Phỏng vấn Quản lý trường Anh ngữ CPILS

Trường Anh ngữ CPILS là một trong những trường đầu tiên đã đặt nền móng cho chương trình giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài tại Philippines. Được xây dựng từ năm 2001 với quy mô trên 400 học viên. CPILS được rất nhiều học viên các nước chọn lựa là điểm đến để học tập tiếng Anh.

Vào một ngày nắng nhẹ, VnPhil đã có buổi gặp gỡ với quản lý thị trường Việt Nam là Mr Tony của trường Anh ngữ CPILS. Chúng tôi đã trao đổi những điều về CPILS sau hai năm đại dịch Covid-19.

1. Chào Tony, Tony có thể chia sẻ về trường Anh ngữ CPILS hiện tại như thế nào?

Xin chào VnPhil, qua hai năm dịch covid thì hiện tại chính phủ Philippines đã cho phép các trường quốc tế hoạt động và đón học sinh. Đó là niềm vui rất lớn đối với các trường Anh ngữ tại Philippines nói chung và CPILS nói riêng. Trong hai năm vừa qua thì trường vẫn duy trì các chương trình dạy online cho các bạn học sinh quốc tế.

- Vui mừng là chương trình được rất nhiều các bạn học sinh đón nhận, nên đội ngũ giáo viên của trường vẫn được giữ nguyên đảm bảo chất lượng giảng dạy. Hiện tại thi CPILS đã đi vào hoạt động ổn định như lúc trước dịch xảy ra. Các lớp học cũng như phòng ở hoàn toàn được tu bổ lại mới. Giáo viên dạy online trong mùa dịch và giờ tiếp tục chuyển sang dạy offline. 

2. Trong thời kỳ đại dịch covid không biết trường Anh ngữ CPILS có những biện pháp phòng tránh gì? Và nếu học viên mắc covid trong thời gian học sẽ được hỗ trợ ra sao? 

Covid thì đã được khống chế rất tốt và thời điểm này, học sinh đều đã tiêm tối thiểu 2 mũi tiêm vắc xin. Tuy nhiên trường vẫn thực hiện các biện pháp ngăn chặn tiếp xúc gần để bảo vệ các bạn học viên tham gia học tại trường. Các lớp học đều có màn chắn bảo vệ, thực hiện mang khẩu trang y tế để luôn bảo vệ bản thân và người khác. Nước rửa tay được trang bị dành cho các bạn học viên mới đến trường. 

Trong trường hợp các bạn có triệu chứng covid thì sẽ được y tá kiểm tra và test kháng nguyên, nếu dương tính các bạn sẽ cách ly tại phòng trong vòng 7 ngày đến khi test lại kết quả âm tính. Trong khoảng thời gian cách ly các bạn học viên có thể chọn các phương án như: tiếp tục lớp học dưới dạng online hoặc có thể chọn học bù sau khi hoàn thành cách ly hoặc có thể đổi thành lớp học online sau khi về Việt Nam.

3. Tony có thể chia sẻ tình hình covid hiện tại ở Philippines như thế nào không? 

- Hiện tại ở Philippines nói chung cũng như cebu nói riêng thì hầu hết tất cả người dân bản địa đã được tiêm phòng đầy đủ từ 2 mũi trở lên kể cả trẻ dưới 12 tuổi. Mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Tuy nhiên vẫn thực hiện các biện pháp an toàn như đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. 

3. Sau 2 năm đại dịch, trường Anh ngữ CPILS đã đón học viên Việt Nam chưa? Các bạn có phản hồi như thế nào về cuộc sống học tập tại Philippines hiện nay? 

- Thực ra 2 năm vừa qua chính là khoảng thời gian để trường tập trung tu bổ các khu vực và phát triển mạnh thêm về online học thuật. Sau 2 năm dịch thì trường đã sẵn sàng để đón học viên trở lại ngay lập tức khi có quyết định mở cửa của chính phủ Philippines. Các bạn bảo lưu khóa học trước khi dịch diễn ra cũng chờ đợi để được quay trở lại. Vì vậy ngay vào tháng 3/2022 thì trường Anh ngữ CPILS là trường Anh ngữ đầu tiên tại Cebu đã đón học viên Việt Nam đến trường. 

- Thời gian đầu thì các bạn học viên Việt Nam sang học còn có nhiều trở ngại về mặt giấy tờ nhập cảnh. Tuy nhiên hiện tại chính phủ Philippines cũng đã bắt đầu nới lỏng các quy định nhập cảnh hơn. Còn việc học tập tại CPILS thì các bạn Việt Nam thích nghi khá nhanh. Khí hậu thời tiết tương tự Sài Gòn và có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp cho các bạn du ngoạn, thư giãn cuối tuần, sau nhiều ngày học tập vất vả.

Xem thêm: giới thiệu trường Anh ngữ CPILS

5. Hiện tại trường Anh ngữ CPILS đang có những học bổng nào dành cho học viên hay không? 

- Hai năm qua là thời gian rất khó khăn đối với tất cả chúng ta, kinh tế cũng trì trệ và ảnh hưởng nặng nề. Chính vì vậy hiện tại đây là lần đầu tiên CPILS có chương trình ưu đãi khủng như thế này nhằm hỗ trợ bớt phần nào gánh nặng tài chính học viên. Đó là  học bổng tặng 10% học phí và phí ký túc xá cho những học viên đăng ký sớm.

6. Tony có lời khuyên nào dành cho các bạn học viên khi chuẩn bị sang Philippines học trong thời gian này không?

Hiện tại số ca nhiễm Covid ở Philippines cũng như ở VN đã giảm rất nhiều, và phần lớn người Phil đã tiêm vaccine mũi 3. Các hoạt động đã bình thường trở lại, tuy nhiên học viên cũng nên đeo khẩu trang, khử khuẩn và tăng cường dinh dưỡng, giữ sức khỏe ổn định trước khi bay Phil.

7. Vậy Tony có lời chia sẻ gì về VNPHIL - đại diện tuyển sinh của CPILS tại Philippines không?

VNPHIL là một trong những đối tác tuyển sinh lớn của trường Anh ngữ CPILS ở Việt Nam. Ban giám hiệu cùng các quản lý của CPILS đánh giá cao các thông tin tư vấn cùng dịch vụ chăm sóc học viên của VNPHIL. Vì vậy học viên có nhu cầu qua Philippines để học tiếng Anh thì có thể đến VNPHIL để tham khảo thông tin về trường và đăng ký nhập học. CPILS luôn luôn chào đón các bạn học viên hiếu học đến với CPILS. 

Cảm ơn Tony và những chia sẻ của anh!

VNPHIL TEAM


Tin tức liên quan

Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng

Du học tại Philippines trên 5 tháng là quãng thời gian thường được các bạn học viên quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Vậy khi du học tại Philippines trên 5 tháng thì học viên cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé.
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn
5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines đạt hiệu quả cao cho người bận rộn

Để giải quyết được những rào cản khi quyết định du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn. Thì đầu tiên bạn phải tìm được nguyên nhân thực sự khiến bạn luôn cảm thấy thiếu thời gian. Chính vì thế, ở bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 bí kíp giúp người bận rộn học tiếng Anh hiệu quả mỗi ngày, cùng tìm hiểu nhé.
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines

Philippines là đất nước có nền văn hóa giao thoa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, văn hóa ẩm thực Philippines cũng rất đa dạng và phong phú.  Khi du học tiếng Anh tại Philippines, ngoài các bữa ăn dạng buffet được nhà trường chuẩn bị, học viên có thể khám phá, trải nghiệm thêm về văn hóa ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu về " Ăn gì khi du học tiếng anh tại Philipines "
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng
Du học Philippines ngắn hạn nhanh mà chắc chỉ với 3 tháng

Du học Philippines ngắn hạn chỉ với 3 tháng là khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài. Nhưng đó là khoảng thời gian quyết định được sự đột phá trong việc học tiếng anh của bạn tại Philippines. 
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?
Du Học Tiếng Anh ở Philippines Với Các Chương Trình Học Nào?

Tiếng anh là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới, do đó mà hiện nay nhiều bạn trẻ vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển học tập, sự nghiệp đều muốn trau dồi thêm kỹ năng Anh ngữ. Vậy du học anh văn ở Philippines với các chương trình học nào? cùng VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua
Những bí quyết nâng cao điểm số IELTS không thể bỏ qua

Để nâng cao số điểm IELTS khi học và thi không phải đơn giản. Đặc biệt đối với những người mới không biết bắt đầu từ đâu. Vậy làm cách nào để nâng cao điểm số ấy. Hãy đọc bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết để nâng cao điểm số IELTS khi học và khi đi thi nhé.
7 Ưu Điểm Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines.
7 Ưu Điểm Khi Đi Du Học Tiếng Anh Tại Philippines.

Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa toàn cầu hóa và chuyển đổi số, tiếng anh ngày càng khẳng định vị thế là cầu nối để đi ra thế giới. Bên cạnh đó, việc chinh phục tiếng anh đã trở vô cùng đơn giản với chương trình du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines. 
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio  - Philippines
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?
Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...
7 Thuận lợi cho bạn khi chọn du học tiếng Anh Philippines
7 Thuận lợi cho bạn khi chọn du học tiếng Anh Philippines

Du học tiếng Anh Philippines có các điểm thuận lợi cho bạn sau đây mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra du học tiếng Anh còn mở ra một tương lai sáng cho bản thân bạn trong tương lai và sự nghiệp.
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines

Philippines đất nước với hơn 90% dân số sử dụng thông thạo tiếng anh, bên cạnh đó quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy Anh ngữ khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy, sinh viên nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Lịch nghỉ lễ 2024 của trường Anh ngữ FELLA
Lịch nghỉ lễ 2024 của trường Anh ngữ FELLA

Vừa qua, trường Anh ngữ FELLA English đã cập nhật lịch nghỉ lễ năm học 2024 cho các học viên có kế hoạch học tập tại trường vào thời gian tới. Học viên cần biết lịch nghỉ lễ của các trường vì điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch học tập, vui chơi của các bạn tại Philippines.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng

Du học Anh ngữ tại Philippines chính là bước ngoặt quan trọng, việc bạn chọn một địa điểm học tập tốt sẽ rút ngắn được thời gian đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu ra và tiết kiệm được chi phí. Vậy để có quyết định chính xác cùng VnPhil [Vnphil.com] tìm hiểu về [Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng] những trường học tiếng anh tại Philippines uy tín và chất lượng qua bài viết sau.
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines

Ngày càng có nhiều học viên tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Vậy sự thật học tiếng Anh tại Philippines có thật sự chất lượng?
Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines
Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines

Hiện nay, du học tại Philippines là sự lựa chọn hàng đầu tại châu Á. Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên. Vậy mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines là gì? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, cha mẹ ngày càng ít có thời gian dành cho con cái, việc học cùng con luôn là điều cần thiết và nên làm. Vì vậy, du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?

Đã từ rất lâu, tiếng anh Philippines trở thành điểm đến lý tưởng và nổi bật để các bạn học sinh các nước Châu Á đến học Tiếng Anh, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Vậy tiếng anh Philippines đa dạng như thế nào mà lại khiến nhiều bạn muốn đến đất nước này để học đến như vậy?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng