo Thiên Chúa, ở đây còn có đạo Hồi giáo. Cuối tuần và Giáng sinh là thời điểm các con chiên thể hiện lòng tôn sùng với Chúa. Lời của Chúa như là một phép màu đối với người Philippines.

Thứ ba, người philippines dễ mến và gần gũi, sống lạc quan và thân thiện, hòa đồng với tất cả mọi người. Bạn sẽ không cảm thấy xa cách khi đến tham quan hay có ý định đến học hỏi tiếng anh của người philippines. Đó cũng là ưu điểm giúp người philippines dễ hòa nhập với các cường quốc năm châu trên thế giới.

Thứ 4, ý thức tự giác của người philippines rất cao, luôn đề cao tinh thần tự lập, cho con trẻ tự lựa chọn con đường tương lai theo sở thích và năng khiếu của bản thân. Đặc biệt, người lớn tuổi ở philippines vẫn được ưu tiên và tôn trọng hàng đầu. Ở những điểm công cộng có đông người qua lại hoặc phải chờ chuyến xe bus nào đó, người philippines không bao giờ chen lấn mà ngược lại luôn xếp hàng ngay ngắn một cách lịch sự và văn minh. 
Ngoài ra, người philippines còn sử dụng tiếng anh như tiếng mẹ đẻ để giao tiếp hàng ngày.

Xem thêm: Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL 

2. Tầm quan trọng của việc học tiếng anh của người philippines

Người Philippines ưu tiên sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, đặc biệt nó là ngôn ngữ được Chính phủ sử dụng trong văn bản. Ở một đất nước tồn tại song song đến 8 ngôn ngữ chưa tính tiếng mẹ đẻ, việc duy trì tiếng Anh của người philippines không hề đơn giản.

Ý thức được tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống của người philippines. Các bậc cha mẹ người Philippines, thường có ít nhất một trong hai người phải nói cực kỳ tốt tiếng Anh, dạy con nói tiếng Anh từ khi còn rất nhỏ. Chính vì thế sẽ không có gì ngạc nhiên khi bạn bắt gặp những đứa trẻ nói tiếng Anh một cách lưu loát trước khi chúng vào lớp 1 tại philippines.

Philippines không coi tiếng Anh là một môn học mà họ xem là công cụ giao tiếp, là kỹ năng sống cần thiết. Tiếng Anh của người Philippines được sử dụng làm ngôn ngữ giảng dạy chính thức cho tất cả các môn học từ tiểu học cho đến đại học, cao học, tiến sỹ. Tốt nghiệp đại học, cao học, tiến sĩ, sinh viên đều bắt buộc phải viết và bảo vệ luận văn duy nhất một ngôn ngữ đó là tiếng Anh.

Môi trường vận dụng tiếng Anh của người Philippines rộng rãi. Không gói gọn trong lớp học mà ngay cả khi đi taxi, tài xế cũng sử dụng tiếng Anh một các thành thạo, từ trẻ em 3 tuổi cho đến cụ già 70 tuổi cũng trổ tài sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn như tiếng Tagalog.

Họ xem phim, giải trí bằng tiếng Anh, trong gia đình nói với nhau bằng tiếng Anh. Trên đường đi, những biển hiệu, biển báo đều bằng tiếng Anh;  Tiếng anh của người Philippines cứ thế mà gắn bó một cách tự nhiên và trở thành một thói quen tất yếu của cuộc sống.

Quan trọng nhất người Philippines luôn coi việc hiểu và nói được tiếng Anh như một điều tối thiểu, ai cũng phải làm được giống như việc nội trợ hàng ngày. Điều đó càng tạo động lực để tiếng anh của người Philippines được phong phú và trở nên gần gũi hơn với tất cả mọi người.

Học tiếng Anh chỉ thực sự phát huy tốt tác dụng của nó khi lý luận đi đôi với thực tiễn. Đây sẽ là môi trường học vững vàng cho những ai muốn học hỏi trình độ tiếng anh của người Philippines.

Xem thêm: Khóa học IELTS của trường CIA chất lượng thế nào? VNPHIL  

3. Tiếng anh của người Philippines có gì nổi bật? Tại sao Philippines lại được nhiều người lựa chọn để du học?

Tiếng anh của người Philippines được xem là ngôn ngữ chính thống sau tiếng mẹ đẻ Tagalog, được sử dụng rộng rãi ở khắp mọi nơi, đối tượng học tiếng anh tại Philippines phong phú. Ngoài ra, chương trình học 1 thầy: 1 trò giúp học viên trao đổi dễ dàng, tương tác 2 chiều, tự tin hơn trong quá trình học và nắm bắt được kiến thức nhanh hơn và học tiếng anh tại Philippines có nhiều khóa học để học viên lựa chọn từ ngắn hạn cho đến những khóa học lâu năm. 

Học viên khi đến học tiếng anh tại Philippines có rất nhiều lợi thế, được chọn giờ học, được chọn giáo viên dạy, được hủy lớp học, được quyền yêu cầu thay đổi giáo viên và còn được học bù sau khi hủy tiết học. Chính vì vậy tiếng anh của người Philippines luôn luôn là tâm điểm và nổi bật hơn tất cả các nước khác trên thế giới.

Xem thêm: 23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines  

Philippines được nhiều người lựa chọn để du học vì:

Thứ nhất, môi trường học tập an toàn

Philippines là một quốc đảo có hơn 7,000 đảo lớn nhỏ trong đó có  rất nhiều đảo hoang. Philippines được chia làm 3 khu vực gồm Luzon - Manila là thành phố trung tâm, Visayas - Cebu và Mindanao - Davao. 

Theo đánh giá của các tổ chức thế giới về chỉ số tội phạm tại Philippines có độ an toàn đứng thứ 2 trên thế giới chỉ sau Melbourne của Australia. Và hầu hết các trường Anh ngữ quốc tế của người Philippines đều nằm tại các tỉnh đảo có hệ thống an ninh được đánh giá an toàn hàng đầu như Baguio, Bacolod, Cebu, Clark, Iloilo.

Ngoài ra, ở ký túc xá trường học tiếng anh của người Philippines được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất. Camera được lắp khắp mọi nơi tại hành lang, tại khu vực công cộng. Máy quét vân tay và nhận dạng khuôn mặt cũng được lắp đặt tại đây để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học viên theo học tiếng anh của người Philippines. Bảo vệ trường học lúc nào cũng có mặt và túc trực 24/24 nên an ninh khi học tiếng anh của người Philippines cực kỳ tốt.

Xem thêm: Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần  

Thứ hai, xếp hạng điểm trình độ TOEFL của người Philippines ở vị trí 35/163 quốc gia

Khi mà tài nguyên ngày càng cạn kiệt và thiên tai lũ lụt thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà. Thì Tiếng Anh chính là lợi thế cạnh tranh mạnh nhất và cần thiết nhất của một quốc gia nếu muốn phát triển nền kinh tế đất nước thông qua con đường tri thức. Đưa trình độ Tiếng Anh của người Philippines hội nhập quốc tế và được thế giới công nhận.

Tiếng Anh của người Philippines như là một tài nguyên vốn có và vô giá. Người Philippines đã đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến Chỉ số thông thạo tiếng Anh. Theo ETS, dựa vào điểm số TOEFL thì Philippines hiện đang ở vị trí 35 trên tổng số 163 quốc gia với số điểm là 88 điểm.

Xem thêm: Du học tiếng Anh Philippines với mô hình sparta và semi sparta  

Thứ ba, đội ngũ giáo viên tiếng anh của người Philippines giàu kinh nghiệm

Trường học tiếng anh của người Philippines thiết kế chương trình giảng dạy phù hợp với năng lực của từng người, giảng dạy theo chương trình 1 kèm 1 giúp học viên thoải mái, vui vẻ học tập.

Đối với việc tuyển dụng giáo viên tiếng anh của người Philippines rất khắc khe, các giáo viên giảng dạy phải thông qua kỳ thi TESOL quốc tế và các kỳ thi tuyển khác. Các giáo viên dạy tiếng anh của người Philippines phải tốt nghiệp đại học, có bằng cấp chuyên môn giảng dạy (Licensure Examination for Teacher), có chứng chỉ IELTS tối thiểu 7.5 trở lên và phải thường xuyên tham gia các lớp bồi dưỡng năng lực giảng dạy và kiểm tra chất lượng hàng tháng với sự giám sát gắt gao của các trưởng bộ môn đầy kinh nghiệm.

Giáo viên dạy tiếng anh của người Philippines luôn tìm cách để hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của từng học viên, giúp học viên cải thiện trình độ tiếng Anh một cách nhanh chóng. 

Xem thêm: Quy trình thủ tục du học Philippines - VNPHIL  

Thứ tư, bằng tiếng anh được cấp từ đất nước Philippines cực kỳ có giá trị

Vào năm 2009, bằng tiếng anh của học viên Việt Nam sau khi học tập tại Philippines được công nhận và có giá trị như bằng quốc tế. Ở Việt Nam các chứng chỉ, bằng cấp vẫn luôn là vấn đề được đánh giá cao. Bởi bằng cấp thể hiện trình độ và năng lực của bạn khi đến xin việc tại một cơ quan nhà nước hay tại một doanh nghiệp nào đó. Bằng tiếng anh có giá trị quốc tế là một trong những lợi thế đầu tiên cho việc bạn nộp hồ sơ tuyển dụng. Ngoài ra tiếng anh cũng là tiêu chí để xin việc ở Việt Nam.

Vì vậy, bằng tiếng anh được cấp từ trường học tại Philippines là một lợi thế cho bạn khi dự tuyển xin việc. Bạn hoàn toàn yên tâm không sợ thất nghiệp khi được đào tạo từ lò luyện tiếng anh của người Philippines nhé.

Xem thêm: Du học Philippines là sự lựa chọn hàng đầu cho nhiều du học sinh  

Thứ năm, thủ tục xin visa học tiếng Anh của người Philippines nhanh, gọn

Philippines nằm trong khối cộng đồng ASEAN. Do vậy, du học sinh tại Việt Nam có nhu cầu học trình độ tiếng anh của người Philippines sẽ không phải lo lắng nhiều về thủ tục xin Visa. Học viên Việt Nam được miễn Visa 30 ngày đầu tiên khi nhập cảnh vào Philippines.

Đối với những khóa học tiếng Anh dưới 30 ngày, học viên không cần phải xin Visa tại Việt Nam. Đây cũng là một lợi thế cho những ai muốn học trình độ tiếng anh của người Philippines ngắn hạn tại đây.

Nếu du học sinh muốn học tiếng anh trên 30 ngày, sẽ có 2 sự lựa chọn, một là xin Visa tại Việt Nam và  hai là xin Visa tại Philippines. Do đó, các bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí khác khi chuẩn bị học tiếng anh tại Philippines.

Hy vọng, bài viết sẽ đem đến cho bạn  những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về khóa học và thủ tục du học Philippines hãy liên hệ với VNPHIL chúng tôi ngay ngày hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.
 

VNPHIL TEAM


Tin tức liên quan

Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á

Lý do nhiều người mong muốn du học tiếng anh ở Philippines bởi lẽ đây là ngôn ngữ chính của đất nước này. Nhờ vậy, Philippines có môi trường giao tiếp thuận lợi cho tất cả học viên. 
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil
Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil

Du học tiếng anh được nhiều học viên lựa chọn những năm gần đây. Như một giải pháp hữu hiệu cho sự tiến bộ về trình độ ngoại ngữ tiếng anh. Và câu hỏi có nên du học tiếng anh tại Philippines hay không đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!
Đi Philippines học tiếng Anh cần biết những gì?
Đi Philippines học tiếng Anh cần biết những gì?

Mỗi quốc gia sẽ có hệ thống giáo dục và những yêu cầu khác nhau. Việc hiểu rõ điểm đến du học sẽ giúp bạn có sự cân nhắc lựa chọn khóa học và tài chính phù hợp với năng lực của bản thân và gia đình. Cùng đọc bài viết sau của vnphil.com để nắm bắt những điều cần biết khi đi Philippines học tiếng Anh nhé!
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines

Philippines là một một đất nước khá gần Việt Nam chính vì vậy mà Philippines là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đi du học Philippines ngắn hạn thì bạn nhất định hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé!
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần
Khóa Học IELTS Đảm Bảo Chuẩn Đầu Ra Chỉ Trong 8 Tuần

Hiện nay, chứng chỉ IELTS là một trong những hành trang không thể thiếu khi làm hồ sơ du học cũng như định cư tại nước ngoài. Tuy nhiên, để chinh phục IELTS không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người.  Tại Pines, chương trình học tập đảm bảo chuẩn đầu ra chỉ trong 8 tuần là một giải pháp tốt nhất, giúp học viên tối ưu thời gian và chi phí học tập khi du học tiếng Anh tại Philippines.
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV
Lựa chọn lý tưởng khi du học tại trường Anh ngữ EV

Trường Anh ngữ EV là một trong những trường dạy tiếng Anh tốt nhất tại thành phố Cebu, Philippines. Trường Anh ngữ EV được tiên phong trong việc nghiên cứu các chương trình tiếng Anh tại Philippines và là trường đầu tiên phát triển chương trình học Sparta. Trong 15 năm hoạt động, trường đã tiếp nhận tới hơn 13.000 học viên từ 14 quốc gia khác nhau và không ngừng mở rộng để đáp ứng nhu cầu sinh viên toàn cầu đang ngày càng phát triển.
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn

Hiện nay, Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới. Ngữ âm của người Philippines trong trẻo, dễ nghe và được đánh giá là chuẩn giọng Anh Mỹ.
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo
Trường Anh ngữ BECI môi trường học tập tiếng anh tốt nhất tại Bagiuo

Trường Anh ngữ BECI (Baguio English Communication Institute International), được mệnh danh là thành phố học thuật của Philippines, quy tụ nhiều trường Đại học, cao đẳng.
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng

Du học Philippines ngắn hạn chỉ với 3 tháng là khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài. Nhưng đó là khoảng thời gian quyết định được sự đột phá trong việc học tiếng anh của bạn tại Philippines. 
Tổng quan về trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines
Tổng quan về trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines

Trường ngoại ngữ QQ English tại Philipines đang thuộc top những trường Anh ngữ nổi bật nhất Cebu. Với hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chất lượng đào tạo và dịch vụ tại QQ English luôn ổn định và đáng tin cậy. Cùng Vnphil.com khám phá trường ngoại ngữ QQ English này nhé!
Bật mí 8 khóa học tiếng Anh với giáo viên Philippines
Bật mí 8 khóa học tiếng Anh với giáo viên Philippines

Chọn khóa học tiếng Anh với giáo viên Philippines phù hợp là điều rất nhiều người quan tâm. Vì khóa học tiếng anh phù hợp sẽ giúp người học có hứng thú học tập và đạt hiệu quả nhanh chóng. Cùng vnphil.com tham khảo 8 khóa học tiếng Anh với giáo viên Philippines trong bài viết dưới đây.
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?
Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?

Bên cạnh những vấn đề liên quan đến các khóa học, học viên còn rất quan tâm đến chi phí chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine là bao nhiêu? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines
Hoàn thiện kỹ năng với khóa học tiếng anh Philippines

Việc trau dồi kỹ năng Anh ngữ sẽ giúp bạn tự tin khi giao tiếp và làm việc trong môi trường Quốc tế. Vậy hãy đến với khóa học tiếng Anh Philippines để hoàn thiện các kỹ năng này nhé.
Lịch nghỉ lễ 2024 của trường Anh ngữ FELLA
Lịch nghỉ lễ 2024 của trường Anh ngữ FELLA

Vừa qua, trường Anh ngữ FELLA English đã cập nhật lịch nghỉ lễ năm học 2024 cho các học viên có kế hoạch học tập tại trường vào thời gian tới. Học viên cần biết lịch nghỉ lễ của các trường vì điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch học tập, vui chơi của các bạn tại Philippines.
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines

Tiếp nối thành công của những mùa trại hè trước, trại hè tiếng anh philippines của Trường Anh ngữ CIA lại đem đến cho phụ huynh và học viên chương trình trại hè vô cùng chất lượng. Cùng Vnphil [vnphil.com] đến với trại hè tiếng anh philippines của CIA để viết nên những trải nghiệm thú vị nhất!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng