Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn

Hiện nay, Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới. Ngữ âm của người Philippines trong trẻo, dễ nghe và được đánh giá là chuẩn giọng Anh Mỹ.

Cùng VnPhil tìm hiểu, đâu là lý do khiến người Philippines giỏi tiếng Anh. Và vì sao quốc đảo xinh đẹp này ngày càng thu hút đông đảo học viên quốc tế đến du học tiếng Anh ngắn hạn.

1. Chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi Mỹ

Philippines từng là thuộc địa của Tây Ban Nha trong hơn 350 năm, sau đó trở thành thuộc địa của Mỹ trong gần 100 năm. Chính vì thế Philippines chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi 2 cường quốc này, đặc biệt là Mỹ. 

Để thuận tiện cho việc cai trị, người Mỹ đã đặt hệ thống giáo dục tại Philippines. Trong khoảng thời gian dài, xuyên suốt gần 100 năm là thuộc địa của Mỹ, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất tại Philippines. 

Sau khi được Mỹ trao trả độc lập, hệ thống giáo dục trên quốc đảo này cũng được chuẩn hóa theo khung giáo dục của Mỹ. Và tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy chính thức từ bậc tiểu học cho đến đại học và sau đại học. Trên thực tế, học sinh Philippines rất dễ dàng sang Mỹ du học bởi vì hệ thống giáo dục giữa 2 nước là rất tương đồng.

2. Cầu nối giao tiếp giữa các dân tộc 

Vì là quốc đảo nằm rải rác và có đến hơn 300 dân tộc khác nhau với khoảng 700 ngôn ngữ bản địa. Nên người Philippines không xem tiếng Anh như môn học, mà họ xem tiếng anh là phương tiện giao tiếp, là kỹ năng sống cần thiết. Người dân quốc đảo này sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với nhau trong đời sống hàng ngày.

Tại Philippines, mặc dù quốc ngữ là tiếng Filipino (phiên bản tiêu chuẩn hóa của tiếng Tagalog). Và tiếng Anh được công nhận là ngôn ngữ chính thức thứ 2. Nhưng trên thực tế, tiếng Filipino chỉ được phổ biến tại thủ đô Manila, còn tiếng Anh được sử dụng trên toàn quốc. 

Tiếng Anh được được sử dụng chính thức trong mọi mặt đời sống xã hội từ thủ tục hành chính, kinh doanh, truyền thông, xuất bản,... và giới trẻ của Philippines cũng chú trọng việc tiếng Anh hơn là tiếng Filipino.

Cho nên, người Philippines giỏi tiếng Anh cũng là điều dễ hiểu. 

3. Người Philippines nói chuẩn ngữ âm hay không?

Hiện nay, có nhiều thông tin gây tranh cãi, người thì cho rằng người Philippines nói tiếng anh chuẩn giọng Anh Mỹ. Số khác lại cho rằng là không, điều này gây phân vân rất lớn cho các bạn muốn học tiếng anh với giáo viên Philippines, nhất là các bạn đang có ý định du học tiếng anh tại Philippines.

Sự thật là, khác với các quốc gia châu Á khác như Ấn Độ hay Singapore, tiếng Anh thường bị pha tạp với giọng bản địa. Người Philippines nói giọng Anh Mỹ chuẩn đến 90 - 95%, có một vài âm tiết họ phát âm không chuẩn xác hoàn toàn nhưng vẫn rất trong trẻo và dễ nghe.

Mặc khác, nhu cầu học ngôn ngữ là để giao tiếp, để trao đổi thông tin, để giao thương, để đi du học, để tìm kiếm công việc tốt hơn… nên việc nói để người đối diện nghe hiểu mới là ưu tiên số một. Và việc học tiếng Anh là cả một quá trình, cứ nói được, nói tốt trước. Khi thường xuyên giao tiếp với người nước ngoài, những lỗi phát âm của bạn có thể được cải thiện dần dần. 

Trong thực tế, những người ở các quốc gia châu Á nói tiếng Anh chuẩn giọng Anh Mỹ hoàn toàn chiếm tỷ lệ cực kỳ thấp. Vì thế bạn đừng quá chú trọng đến việc buộc phải chuẩn giọng đến 100%. Hãy học theo tinh thần của người Singapore, đừng để bản thân bị giới hạn bởi tư tưởng “chuẩn ngữ âm”, “chuẩn giọng Anh Mỹ”.

4. Vậy có nên du học tiếng Anh Tại philippines?

Câu trả lời là có! 

Từ những năm 90, phong trào đến Philippines du học tiếng Anh đã bùng nổ và phát triển mạnh mẽ ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Ấn Độ, Ả Rập… nhưng phải đến những năm 2014, phong trào du học tiếng anh tại Philippines mới bắt đầu nở rộ tại Việt Nam.

Điều đặc biệt, Philippines là quốc gia duy nhất tại châu Á có các học Viện Anh ngữ chuyên biệt. Với các chương trình và nghiệp vụ đào tạo ngôn ngữ thứ 2 phù hợp với người châu Á (khác hoàn toàn với nghiệp vụ đào tạo ngôn ngữ mẹ đẻ của người bản xứ), sẽ khiến bạn có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn.

Khi du học tiếng anh tại Philippines, học viên sẽ học và ăn ở nội trú trong trường. Các học viện anh ngữ thường áp dụng 2 mô hình là SpartaSemi-Sparta, chủ yếu là các giờ học 1-1 (1 giáo viên kèm 1 học viên, mỗi ngày học viên sẽ tham gia nhiều lớp học 1-1 với nhiều giáo viên khác nhau). Học viên sẽ được kiểm tra và dạy theo trình độ hiện tại của mình.

Với Sparta học viên sẽ học 10-12h mỗi ngày, lịch học tương đối dày đặc và áp lực, học viên chỉ được ra ngoài vào các ngày cuối tuần. Với Semi-sparta học viên sẽ học khoảng 7-8 giờ mỗi ngày, ít áp lực hơn và nội quy cũng thoải mái hơn so với Sparta, học viên sẽ có thể ra ngoài sau giờ học và buộc phải về ký túc xá trước giờ giới nghiêm.

Ngoài ra, các trường Anh ngữ tại Philippines còn nổi bật với các khóa học tiếng anh ngắn hạn dành cho gia đình, cho doanh nhân hoặc những người đang đi làm. Các chương trình trại hè, trại đông cho học viên là thanh thiếu niên quốc tế cũng được các trường tổ chức định kỳ hàng năm. 

Ngoài học với giáo viên người Philippines, sẽ có xen kẽ những giờ học nhóm với giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ, New Zealand nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng đào tạo khi du học tiếng anh tại Philippines.

5. VNPHIL sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ du học tiếng anh tại Philippines

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil
Du học tiếng anh Philippines có nên không? Vnphil

Du học tiếng anh được nhiều học viên lựa chọn những năm gần đây. Như một giải pháp hữu hiệu cho sự tiến bộ về trình độ ngoại ngữ tiếng anh. Và câu hỏi có nên du học tiếng anh tại Philippines hay không đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm.
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chình vì vậy việc bạn học tập để nâng cao vốn Anh ngữ sẽ bổ trợ rất nhiều cho con đường phát triển về sau. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc chọn du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh để có định hướng phù hợp nhé.
Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023
Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để con được nghỉ ngơi, được vui chơi, giải trí. Tuy nhiên, những năm gần đây các bố mẹ thường lựa chọn du học hè Philippine để giúp trẻ làm quen với những kỹ năng sinh tồn, kỹ năng giao tiếp.
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu
Bạn có biết tiếng anh tại Philippines khi đi du học châu Âu

Nếu bạn có định đi du học và cần lấy chứng chỉ tiếng anh trong thời gian ngắn nhất. Hãy tham khảo bài viết những điều mà ai cũng nên biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc,...
Học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Úc cần chuẩn bị những gì?
Học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Úc cần chuẩn bị những gì?

Khi đi du học ngoài những dụng cụ học tập cần thiết, còn có rất nhiều những vật dụng quan trọng hỗ trợ trong quá trình nhập cảnh và học tập tại Philippines, người học cần phải mang theo. Vậy, những vật dụng đó là gì?
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Phỏng vấn Quản lý trường Anh ngữ CPILS
Phỏng vấn Quản lý trường Anh ngữ CPILS

Trường Anh ngữ CPILS là một trong những trường đầu tiên đã đặt nền móng cho chương trình giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài tại Philippines. Được xây dựng từ năm 2001 với quy mô trên 400 học viên. CPILS được rất nhiều học viên các nước chọn lựa là điểm đến để học tập tiếng Anh. Vào một ngày nắng nhẹ, VnPhil đã có buổi gặp gỡ với quản lý thị trường Việt Nam là Mr Tony của trường Anh ngữ CPILS. Chúng tôi đã trao đổi những điều về CPILS sau hai năm đại dịch Covid-19.
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?
Trường nào phù hợp du học tiếng anh ở Philippines cho cả gia đình?

Ngày nay, việc đăng ký cho con đi du học Anh ngữ tại một nơi xa lạ rời khỏi vòng tay cha mẹ sẽ khiến phụ huynh lo nghĩ nhiều việc. Vì vậy, phụ huynh nên lựa chọn trường Anh ngữ phù hợp với khóa du du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình để đồng hành và giúp đỡ con em mình trên con đường chinh phục học vấn lẫn sự nghiệp.
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu
6 lý do du học tiếng Anh Philippines với chương trình Luyện nói tiếng Anh chuyên sâu

Với chương trình luyện nói tiếng Anh chuyên sâu khi bạn đi du học tiếng Anh ở Philippines. Sẽ đáp ứng được các mong muốn, khát khao cháy bỏng rất nhiều năm của bạn. Chính là sự tự tin giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn theo người bản xứ Anh, Mỹ. 
Kết quả bất ngờ học IELTS khi Du học tiếng anh ở Philippines tại trường anh ngữ CG
Kết quả bất ngờ học IELTS khi Du học tiếng anh ở Philippines tại trường anh ngữ CG

Bạn đang quan tâm đến chương trình học Ielts khi đi du học tiếng anh ở Philippines? Thì trường Anh ngữ CG Academy là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bởi các lý do sau đây.
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL

Du học TIẾNG ANH tại Philipines nổi lên như một điểm sáng về đào tạo chất lượng cao với chi phí thấp. Có nhiều sự lựa chọn đáp ứng mục đích tiếng Anh, chuyên ngành khác nhau cho học viên Việt Nam. Trong khi Philipines là một trong những quốc gia có nền giáo dục với hệ thống cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập ưu việt.
Tổng quan về mô hình học tiếng anh Semi - Sparta học mà chơi
Tổng quan về mô hình học tiếng anh Semi - Sparta học mà chơi

Mô hình học Semi - Sparta học mà chơi, chơi mà học đang rất được ưa chuộng tại Philippines. Thoải mái và không quá áp lực giúp người học dễ dàng tiếp thu bài học một cách nhanh chóng. Nếu bản thân mong muốn học tập với mức độ vừa phải, hãy chọn  mô hình học tập Semi-Sparta.
Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết
Chi Phí Du Học Philippines Mà Bạn Nên Biết

Trước khi thực hiện một chuyến du học Anh ngữ, bạn cần tìm hiểu về môi trường đào tạo, cùng mức học phí có phù hợp với khả năng gia đình chi trả. Vậy, để có bước chuẩn bị tốt nhất và không phải đau đầu tính toán từng khoản một, Vnphil [vnphil.com] sẽ giúp bạn liệt kê các khoản chi phí du học Philippines mà bạn nên biết trong bài viết sau đây.
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines
Cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL du học Philippines

Philippines đang là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn cải thiện trình độ tiếng Anh. Sau đây, VNPHIL xin được chia sẻ một vài cẩm nang hướng dẫn nâng cao điểm số TOEFL cho các bạn học các khóa luyện thi tại Philippines để các bạn đạt được kết quả tốt nhất.
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh
Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh

Hiện nay, để tạo điều kiện tối ưu nhất cho vấn đề học tiếng anh cũng  như tìm kiếm một công việc tốt với mức thu nhập ổn định, đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu tại vị trí tuyển dụng. Vậy bài viết này sẽ chỉ ra một số phương pháp nâng cao điểm số IELTS giúp bạn hoàn thiện kĩ năng sử dụng Anh ngữ trong thời gian ngắn.
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?

Hiện nay, việc bạn thông thạo các kỹ năng Anh ngữ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn hoàn thiện ước mơ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và học vấn. Cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút du học sinh không nhé!
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á
Tiếng Anh Ở Philippines Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Để Du Học Tại Châu Á

Lý do nhiều người mong muốn du học tiếng anh ở Philippines bởi lẽ đây là ngôn ngữ chính của đất nước này. Nhờ vậy, Philippines có môi trường giao tiếp thuận lợi cho tất cả học viên. 

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng