Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn

Hiện nay, Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới. Ngữ âm của người Philippines trong trẻo, dễ nghe và được đánh giá là chuẩn giọng Anh Mỹ.

Cùng VnPhil tìm hiểu, đâu là lý do khiến người Philippines giỏi tiếng Anh. Và vì sao quốc đảo xinh đẹp này ngày càng thu hút đông đảo học viên quốc tế đến du học tiếng Anh ngắn hạn.

1. Chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi Mỹ

Philippines từng là thuộc địa của Tây Ban Nha trong hơn 350 năm, sau đó trở thành thuộc địa của Mỹ trong gần 100 năm. Chính vì thế Philippines chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi 2 cường quốc này, đặc biệt là Mỹ. 

Để thuận tiện cho việc cai trị, người Mỹ đã đặt hệ thống giáo dục tại Philippines. Trong khoảng thời gian dài, xuyên suốt gần 100 năm là thuộc địa của Mỹ, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất tại Philippines. 

Sau khi được Mỹ trao trả độc lập, hệ thống giáo dục trên quốc đảo này cũng được chuẩn hóa theo khung giáo dục của Mỹ. Và tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính thức từ bậc tiểu học cho đến đại học và sau đại học. Trên thực tế, học sinh Philippines rất dễ dàng sang Mỹ du học bởi vì hệ thống giáo dục giữa 2 nước là rất tương đồng.

2. Cầu nối giao tiếp giữa các dân tộc 

Vì là quốc đảo nằm rải rác và có đến hơn 300 dân tộc khác nhau với khoảng 700 ngôn ngữ bản địa. Nên người Philippines không xem tiếng Anh như môn học, mà họ xem tiếng anh là phương tiện giao tiếp, là kỹ năng sống cần thiết. Người dân quốc đảo này sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau trong đời sống hàng ngày.

Tại Philippines, mặc dù quốc ngữ là tiếng Filipino (phiên bản tiêu chuẩn hóa của tiếng Tagalog). Và tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức thứ 2. Nhưng trên thực tế, tiếng Filipino chỉ được phổ biến tại thủ đô Manila, còn tiếng Anh được sử dụng trên toàn quốc. 

Tiếng Anh được được sử dụng chính thức trong mọi mặt đời sống xã hội từ thủ tục hành chính, kinh doanh, truyền thông, xuất bản,... và giới trẻ của Philippines cũng chú trọng việc tiếng Anh hơn là tiếng Filipino.

Cho nên, người Philippines giỏi tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu. 

3. Người Philippines nói chuẩn ngữ âm hay không?

Hiện nay, có nhiều thông tin gây tranh cãi, người thì cho rằng người Philippines nói tiếng anh chuẩn giọng Anh Mỹ. Số khác lại cho rằng là không, điều này gây phân vân rất lớn cho các bạn muốn học tiếng anh với giáo viên Philippines, nhất là các bạn đang có ý định du học tiếng anh tại Philippines.

Sự thật là, khác với các quốc gia châu Á khác như Ấn Độ hay Singapore, tiếng Anh thường bị pha tạp với giọng bản địa. Người Philippines nói giọng Anh Mỹ chuẩn đến 90 - 95%, có một vài âm tiết họ phát âm không chuẩn xác hoàn toàn nhưng vẫn rất trong trẻo và dễ nghe.

Mặc khác, nhu cầu học ngôn ngữ là để giao tiếp, để trao đổi thông tin, để giao thương, để đi du học, để tìm kiếm công việc tốt hơn… nên việc nói để người đối diện nghe hiểu mới là ưu tiên số một. Và việc học tiếng Anh là cả một quá trình, cứ nói được, nói tốt trước. Khi thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài, những lỗi phát âm của bạn có thể được cải thiện dần dần. 

Trong thực tế, những người ở các quốc gia châu Á nói tiếng Anh chuẩn giọng Anh Mỹ hoàn toàn chiếm tỷ lệ cực kỳ thấp. Vì thế bạn đừng quá chú trọng đến việc buộc phải chuẩn giọng đến 100%. Hãy học theo tinh thần của người Singapore, đừng để bản thân bị giới hạn bởi tư tưởng “chuẩn ngữ âm”, “chuẩn giọng Anh Mỹ”.

4. Vậy có nên du học tiếng Anh Tại philippines?

Câu trả lời là có! 

Từ những năm 90, phong trào đến Philippines du học tiếng Anh đã bùng nổ và phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Ấn Độ, Ả Rập… nhưng phải đến những năm 2014, phong trào du học tiếng anh tại Philippines mới bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Điều đặc biệt, Philippines là quốc gia duy nhất tại châu Á có các học Viện Anh ngữ chuyên biệt. Với các chương trình và nghiệp vụ đào tạo ngôn ngữ thứ 2 phù hợp với người châu Á (khác hoàn toàn với nghiệp vụ đào tạo ngôn ngữ mẹ đẻ của người bản xứ), sẽ khiến bạn có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn.

Khi du học tiếng anh tại Philippines, học viên sẽ học và ăn ở nội trú trong trường. Các học viện anh ngữ thường áp dụng 2 mô hình là SpartaSemi-Sparta, chủ yếu là các giờ học 1-1 (1 giáo viên kèm 1 học viên, mỗi ngày học viên sẽ tham gia nhiều lớp học 1-1 với nhiều giáo viên khác nhau). Học viên sẽ được kiểm tra và dạy theo trình độ hiện tại của mình.

Với Sparta học viên sẽ học 10-12h mỗi ngày, lịch học tương đối dày đặc và áp lực, học viên chỉ được ra ngoài vào các ngày cuối tuần. Với Semi-sparta học viên sẽ học khoảng 7-8 giờ mỗi ngày, ít áp lực hơn và nội quy cũng thoải mái hơn so với Sparta, học viên sẽ có thể ra ngoài sau giờ học và buộc phải về ký túc xá trước giờ giới nghiêm.

Ngoài ra, các trường Anh ngữ tại Philippines còn nổi bật với các khóa học tiếng anh ngắn hạn dành cho gia đình, cho doanh nhân hoặc những người đang đi làm. Các chương trình trại hè, trại đông cho học viên là thanh thiếu niên quốc tế cũng được các trường tổ chức định kỳ hàng năm. 

Ngoài học với giáo viên người Philippines, sẽ có xen kẽ những giờ học nhóm với giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ, New Zealand nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo khi du học tiếng anh tại Philippines.

5. VNPHIL sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ du học tiếng anh tại Philippines

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Cebu International Academy - Mactan seaside resort
Cebu International Academy - Mactan seaside resort

Với bề dày lịch sử gần 20 năm, học viện Anh ngữ CIA (Cebu International Academy) đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ cả trong chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, trường đã đầu tư xây dựng cơ sở CIA Mactan seaside resort trên quỹ đất rộng 8.300m2 nhằm phát huy hơn nữa những giá trị vốn có. 

Hiện nay, CIA Mactan seaside resort đã và đang là điểm đến yêu thích của các học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập tiếng Anh tại Philippines, trong đó có Việt Nam. 

Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023
Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để con được nghỉ ngơi, được vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, những năm gần đây các bố mẹ thường lựa chọn du học hè Philippine để giúp trẻ làm quen với những kỹ năng sinh tồn, kỹ năng giao tiếp.

Vì sao nói du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là lựa chọn lí tưởng
Vì sao nói du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là lựa chọn lí tưởng

Philippines là một quốc gia ở Đông Nam Á, nhưng ảnh hưởng bởi giáo dục Mỹ. Du học tiếng Anh tại Philippines cho học sinh cũng nhờ đó mà nổi lên như một trào lưu hàng đầu Châu Á.

Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC

Trường Anh ngữ FELLA CLASSIC tại Phillipines nổi tiếng là ngôi trường đa quốc tịch với rất nhiều du học sinh từ các nước về đây để học tập. Vậy ngôi trường này có những thuận lợi gì cho du học sinh học tiếng Anh? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả
5 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn hiệu quả

Bạn học tiếng anh như thế nào khi bận rộn đến nỗi không có nhiều thời gian cho ôn luyện tiếng Anh? Công việc của bạn rất cần tiếng Anh nhưng bạn lại quá bận rộn? Vì thế, qua bài viết này Vnphil sẽ giúp các bạn khám phá một số phương pháp khi đi du học tiếng Anh tại Philippines cho người bận rộn để giúp mọi người chinh phục ước mơ nói, nghe được tiếng Anh như người bản xứ.

Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có đảm bảo chất lượng?

Bạn đang muốn nâng cao trình độ Anh ngữ của mình, tuy nhiên vẫn chưa biết nên chọn học ở đâu vừa đảm bảo chất lượng học tập mà mức chi phí lại phù hợp. Đừng ngần ngại, hãy đăng ký ngay khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp sẽ giúp bạn giải quyết nỗi lo này.

Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng
Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng

Trước sự hội nhập quốc tế, Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Philippines cũng là đất nước được nhiều du học sinh lựa chọn để cải thiện trình độ tiếng Anh. Hãy cùng vnphil.com xem qua bài viết Những lý do nên chọn du học tiếng Anh Philippines 6 tháng dưới đây!

Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Hiện nay, để tạo điều kiện tối ưu nhất cho vấn đề học tiếng anh cũng  như tìm kiếm một công việc tốt với mức thu nhập ổn định, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu tại vị trí tuyển dụng. Vậy bài viết này sẽ chỉ ra một số phương pháp nâng cao điểm số IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng sử dụng Anh ngữ trong thời gian ngắn.

Cần biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi
Cần biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi

Ngày nay, không chỉ riêng các bạn trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng cảm thấy việc học tiếng Anh là quan trọng và cần thiết. Học tiếng anh giúp người lớn tuổi rèn luyện trí nhớ, được gặp gỡ những người bạn mới để cuộc sống bớt nhàm chán và thêm phần thú vị.

Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.

Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...

6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines gần đây đã trở nên quá phổ biến đối với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Vì một số lý do, Philippines không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi chất lượng đào tạo và giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.

Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?

Philippines và Singapore đều có nhiều trường học và chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng. Tuy nhiên, quyết định nên học ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mục đích học tập, ngân sách, thời gian và nhu cầu cá nhân. Vậy nên học tiếng anh ở philippines hay singapore? Hãy cùng Vnphil đi tìm câu trả lời nhé.

Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên. 

Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!

Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Khám phá lợi ích du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Với nhịp sống bận rộn như hiện nay, cha mẹ ngày càng ít có thời gian dành cho con cái, việc học cùng con luôn là điều cần thiết và nên làm. Vì vậy, du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines
Những thông tin bổ ích về học tiếng Anh của người Philippines

Philippines được biết đến với nét văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó ngôn ngữ tiếng Anh được coi là nét đẹp không thể thiếu của đất nước này. Hãy tìm hiểu những thông tin hữu ích về học tiếng Anh của người Philippines trong bài viết sau cùng vnphil.com nhé!

Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines
Những mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines

Hiện nay, du học tại Philippines là sự lựa chọn hàng đầu tại châu Á. Philippines đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên. Vậy mục đích khi lựa chọn du học tại Philippines là gì? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!


Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng