Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.comtìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Điều kiện tuyển những du học sinh tại Philippines

Tất cả những học viên du học hè tại Philippines cần có đạo đức tốt và có mong muốn thực sự dự tuyển để tham gia trương trình du học Philippines. Ngoài ra bạn cũng cần có một sức khỏe thật là tốt để thực hiện chuyến đi du học tại Philippines.

Một trong số các điều kiện du học hè tại Philippines là bạn cần có hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng. Đối với những hộ chiếu có thời hạn dưới 6 tháng thì khi bạn đến Philippines du lịch thì vẫn có thể thông qua nhưng đây là trường hợp khá hi hữu.

Những du học sinh muốn làm visa để học tập thì nhất định bạn phải có hộ chiếu có thời hạn trên 6 tháng. Mặc dù thời gian học của bạn khá  ngắn nhưng việc gia hạn hộ chiếu vẫn rất quan trọng.

Điều kiện tiếp theo đó chính là có tấm vé máy bay khứ hồi. Với tấm vé máy bay giá rẻ đi Philippines khứ hồi này sẽ là điều kiện để bạn có thể thông qua việc làm thủ tục hải quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua nhà trường để đổi được một tấm vé máy bay khác có ngày về khác khi bạn muốn lưu lại Philippines học thêm.

2. Hồ sơ du học Philippines cần những giấy tờ gì?

Việc chuẩn bị hồ sơ du học hè tại Philippines không quá rườm rà, bạn chỉ các giấy tờ sau (tùy theo yêu cầu của nhà trường nơi bạn đăng ký học), hồ sơ xin Visa du học tại Philippines gồm:

- Hộ chiếu - Passport còn hạn sử dụng trên 6 tháng

- Hình thẻ: 01 ảnh 4×6 nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội). Hoặc 1 ảnh 3×4 nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Lãnh sự quán Philippines ở HCM). Hình chụp không quá 6 tháng.

- Giấy xác nhận tài khoản của bố mẹ

- Bản sao các bằng cấp, học bạ

- Bản sao giấy khai sinh

- Thư mời nhập học của khóa ở Philippines

- Vé máy bay khứ hồi – bản chụp hoặc scan

- Tờ khai xin Visa Philippines

- Giấy tờ đóng các chi phí được yêu cầu: học phí, lệ phí xin Visa

Quy trình xin Visa du học Philippines:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Philippines

Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí xin Visa du học Philippines.

Bước 3: Nhận kết quả Visa du học Philippines

*** TẠI SAO NÊN THAM GIA TRẠI HÈ TIẾNG ANH TẠI PHILIPPINES

3. Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Theo điều luật số 613 của Đạo luật di trú của Sở di trú Philippines năm 1940, quy định trẻ em dưới 15 tuổi khi nhập cảnh tại Philippines cần có Waiver of Exclusion Ground (WEG) tức giấy ủy quyên do Sở di trú phối hợp với Bộ Ngoại giao (DFA) cho phép trẻ em được nhập cảnh vào Philippines dưới sự bảo hộ của người được ủy quyền.

Hay nói cách khác, WEG (Waiver Of Exclusion On Ground) còn được gọi là Giấy Ủy Quyền Giám hộ - là loại giấy đặc biệt dành cho trẻ nhỏ dưới 15 tuổi sang du học hè tại Philippines hoặc tham gia trại hè mà không có bố mẹ đi cùng.

Theo đó, bố mẹ trẻ sẽ ủy quyền việc Giám hộ trẻ cho một người khác để giúp trông coi, giám sát trẻ ở nước ngoài. Để thủ tục chuẩn bị diễn ra nhanh chóng nhất, bố mẹ cần lưu ý những điều sau.

Giấy tờ bố mẹ cần chuẩn bị:

- Hộ chiếu gốc của bố hoặc mẹ (là người đi làm thủ tục). Bố hoặc mẹ lưu ý ký vào trang thứ hai của cuốn hộ chiếu, mục “Chữ ký người mang hộ chiếu”

Hộ chiếu gốc của con – Đã có chữ ký của con trên hộ chiếu, mục “Chữ ký người mang hộ chiếu”

- 02 bản photocopy hộ chiếu của bố/ mẹ (người đi làm thủ tục) – Phần có ảnh và phần có chữ ký trên cùng 1 trang A4

- 02 bản photocopy hộ chiếu của con – Phần có ảnh và phần có chữ ký trên cùng 1 trang A4

- Giấy khai sinh của con – bản gốc hoặc bản sao công chứng trong vòng 3 tháng trở lại đây.

- 02 bản photocopy giấy khai sinh của con.

Lưu ý: Bố hoặc mẹ phải đích thân lên Đại sứ quán để làm thủ tục này. Theo quy định của chính phủ Philippines về việc nhập cảnh đối với các bạn dưới 15 tuổi. Đại diện của Vn Phil chuẩn bị mọi thủ tục và hỗ trợ phụ huynh tại Đại sứ quán Philippines theo lịch đã hẹn.

4. Thủ tục nhập học cho du hoc sinh tại Philippines

Toàn bộ thủ tục du học hè Philippines có thể chỉ mất từ 3 đến 7 ngày và bạn có thể khởi hành nhập học bất kỳ thời điểm nào trong năm, tiết kiệm thời gian và luôn có nhiều lựa chọn kể cả những người bận rộn nhất.

Thủ tục nhập cảnh tại Philippines có thể nói vô cùng đơn giản, đối với những học viên đăng ký học ngắn hạn dưới 4 tuần thì được miễn phí visa 30 ngày đầu tiên.

Đối với học viên học 8 tuần có thể xin visa 59 ngày tại Việt Nam. Học viên cần điền tờ khai có chữ ký (kèm ảnh 4*6 nền trắng), thư mời nhập học, hộ chiếu, vé máy bay 2 chiều và bảo hiểm du học (đối với học viên xin visa tại lãnh sự quán Philippines ở tp. HCM). Sau đó các thủ tục khác đều được thực hiện bởi trường. Hoặc cũng có thể gia hạn Visa tại Philippines.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về du học hè tại Philipines hãy liên hệ với VNPHIL chúng tôi ngay ngày hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin https://vnphil.com

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
Hotline: 0915549949
Gmail: duhocvnphil@gmail.com
MST: 0317288235


Tin tức liên quan

Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA

Happy Learning Academy (trường Anh ngữ HLA) là một trường học tiếng Anh ở Cebu, Philippines, nổi tiếng với nhiều ưu điểm hấp dẫn cho học viên quốc tế. Dưới đây là một bài tổng hợp của Vnphil về những ưu thế nổi bật của HLA nhằm giúp học viên có cái nhìn toàn cảnh về HLA.
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines
Những ưu điểm của việc luyện nói chuyên sâu tại Philippines

Tại Philippines rất đa dạng về chương trình học. Bạn có thể lựa chọn chương trình học phù hợp với khả năng và sở thích của mình. Trong đó, luyện nói chuyên sâu tại Philippines là một lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình.
Top các trường anh ngữ nên lựa chọn khi du học tiếng anh tại Philippines
Top các trường anh ngữ nên lựa chọn khi du học tiếng anh tại Philippines

Không chỉ riêng các bạn học sinh, sinh viên có mong muốn tìm cho mình ngôi trường tốt nhất, kể cả những người doanh nhân cũng vậy. Vậy những ngôi trường Anh ngữ nào phù hợp khi du học tiếng anh tại Philippines cho doanh nhân hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!
Du học tiếng Anh tại Philippines: nên học TOEIC, IELTS hay TOEFL?
Du học tiếng Anh tại Philippines: nên học TOEIC, IELTS hay TOEFL?

Hiện nay, du học tiếng anh tại Philippines là lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn muốn chinh phục chứng chỉ anh ngữ quốc tế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn TOEIC, IELTS hay TOEFL cũng là băn khoăn của không ít bạn trẻ. Vậy, nên học và thi chứng chỉ nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và học tập, hãy cùng VnPhil giải đáp ngay sau đây.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines
Vnphil: Hé lộ những thông tin cần thiết khi du học Philippines

Philippines là một một đất nước khá gần Việt Nam chính vì vậy mà Philippines là điểm đến lý tưởng cho các du học sinh Việt Nam. Nếu bạn đang có ý định đi du học Philippines ngắn hạn thì bạn nhất định hãy tham khảo những thông tin mà chúng tôi đề cập dưới đây nhé!
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL
Luyện Thi IELTS Tại Philippines Có Phải lựa Chọn Đúng? - VNPHIL

Trong thời đại hội nhập quốc tế tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cực kì quan trọng và thông dụng mà nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng để giao tiếp. Philippines là một trong những vương quốc có dân số nói tiếng anh thông thạo hàng đầu thế giới. Vậy, học IELTS ở philippines có phải là lựa chọn đúng? Hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu nhé!
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!
Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023
Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để con được nghỉ ngơi, được vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, những năm gần đây các bố mẹ thường lựa chọn du học hè Philippine để giúp trẻ làm quen với những kỹ năng sinh tồn, kỹ năng giao tiếp.
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA

Trường Anh ngữ FELLA được thành lập từ năm 2006 và có 2 cơ sở là Classic và Sparta. Trường nằm ở trục đường chính và cơ sở cách nhau khoảng 300 – 400m, cách sân bay 30 phút đi taxi và 20 phút đến trung tâm thành phố (Ayala, SM city). Trường luôn có tiêu chí là mang đến những gì tốt nhất cũng như đảm bảo sự an toàn tuyệt đối có các bạn học viên. Cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

Được mệnh danh là “Nữ hoàng phương nam”, ngoài phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Cebu của Philippines còn được biết đến là điểm sáng trên bản đồ học châu Á. Bởi các chương trình đào tạo, du học tiếng Anh ngắn hạn với chất lượng ưu việt và chi phí hấp dẫn.
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng
Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng

Du học Anh ngữ tại Philippines chính là bước ngoặt quan trọng, việc bạn chọn một địa điểm học tập tốt sẽ rút ngắn được thời gian đào tạo, đảm bảo chất lượng đầu ra và tiết kiệm được chi phí. Vậy để có quyết định chính xác cùng VnPhil [Vnphil.com] tìm hiểu về [Những Trường Học Tiếng Anh Tại Philippines Uy Tín Và Chất Lượng] những trường học tiếng anh tại Philippines uy tín và chất lượng qua bài viết sau.
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chình vì vậy việc bạn học tập để nâng cao vốn Anh ngữ sẽ bổ trợ rất nhiều cho con đường phát triển về sau. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc chọn du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh để có định hướng phù hợp nhé.
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn
Bí quyết giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn

IELTS bằng tiếng anh có uy tín trên toàn cầu, là bước đệm quan trọng giúp các bạn thực hiện ước mơ tiếp cận và làm việc trong môi trường quốc tế. Vậy, bí quyết  nào để giúp du học sinh nâng cao điểm số IELTS trong ngắn hạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.
5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả
5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả

Bạn học tiếng anh như thế nào khi bận rộn đến nỗi không có nhiều thời gian cho ôn luyện tiếng Anh? Công việc của bạn rất cần tiếng Anh nhưng bạn lại quá bận rộn? Vì thế, qua bài viết này Vnphil sẽ giúp các bạn khám phá một số phương pháp khi đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn để giúp mọi người chinh phục ước mơ nói, nghe được tiếng Anh như người bản xứ.
Nâng cao điểm số Toefl bằng 10 cách cực kì đơn giản
Nâng cao điểm số Toefl bằng 10 cách cực kì đơn giản

Ngày nay chứng chỉ TOEFL trở thành điều kiện cần thiết cho công việc lẫn học tập. Các bạn sinh viên sắp ra trường hay mới ra trường đều tìm đến TOEFL như một hành trang cho tương lai. Người đi làm cũng muốn có trong tay tấm bằng TOEIC để dễ thăng tiến trong công việc. Tuy nhiên để nâng cao được điểm số TOEFL bạn cần phải có cách ôn tập và luyện thi đúng cách.
Lời khuyên tư vấn du học tiếng Anh Philippines
Lời khuyên tư vấn du học tiếng Anh Philippines

Vnphil có một số lời khuyên cho các học viên trước khi đi du học tiếng Anh tại Philippines. Để không bị bỡ ngỡ, hay giải tỏa tâm lý lo lắng trước khi đi du học tiếng Anh.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng