Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?

Đã từ rất lâu, tiếng anh Philippines trở thành điểm đến lý tưởng và nổi bật để các bạn học sinh các nước Châu Á đến học Tiếng Anh, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Vậy tiếng anh Philippines đa dạng như thế nào mà lại khiến nhiều bạn muốn đến đất nước này để học đến như vậy?

Tiếng Anh Philippines và những con số nói lên tên tuổi

Trong khu vực châu Á, Philippines đứng thứ 3, chỉ sau Singapore và Ấn Độ (lần lượt thứ 3 và thứ 19 trong danh sách). Các nước châu Á khác đều đứng ở vị trí khá thấp, trong đó, Việt Nam chỉ xếp hạng 73 trên 163, Thái Lan thứ 75, Trung Quốc đứng thứ 105 và Nhật Bản ở số hạng 135.

Năm 2013, Economist công bố danh sách những nước có trình độ tiếng Anh dùng trong công việc tốt nhất thế giới. Thật đáng ngạc nhiên, tiếng anh Philippines đứng số 1 thế giới với điểm số 7,95 cao hơn cả một số nước có tiếng Anh là ngôn ngữ thứ nhất như Anh, Úc, Mỹ.

Đối với nhiều tổ chức giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh lớn của thế giới như EF, Philippines được xếp hạng vượt hơn tất cả các nước châu Á và nhiều nước châu Âu.

Xem thêm: 5 bí kíp du học tiếng anh tại Philippines cho người bận rộn đạt hiệu quả cao  

Mức độ sử dụng tiếng Anh Philippines đứng thứ 5 trên thế giới

Không như Singapore hay Hongkong, quốc đảo Philippines được tạo nên từ những quốc gia nhỏ vì vậy vẫn có những nét khác biệt về văn hóa, con người… Do đó văn hóa Mỹ đã mang đến sự đồng bộ và cuốn hút chung hơn cho người dân Philippines. Tiếng Anh Philippines trở thành một trong những ngôn ngữ chính được đề cao tại quốc gia này.

Vì vậy khi Philippines tham gia vào cuộc thi ETS của Mỹ (Tổ chức đang quản lý kỳ thi TOEFL và TOEIC) thì liên tục được xếp hạng là quốc gia nói tiếng Anh lớn thứ 5 trên thế giới. Trong các nghiên cứu của ETS, họ không tiếc lời khen ngợi âm chuẩn khi người Philippines nói tiếng Anh rằng nó giống với âm của người nói tiếng Anh bản ngữ nhất, cách dùng từ sinh động, ngữ điệu và sắc thái nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

Trong khi Mỹ vẫn nổi tiếng trên thế giới như một cường quốc giáo dục thì ở châu Á Thái Bình Dương, Philippines – lại chính là một điểm đến rất hấp dẫn trong những năm gần đây. Hiện nay, với nhu cầu phát triển ngành giảng dạy tiếng Anh Philippines cho người xuất khẩu lao động và người nước ngoài học tập tại Philippines càng lúc càng cao, Tiếng Anh Philippines đã được đa dạng hóa với việc học nhiều ngữ điệu Anh – Anh, Anh – Mỹ và Anh – ÚC để phù hợp với các du học sinh hơn.

Xem thêm: Tầm quan trọng của du học tiếng anh tại Philippines cho người đi làm 

Người Philippines nói tiếng Anh theo giọng Anh Mỹ là chủ yếu

Philippines được biết đến với nét văn hóa đa dạng, đậm đà bản sắc trong đó ngôn ngữ được coi là nét đẹp không thể thiếu. Theo thống kê, Philippines có tới 175 ngôn ngữ khác nhau, trong đó có 171 ngôn ngữ trong hệ ngôn ngữ Nam Đảo còn 4 ngôn ngữ còn lại rất hiếm khi được sử dụng nên việc đồng bộ và thống nhất ngôn ngữ chung là một điều gây khó khăn rất nhiều đối với người dân tại đây.

Nhưng từ thế kỷ 19, Mỹ quốc đã có ảnh hưởng sâu rộng đến cuộc sống văn hóa của Philippines. Vì lý do đơn giản là người Mỹ khuyến khích người Philippines học tiếng Anh với mục đích kinh tế chứ không phải là cưỡng ép hộ thay đổi Tôn giáo. 

Vì vậy, đến những năm đầu của thế kỷ XX, tiếng Anh Philippines trở thành ngôn ngữ thứ 2 tại đất nước này. Vì thế tiếng anh Philippines chính thức được sử dụng phổ biến rộng rãi tại Philippines.

Ngoài các văn bản giấy tờ hành chính ra thì từ sách học tập cho lứa tuổi cấp 2 đến các bảng hiệu quảng cáo ngoài đường đều được viết bằng tiếng Anh. Chính vì vậy tiếng Anh Philippines trở thành một ngôn ngữ chính thức hỗ trợ cho việc kết nối tất cả mọi người tại Philippines được tốt hơn.

Xem thêm: Có nên lựa chọn mô hình semi – sparta học mà chơi  

Tiếng anh Philippines tại sao dễ học và dễ sử dụng như vậy

Một lý do chính khiến tiếng Anh Philippines tiếp tục phát triển là do ảnh hưởng mạnh mẽ của người Mỹ đối với người Philippines. Người Philippines bảo trợ mọi thứ từ Mỹ – chương trình truyền hình, phim, âm nhạc, thời trang…

Mặc dù Philippines có một số mạng truyền hình địa phương, nhưng một số người Philippines vẫn thích xem các kênh truyền hình của Mỹ. Hãy kể tên một người dẫn chương trình nổi tiếng hoặc có thể là một diễn viên người Mỹ, và họ chắc chắn sẽ nói rành mạch tất cả thông tin cho bạn!

Tại quốc gia có hơn 110 triệu người nói không dưới 8 ngôn ngữ, tiếng Anh Philippines là ngôn ngữ thứ hai của Philippines. Tuy nhiên, ở một số khu vực, tiếng Anh Philippines thậm chí còn phổ biến hơn cả tiếng Philippines, ngôn ngữ quốc gia chính thức của đất nước. Nó có thể làm bạn ngạc nhiên, nhưng một số người thậm chí sẽ coi tiếng Anh là ngôn ngữ đầu tiên của họ. 

Sự nổi bật của tiếng Anh Philippines được coi là một ảnh hưởng “buồn vui lẫn lộn” của Mỹ. Ngọt ngào vì nó là một ngôn ngữ quốc tế. Thật cay đắng cho một số người Philippines đã đánh mất bản sắc dân tộc Philippines của họ vì điều đó. Ví dụ, một số trẻ em Philippines nói tiếng Anh như trẻ em Mỹ nhưng thậm chí không biết một từ tiếng Philippines nào.

Hệ thống giáo dục Philippines đã sử dụng tiếng Anh Philippines làm phương tiện giảng dạy chính. Học sinh phải học tiếng Anh Philippines từ cấp tiểu học đến đại học để các em hiểu bài ở trường. Do hệ thống này, các trường học đang củng cố cho học sinh quan niệm rằng tiếng Anh là dễ dàng và luôn có sẵn. Do đó, học tiếng Anh Philippines là một phần thiết yếu trong hệ thống giáo dục của nước này. Nó là một công cụ để học tập và một phương tiện giao tiếp.

Thông thường, trước khi một đứa trẻ Philippines bước vào nhà trẻ, chúng đã xây dựng vốn từ vựng tiếng Anh. Ví dụ như các bộ phận cơ thể, tên của động vật và đồ vật, động từ hành động, tính từ đơn giản (bẩn, tốt, xấu). Một đứa trẻ Philippines điển hình trong trường mẫu giáo đã biết cách diễn đạt lễ phép, các bài hát mẫu giáo và đặt những câu hỏi đơn giản cơ bản bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, đối với hầu hết trẻ em Philippines thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu, việc học tiếng Anh luôn bắt đầu ở nhà. Người lớn sẽ dạy tiếng Anh thông qua việc tóm tắt các từ và cụm từ tiếng Anh được nghe qua radio và TV.

Đối với một đứa trẻ Philippines thuộc tầng lớp trung lưu có cha mẹ là người nói tiếng Anh hoặc có quyền truy cập internet và các thiết bị điện tử, tiếng Anh không phải là thứ tiếng xa lạ. Trẻ em Philippines có thể không hiểu sự phân biệt rõ ràng của ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng chúng bắt đầu làm quen với nó ngay cả khi còn nhỏ.

Xem thêm: Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?  

Trình độ tiếng Anh gắn liền với uy tín học thuật và trí tuệ

Tiếng Anh Philippines là ngôn ngữ của sức mạnh và sự tiến bộ. Nó có giá trị không chỉ bởi vì nó là chức năng và thiết thực mà vì nó là một mặt hàng giá cả phải chăng. 

Đó là một kỹ năng có thể được sử dụng để nâng cao vị thế, sự tôn trọng và khả năng tiếp thị của một người. Trong hầu hết các trường hợp, khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh của một người càng tốt thì cơ hội thăng tiến nghề nghiệp của người đó càng tốt. Điều này đúng với cả hai thái cực của nấc thang kinh tế xã hội. 

Hơn nữa, có vốn tiếng Anh tốt là một yếu tố rất quan trọng nếu bạn muốn làm việc trong một công ty tốt ở khu kinh doanh quốc tế. Và nếu bạn muốn làm việc ở nước ngoài hoặc định cư, bạn cũng cần phải vượt qua một số bài kiểm tra năng lực tiếng Anh như IELTS hay TOEIC. Với sự gia tăng về nhu cầu học tiếng Anh Philippines, thì sự xuất hiện của các học viên tiếng Anh (ESL school) tiếp tục ra đời những năm gần đây không chỉ phục vụ cho học sinh Philippines mà còn cả cho học viên quốc tế.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: Bật mí phương pháp nâng cao điểm số IELTS cho du học sinh  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Có An Toàn Không?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Có An Toàn Không?

Được biết đến là đất nước hứng chịu nhiều cơn bão nhất thế giới. Đồng thời, tình chính trị, trật tự xã hội cũng khá phức tạp. Thế nhưng, Philippines lại thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế mỗi năm.  Bên cạnh đó, số lượng học sinh đến Philippines du học tiếng Anh ngắn hạn cũng là con số không nhỏ? Vậy du học Philippines có an toàn không? Hãy cùng VnPhil giải đáp ngay sau đây nhé:
Cebu International Academy - Mactan seaside resort
Cebu International Academy - Mactan seaside resort

Với bề dày lịch sử gần 20 năm, học viện Anh ngữ CIA (Cebu International Academy) đã không ngừng phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ cả trong chất lượng dạy và học. Chính vì vậy, trường đã đầu tư xây dựng cơ sở CIA Mactan seaside resort trên quỹ đất rộng 8.300m2 nhằm phát huy hơn nữa những giá trị vốn có.  Hiện nay, CIA Mactan seaside resort đã và đang là điểm đến yêu thích của các học viên từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập tiếng Anh tại Philippines, trong đó có Việt Nam. 
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?
Du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút?

Hiện nay, việc bạn thông thạo các kỹ năng Anh ngữ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp bạn hoàn thiện ước mơ vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp và học vấn. Cùng Vnphil tìm hiểu về khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí thấp có thật sự thu hút du học sinh không nhé!
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines
Khóa Học Tiếng Anh Với Giáo Viên Người Philippines

Ngày nay, nhu cầu học tập để nâng cao trình độ Anh ngữ ngày một tăng cao. Tuy nhiên để có một kết quả thật tốt, bạn cần chọn đúng nơi đào tạo uy tín và chất lượng. Vậy, khóa học với giáo viên tiếng anh người Philippine có điểm gì thu hút du học sinh, cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio  - Philippines
Ăn Gì, Chơi Gì Khi Du Học Tiếng Anh Tại Baguio - Philippines

Baguio là nơi tập trung nhiều trường đại học và học viện Anh ngữ nổi tiếng Philippines. Cùng VnPhil khám phá và note lại những địa điểm check-in lý tưởng khi du học tiếng anh tại thành phố Baguio, Philippines nhé.
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học

QQ English là thương hiệu đào tạo Anh ngữ toàn cầu với hơn 1200 giáo viên phụ trách các lớp học online và offline. Tiếng tăm và uy tín của QQ English đã được khẳng định tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và là điểm đến lý tưởng cho các bạn có ý định du học hè tại đây. Hãy cùng Vnphil.com tìm hiểu nhé!
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA
Thăm quan trường Anh ngữ FELLA SPARTA

Trường Anh ngữ FELLA được thành lập từ năm 2006 và có 2 cơ sở là Classic và Sparta. Trường nằm ở trục đường chính và cơ sở cách nhau khoảng 300 – 400m, cách sân bay 30 phút đi taxi và 20 phút đến trung tâm thành phố (Ayala, SM city). Trường luôn có tiêu chí là mang đến những gì tốt nhất cũng như đảm bảo sự an toàn tuyệt đối có các bạn học viên. Cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA

Có rất nhiều học viên quốc tế đã chọn lựa và theo học tiếng Anh tại CELLA. Tuy nhiên vì sao trường được chọn lựa là địa chỉ uy tín để theo học tiếng Anh tại Philippines? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu câu trả lời này nhé!
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC
Những thuận lợi khi học tiếng Anh tại trường Anh ngữ FELLA CLASSIC

Trường Anh ngữ FELLA CLASSIC tại Phillipines nổi tiếng là ngôi trường đa quốc tịch với rất nhiều du học sinh từ các nước về đây để học tập. Vậy ngôi trường này có những thuận lợi gì cho du học sinh học tiếng Anh? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn
Vì Sao Người Philippines Nói Tiếng Anh Chuẩn

Hiện nay, Philippines là một trong 5 quốc gia nói tiếng Anh tốt nhất thế giới. Ngữ âm của người Philippines trong trẻo, dễ nghe và được đánh giá là chuẩn giọng Anh Mỹ.
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines
Những lý do nên chọn học tiếng anh với người Philippines

Học tiếng Anh với người Philippines liệu có các phương pháp giảng dạy hiệu quả không? Họ nói tiếng Anh có chuẩn không? Liệu người mất căn bản có thể theo kịp không?... Vậy hãy cùng Vnphil cùng theo dõi bài viết sau nhé.
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines
Tìm hiểu cơ sở vật chất tại các trường Anh ngữ khi học tiếng Anh tại Philippines

Hiện nay, các trường Anh ngữ tại Philippines không chỉ đảm bảo uy tín về chất lượng dạy học, mà cơ sở vật chất rất thoải mái và tiện nghi, giúp các bạn trải nghiệm tốt nhất cuộc sống tại đất nước này. Vây học tiếng Anh tại pilippines có cơ sở vật chất gì hấp dẫn? Hãy cùng Vn Phil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Ưu điểm của việc học tiếng anh online với giáo viên Philippines
Ưu điểm của việc học tiếng anh online với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh online với giáo viên Philippines đang là sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Bởi online có thể học mọi lúc mọi nơi và tối ưu hóa thời gian cho những người bận rộn. Cùng Vnphil.com tìm hiểu ưu điểm học tiếng Anh online với giáo viên Philippines trong bài viết sau nhé!
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?
Ưu điểm của du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là gì?

Tiếng anh là một ngôn ngữ phổ biến và thông dụng trên toàn thế giới. Chình vì vậy việc bạn học tập để nâng cao vốn Anh ngữ sẽ bổ trợ rất nhiều cho con đường phát triển về sau. Cùng tìm hiểu về những ưu điểm của việc chọn du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh để có định hướng phù hợp nhé.
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu
Du học tiếng Anh Philippines tại thành phố Cebu

Được mệnh danh là “Nữ hoàng phương nam”, ngoài phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Cebu của Philippines còn được biết đến là điểm sáng trên bản đồ học châu Á. Bởi các chương trình đào tạo, du học tiếng Anh ngắn hạn với chất lượng ưu việt và chi phí hấp dẫn.
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines
Nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines

Philippines đất nước với hơn 90% dân số sử dụng thông thạo tiếng anh, bên cạnh đó quốc gia này còn có các mô hình giảng dạy Anh ngữ khá nghiêm khắc và chuyên nghiệp. Vậy, sinh viên nên chọn mô hình học nào cho khóa du học Philippines hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng