Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên. 

Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!

1. Vững nền tảng

Học ngoại ngữ là cả một quá trình, nên càng tiếp xúc sớm, trẻ sẽ càng có thêm nhiều thời gian và cơ học học tập, rèn luyện. Giả sử con bạn bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 9. Vậy là bé đã có 9 năm rèn luyện. Nếu học từ lớp 6, vậy thời gian rút ngắn chỉ còn 3 năm, thì trình độ tiếng Anh khó có thể so sánh với bé đã có 9 năm rèn luyện.

Hơn nữa, lớp càng lớn, khối lượng kiến thức sẽ càng nhiều. Áp lực từ các môn học như toán, lý, hóa… càng lớn, vậy thời gian phân bổ cho việc học tiếng Anh lại càng bị rút ngắn đi.

Mặc khác, do đặc điểm sinh lý trẻ từ 2 - 6 tuổi sẽ có khả năng bắt chước ngôn ngữ một cách kỳ diệu. Đây cũng là cách mà chúng ta học tiếng mẹ đẻ, như một phản xạ có điều kiện vậy. 

Chính vì thế, đầu tư ngoại ngữ sớm sẽ giúp bé nhanh thuần thục và nói chuẩn ngữ âm hơn. Trong thực tế, cùng một từ vựng, khi dạy một bé 5 tuổi và một bé 10 tuổi thì sự khác biệt cũng đã rõ rệt, bé 5 tuổi sẽ nói chuẩn ngữ âm hơn.

Mặt khác, những bé biết ngoại ngữ sớm sẽ có mật độ chất xám trong não cao hơn. Đồng thời, khả giải quyết tình huống và suy luận, tư duy logic cũng tốt hơn và nhanh hơn hẳn so với các bé chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Như vậy, việc được đầu tư ngoại ngữ từ sớm sẽ khiến bé thông minh hơn.

Không những thế, trong quá trình học ngôn ngữ thứ 2, trẻ sẽ có cơ hội tiếp xúc với cách diễn đạt ngôn ngữ, cấu trúc ngữ pháp khác. Qua đó, trẻ sẽ có sự so sánh, đối chiếu và sắp xếp ngôn ngữ tốt hơn. Lâu dần bé sẽ giao tiếp, diễn đạt tốt hơn, tự tin hơn.

2. Chắc tương lai

Như đã nói ở trên, hiện nay, nhiều trường THPT đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10 đối với học sinh có chứng chỉ IELTS (hoặc chứng chỉ TOEIC, TOEFL… tương đương). Vì thế đầu tư ngoại ngữ sớm chính là sở hữu tấm vé thông hành để con bạn bước vào học trường điểm, trường có chất lượng đào tạo thuộc top đầu của Việt Nam.

Đồng thời, theo quy định của bộ Giáo Dục, học sinh có chứng chỉ IELTS sẽ được miễn thi và tính điểm tối đa môn tiếng Anh. 

Đến bậc đại học, chứng chỉ IELTS lại một lần nữa phát huy giá trị. Hiện nay, nhiều trường đại học đã áp dụng tuyển thẳng và miễn học tiếng Anh đối với học sinh đạt điểm IELTS mà nhà trường quy định. 

Ngoài ra, việc có chứng chỉ tiếng anh là điều kiện cần thiết và bắt buộc để học sinh du học hoặc săn học bổng tại các trường đại học hàng đầu thế giới. Đầu tư ngoại ngữ sớm, con bạn sẽ được lợi đơn lợi kép trong suốt quá trình học từ THPT đến đại học.

Không những thế, hiện nay có đến hơn ⅓ các doanh doanh nghiệp muốn tuyển dụng nhân sự sử dụng thông thạo ngoại ngữ. Sở hữu chứng chỉ IELTS trong tay đồng nghĩa với cơ hội việc làm cao, cánh cửa thăng tiến cũng rộng mở hơn rất nhiều. 

3. Sở hữu IELTS thật đơn giản vì đã có VnPhil đồng hành

Việt Nam bắt đầu mở cửa và hội nhập từ năm 1994 - khi Mỹ bỏ cấm vận với nước ta. Vì thế, tiếng Anh chính là cầu nối đi ra thế thới, cũng từ đó tiếng Anh được được vào sách giáo khoa và trở thành môn học bắt buộc. Nhiều thế hệ học sinh học tiếng anh từ bậc trung học cơ sở. Thậm chí ở các trung tâm thành phố, tiếng Anh được phổ cập ở bậc tiểu học.

Ngoài đào tạo chính quy, các trung tâm anh ngữ cũng nở rộ trên toàn quốc. Học sinh ở các bậc từ tiểu học đến đại học học thêm, học ngoại khóa rất nhiều. Nhưng, sau gần 30 năm, số người có khả năng giao tiếp, đọc hiểu, viết bằng tiếng Anh tại Việt Nam chiếm tỷ lệ không cao?

Nguyên nhân là do đâu? Không phải do người Việt chúng ta kém thông minh mà là do không có môi trường để học giao tiếp, rèn luyện, sử dụng tiếng Anh.

Không chỉ riêng nước ta, tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan,... cũng xảy ra tình trạng tương tự. Chính vì thế, vào những năm 90, phong trào du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines bắt đầu nở rộ ở Châu Á và lan rộng sang Việt Nam vào khoảng năm 2014.

Philippines là quốc gia trong khối Asean của chúng ta, nhưng lại nói tiếng Anh rất giỏi. Được công nhận là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất trên thế giới. Bởi vì, sau gần 100 năm trở thành thuộc địa của Mỹ, tiếng Anh dần trở nên phổ biến và trở thành ngôn ngữ chính tại Philippines.

Đại bộ phận thanh thiếu niên Việt Nam thường du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines từ 1 - 3 tháng vào các dịp hè. Tại Philippines có rất nhiều học viện anh ngữ chuyên biệt. Chương trình đào tạo trọn gói: học, ăn ở, vui chơi giải và chăm sóc đặc biệt với chi phí rất phải chăng.

Các học viện anh ngữ tại Philippines cung cấp đa dạng các khóa học cho học viên quốc tế ở mọi lứa tuổi. Từ trại hè tiếng anh phù hợp với thiếu nhi từ 7 tuổi, đến các chương trình đào tạo TOEIC, IELTS, TOEFL, tiếng anh thương mại,… đảm bảo điểm chuẩn đầu ra dành cho học sinh, sinh viên, người đi làm, doanh nhân, gia đình nhiều thế hệ đi học cùng nhau…

Đặc biệt, Philippines là đất nước rất cởi mở, và cùng nằm trong khối Asean. Nên thủ tục xuất nhập cảnh từ Việt Nam rất dễ dàng. Chính vì thế, Philippines đã và đang trở thành điểm đến du học tiếng anh lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh có con từ 7 tuổi trở lên.

VnPhil tự hào là đại diện tuyển sinh chính thức hơn hơn 20 học viện Anh ngữ top đầu tại Philippines, cam kết cung cấp các thông tin du học chuẩn xác và đồng hành lâu dài.

Tiếng Anh không chỉ là chìa khóa để bạn bước chân ra thế giới, mà còn là nền tảng giúp bạn làm chủ tương tai.
 
Làm chủ CHÌA KHÓA ngay hôm nay!

6. VNPHIL sẽ đồng hành cùng bạn

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
 Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
 Hotline: 0915549949

 Gmail: duhocvnphil@gmail.com
 MST: 0317288235

 

 

- VNPHIL TEAM -


Tin tức liên quan

7 Thuận lợi cho bạn khi chọn du học tiếng Anh Philippines
7 Thuận lợi cho bạn khi chọn du học tiếng Anh Philippines

Du học tiếng Anh Philippines có các điểm thuận lợi cho bạn sau đây mà bạn không thể bỏ qua. Ngoài ra du học tiếng Anh còn mở ra một tương lai sáng cho bản thân bạn trong tương lai và sự nghiệp.
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu

Để đạt được những mục tiêu đặt ra trong học vấn lẫn sự nghiệp, đừng để bất đồng ngôn ngữ làm vật cản trên con đường bước đến thành công của bạn. Cùng VNPHIL giúp bạn rộng mở tương lai khi du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc
Khi du học tiếng Anh tại Philippines bạn nên lựa chọn mô hình học tập nào?
Khi du học tiếng Anh tại Philippines bạn nên lựa chọn mô hình học tập nào?

Du học tiếng Anh tại Philippines là sự lựa chọn phù hợp dành cho những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh. Tại các trường Anh ngữ tại Philippines sẽ giúp bạn tiếp cận với mô hình học tập phù hợp, giúp bạn cải thiện tiếng Anh một cách nhanh chóng. Cùng Vn Phil tìm hiểu một số mô hình học tập tiếng Anh tại Philippines qua bài viết sau đây nhé!
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

HLA tọa lạc tại Liloan, thành phố Cebu – nổi tiếng với thiên nhiên trong lành và xanh mát, cách biệt hoàn toàn với khói bụi thành phố, là khu vực có an ninh an toàn bậc nhất tại Cebu. Do vậy, HLA tin rằng học viên sẽ có không gian yên tĩnh, thoải mái để có thể tập trung học tập.
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines
Trường Anh ngữ CIA Mactan Resort (Cebu) – Điểm đến lý tưởng của trại hè tiếng anh philippines

Tiếp nối thành công của những mùa trại hè trước, trại hè tiếng anh philippines của Trường Anh ngữ CIA lại đem đến cho phụ huynh và học viên chương trình trại hè vô cùng chất lượng. Cùng Vnphil [vnphil.com] đến với trại hè tiếng anh philippines của CIA để viết nên những trải nghiệm thú vị nhất!
THÔNG TIN CHUNG VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ PHILINTER
THÔNG TIN CHUNG VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ PHILINTER

Hiện nay tại Philippines có rất nhiều trường Anh ngữ, bởi thế gây khó khăn cho nhiều người khi chọn lựa. Philinter được đánh giá là môi trường quốc tế lý tưởng bậc nhất cho việc học tiếng Anh. Trong bài viết dưới đây Vnphil sẽ cung cấp một số thông tin về Trường Anh ngữ Philinter để giúp bạn hiểu rõ hơn về ngôi trường này.
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên
Bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên

Khi sinh viên muốn trở thành du học sinh của một nước, điều mà nhiều người phải lo lắng đặt lên hàng đầu đó là vấn đề ngôn ngữ. Nếu không giỏi tiếng Anh bạn sẽ không thể nào hòa nhập được với môi trường mới, cả về cuộc sống, học tập và làm việc. Cùng Vnphil.com bỏ túi kinh nghiệm du học tiếng anh tại philippines cho sinh viên trong bài viết sau.
Cẩm Nang Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines
Cẩm Nang Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines

Cebu là nơi quy tụ nhiều học viện anh ngữ nhất tại Philippines. Ngoài nổi tiếng về du lịch, Cebu còn là điểm sáng trên bản đồ du học Châu Á. Hàng năm có không ít học viên Việt Nam tham gia các chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại hòn đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu du học Cebu Phillippines cần chuẩn bị những cẩm nang du học trong cuộc hành trình nhé!
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?
Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh có hiệu quả không?

Du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh đang là sự lựa chọn của nhiều người. Bởi vậy, nhiều phụ huynh đã vì tương lai của con em mà ra quyết định cho con du học tiếng anh. Vì luôn mong muốn con em mình có một nền tảng kiến thức vững chắc.
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?

Chất lượng đào tạo quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường, cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng giúp truyền tải nội dung, thông điệp giữa người dạy và người học. Vì vậy, cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo.
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao

Anh ngữ có vai trò quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy hiện nay nhiều người cao tuổi cũng theo đuổi đam mê trao dồi ngoại ngữ, làm thế nào để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ hiệu quả? Dưới đây là những phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại philippines mà Vnphil cung cấp cho mọi người tham khảo nhé.
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023

Trong những năm gần đây, sức hút của các trại hè Philippines ngày càng nóng hơn. Vậy điều gì khiến trại hè tiếng Anh tại đất nước này trở thành xu hướng được quan tâm của các bậc phụ huynh? Hãy cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của trại hè Philippines 2023 nhé!
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines
Trại Hè Trường Anh Ngữ SMEAG - Philippines

Du học hè 2023 là quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất mà các bậc phụ huynh nên dành tặng cho con yêu sau một năm học tập vất vả. Bởi, trại hè tiếng Anh không chỉ là chương trình rèn luyện để nâng cao trình độ tiếng Anh, mà còn là hoạt động giúp các con trưởng thành, trải nghiệm và khám phá môi trường Quốc tế, làm quen dần với thế giới đầy màu sắc bên ngoài.
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi
Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi

Khi nhắc tới du học tiếng Anh tại Philippines không thể nào không nhắc đến mô hình semi – sparta học mà chơi, chơi mà học. Mô hình học này là một trong những nét đổi mới của mô hình Sparta để phù hợp với đa dạng đối tượng học sinh. Vậy khi học viên lựa chọn mô hình này có những thế lợi gì hãy cùng Vnphil theo dõi bài viết sau nhé.
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo không?

Philippines hiện nay đã và đang là quốc gia thu hút lượng lớn học sinh, sinh viên từ các nước trong khu vực Châu Á đến du học. Và chắc hẳn vấn đề chúng ta quan tâm ngoài kỹ năng giảng dạy của giáo viên, thì cơ sở vật chất các trường ở Philippines có đảm bảo cho việc học tập hay không?
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines
Các mẹo ôn luyện nâng cao điểm số TOEFL tại Philippines

Từ lâu, chứng chỉ TOEFL đã được biết đến là một trong những loại chứng chỉ quan trọng. Có thể sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chuẩn đầu ra ngoại ngữ cho các trường đại học, chứng chỉ để đăng ký du học, nộp hồ sơ xin việc… Tuy nhiên, làm thế nào để luyện thi nâng cao điểm số TOEFL đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Vnphil  tìm hiểu ngày qua những nội dung dưới đây!
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng
Hành trang cần chuẩn bị cho chuyến du học tại Philippines trên 5 tháng

Đối với một ngôn ngữ thông dụng như tiếng anh, việc bạn học càng nhiều thì sẽ góp phần rất lớn để củng cố kiến thức và kỹ năng giao tiếp. Do đó, du học tại Philippines trên 5 tháng là khoảng thời gian phù hợp để giúp bạn tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. 
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng

Du học tại Philippines trên 5 tháng là quãng thời gian thường được các bạn học viên quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Vậy khi du học tại Philippines trên 5 tháng thì học viên cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé.
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến trên toàn thế giới. Có được chứng chỉ IELTS sẽ bổ trợ rất lớn cho vấn đề du học tại các trường đại học danh tiếng ở Châu  Âu, Châu Mỹ, cơ hội đến với các xuất học bổng và phát triển sự nghiệp của nhiều người. Vậy làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn cùng tìm hiểu nhé!
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies
Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio – Chất lượng học tiếng Anh vượt trội tại Philippies

Trường Anh ngữ Pines Main, Baguio được biết đến là nơi có điều kiện môi trường trong lành, thuận lợi cho các học viên theo học ở đây. PINES là một trong những trường Anh ngữ tiên phong theo mô hình Sparta tại Philippines. Từ đó đến nay, kiểu mẫu này đã được nhân rộng lên đến 30 trường trên toàn lãnh thổ Philippines. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ Pines Main, Baguio qua bài viết sau đây nhé!

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng