Một số điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines

Lựa chọn đi du học ở nước ngoài là quyết định lớn lao trong sự nghiệp học hành của tất cả mọi người, nhất là học tiếng anh. Bởi vậy, bạn cần nắm chắc trong tay những điều cần biết trước khi học tiếng anh ở Philippines. Vnphil sẽ giúp bạn nhanh chóng thích nghi với cuộc sống và cung cách học tập ở quốc gia này nhé.

Bạn có phù hợp học tiếng Anh ở Philippines?

Có 3 điều kiện tiên quyết để bạn có thể học tiếng anh ở Philippines 

Có điều kiện tài chính

Mặc dù Philippines được biết đến là nơi du học tiếng Anh giá rẻ hơn so với Singapore hay các nước châu Mỹ nhưng số tiền bỏ ra để học tiếng anh ở Philippines không hề rẻ so với người Việt Nam. 

Trung bình học phí và chi phí sinh hoạt, ăn chơi cho 1 tháng học các khóa giao tiếp đã dao động từ 30-35 triệu/tháng. Nếu bạn học các khóa học thuật như IELTS, TOEIC, TOEFL… thì mức học phí cũng sẽ lên cao hơn nữa. Vì thế bạn phải chuẩn bị một khoản tiền khá lớn để sang đây cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Thu xếp được thời gian để đi học tiếng anh ở Philippines 

Nếu bạn là người đã đi làm thì bạn phải xác định xem có thể thu xếp tạm ngưng công việc ở Việt Nam một khoảng thời gian từ 2-3 tháng để chuyên tâm học hành hay không. Đối với các bạn học sinh, sinh viên thì dễ thu xếp hơn vì có dịp nghỉ hè kéo dài 2 đến 3 tháng.

Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh mà các bên trung tâm tư vấn hay nhà trường sẽ đề xuất thời gian học cho bạn. Thông thường mọi người đến học tiếng anh ở Philippines học đều ở trình độ từ cơ bản đến trung cấp nên chỉ cần học từ 2-3 tháng thì sẽ cảm thấy thoải mái hơn với việc sử dụng tiếng Anh hằng ngày. Còn đối với những bạn mất gốc tiếng Anh phải mất ít nhất 6 tháng ăn học ở trường Anh ngữ Philippines để nâng trình độ nghe nói lên mức trung bình khá.

Xem thêm: Vì sao nói du học tiếng anh tại Philippines cho học sinh là lựa chọn lí tưởng  

Hộ chiếu có hiệu lực trên 6 tháng

Việt Nam và Philippines cùng thuộc khối Đông Nam Á nên việc đi du học tiếng Anh ở Philippines không cần phải chứng minh tài chính hay các thủ tục visa đối với những bạn học dưới 1 tháng (chỉ cần passport còn hiệu lực trên 6 tháng). Đối với những bạn học từ 2 tháng trở lên thì mới phải bắt buộc làm visa lưu trú nhưng thủ tục cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể làm tại Việt Nam hoặc khi sang Philippines học rồi bạn có thể đăng ký gia hạn visa tại trường.

Phải đặt ra kỷ luật riêng cho bản thân trước khi đi học tiếng anh ở Philippines 

Du học tiếng anh ở Philippines là môi trường học tiếng anh khắc nghiệt, đòi hỏi bạn phải tự đặt ra kỷ luật riêng cho bản thân. Tuân thủ nghiêm chỉnh kỷ luật này sẽ rèn luyện thói quen tự giác cho bạn khi đi học xa nhà, tiến gần hơn tới mục tiêu cải thiện tốt trình độ tiếng anh.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý trong các điều kiện của trường đối với học viên. Môi trường càng khắc nghiệt càng cam kết mức độ cao với học viên để đạt được mục tiêu mong muốn.

Chuẩn bị tâm lý về đồ ăn tại nước bạn

Nếu bạn không quen ăn đồ Tây, đồ ăn nhanh thì hãy chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với đời sống ẩm thực không phong phú tại Philippines.

Chế độ ăn khá ít rau, không đa dạng như ẩm thực ở Việt Nam. Tuy nhiên, tại các trường anh ngữ đều cố gắng đưa thực đơn các món ăn của các nước để tăng sự đa dạng và tăng rau xanh cho học viên.

Vì thế, kinh nghiệm du học tiếng anh ở Philippines là cố gắng ăn nhiều ở trường nhé, ra ngoài ăn thì tìm các quán lẩu để thỏa mãn cơn khát “chất xơ” của cơ thể.

Thời gian du học tiếng anh ngắn hạn tại Philippines thích nghi được với ẩm thực ở đây là điều không dễ dàng với người kén ăn.

Xem thêm: Thuận lợi khi du học hè Philippines 2023  

Chọn trường ở đâu? Thành phố nào để học tiếng anh ở Philippines

Vì có rất nhiều trường để học tiếng anh ở Philippines nên các bạn lưỡng lự không biết chọn trường ở đâu Cebu, Baguio hay Clark,…thành phố nào tốt nhất? rồi là đi lại, thời tiết, con người, môi trường nói thực hành tiếng Anh…

Thành phố nào an toàn, cuộc sống ở Philippines có bất ổn không? Mình thấy cuộc sống ở Philippines tương đối an toàn và để yên tâm hơn thì mua bảo hiểm du lịch.

Bất kể bạn là ai hay ở trình độ nào thì mình cũng có lời khuyên là hãy chọn những trường chất lượng nhất nhé, những trường có feedback từ học viên tốt để theo học. Và có một số số vấn đề sẽ nảy ra trong đầu bạn rằng trường tốt nhưng:

Học phí cao hơn: Bạn có bỏ ra thêm một ít tiền để học tiếng anh ở Philippines, tuy nhiên bạn yên tâm nó chất lượng, còn bạn bỏ tiền rẻ hơn nhưng vào trường chất lượng kém thì không hay tí nào.

Phải đi xe bus mấy tiếng tới trường hoặc phải bay nối tuyến: Bạn đi học, đến trường có 1 lần, và về có 1 lần không phải tuần nào cũng đi hay tháng nào cũng đi. Hãy chọn trường tốt và chịu đi vất vả 1 lần thôi bạn đạt được hiệu quả học, bạn có chịu không ?

Baguio hay Cebu, Manila hay Clark hay Iloilo…? nếu vào mùa nắng nóng thì mình khuyên nên chọn Baguio vì ở đây rất dễ chịu, thoải mái học và chơi. Còn mùa khác thì thành phố nào cũng ok, chọn trường tốt là được.

Trường nào tốt để học tiếng anh ở Philippines? bạn hãy hỏi các công ty tư vấn vì họ sẽ có danh sách và có feedback nhiều hơn.

Xem thêm: Những thế lợi khi lựa chọn mô hình Semi - Sparta học mà chơi  

Việc học tập tiếng anh qua văn hóa, phong tục và con người là điều quan trọng

Gần như ai cũng chia sẻ kinh nghiệm du học tiếng anh ở Philippines về cuộc sống sinh hoạt ngoài việc học tập.

Sang học tiếng anh ở Philippines, nếu chỉ tập trung học tại trường và không khám phá cuộc sống bên ngoài sẽ rất dễ bị trầm cảm. Lịch du học ngắn hạn nặng, áp lực dẫn đến căng thẳng quá mức.

Mặt khác, khám phá cuộc sống, văn hóa, con người cũng là một cách học tập. Và thực hành tiếng anh thuần thục hơn. Trong tuần làm bài tập tốt, cuối tuần “bung lụa” tại các địa điểm du lịch, vui chơi sẽ giúp bạn cân bằng lại cuộc sống, giúp thư giãn đầu óc, “refresh” tinh thần để chuẩn bị cho tuần học mới.

Một khi cân bằng được học tập và sinh hoạt khoa học, bạn sẽ không phải lo lắng có nên du học tiếng anh ở Philippin không.

Bạn có thể kết bạn để giao lưu ngoài giờ học

Trước khi qua học tiếng anh ở philippines, mình đọc nhiều thông tin bảo rằng nên chọn trường ít học viên người Việt để có thể sử dụng tiếng Anh tối đa ngoài giờ học. Có nhiều nguồn nói rằng qua đó học thì đừng chơi với người Việt luôn chỉ giao tiếp xã giao thôi để ép bản thân kết bạn với những bạn quốc tịch khác tạo điều kiện để bạn được nói tiếng Anh nhiều hơn.

Nói tiếng Anh hoài 8 tiếng một ngày trên lớp cũng mệt chứ, nên ngoài giờ học bạn sẽ thèm được nói tiếng mẹ đẻ để chia sẻ những trải nghiệm học tập thú vị hay than phiền về những chuyện chưa ưng ý với những người bạn Việt của mình vào những giờ ăn hay giờ nghỉ ngơi.

Trên đây là thông tin cần biết khi học tiếng Anh ở Philippines mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích nhất. 

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com/

Xem thêm: Chi phí để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippine hết bao nhiêu?  

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

Công ty cổ phần du học VNPHIL có đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tổ chức kết nối du học tiếng anh cho học viên người Việt Nam tại Philippines. Luôn cam kết về chất lượng dịch vụ giúp học viên chuyên tâm vào học Tiếng anh tốt nhất.

VNPHIL TEAM!


Tin tức liên quan

Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy
Vì sao nên học tiếng Anh tại trường Anh ngữ Icrazy

Trường Anh ngữ I.Crazy là một trung tâm đào tạo tiếng Anh hàng đầu tại thành phố Cebu, Philippines, được thành lập vào năm 2022. Trường đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến cho học viên quốc tế, đặc biệt là từ Đài Loan và Nhật Bản, muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của họ trong môi trường học tập chất lượng và đa dạng. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu chi tiết hơn về Trường Anh ngữ I.Crazy nhé
23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines
23 lý do bạn nên chọn du học Tiếng Anh tại Philippines

Vnphil chia sẻ 23 lý do nên chọn du học tiếng Anh tại Philippines. Giúp bạn không bị lãng phí thời gian, tài chính trong quá trình học tiếng Anh. Và không để mất cơ hội thăng tiến cũng như nắm bắt cơ hội đến với bản thân.
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai
Đầu Tư Ngoại Ngữ Cho Con: Vững Nền Tảng - Chắc Tương Lai

Hiện nay, nhiều trường THPT tại Việt Nam đã áp dụng tuyển thẳng vào lớp 10, thậm chí còn cấp học bổng cho học sinh có bằng IELTS từ 5.0 trở lên.  Trong bối cảnh Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa của toàn cầu hóa và chuyển đổi số, các bậc phụ huynh đầu tư ngoại ngữ cho con chính là đầu tư chìa khóa để mở cánh cửa này!
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?
Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Thì Mua Sắm Ở Đâu?

Đối với du khách yêu thích mua sắm, nếu có cơ hội sang philippines học tiếng anh thì không nên bỏ qua địa điểm mua sắm ở Manila. Manila là địa điểm ưu tiên hàng đầu của khách du lịch bởi vì có rất nhiều trung tâm, cửa hàng và chợ để du khách lựa chọn. Theo chân Vnphil [vnphil.com] để tìm hiểu du học tại Phlippines thì nên mua sắm ở đâu nhé! ·
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy
Vì sao nên chọn du học tại trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy

Tiếp bước kinh nghiệm hơn 20 năm đi trước của nhiều trường Anh ngữ quốc tế tại Philippines, HLA luôn hướng đến việc hoàn thiện và phát triển mô hình đào tạo của mình tốt và tốt hơn nữa. Cùng Vnphil tìm hiểu về trường Anh ngữ HLA - Happy Learning Academy qua bài viết sau đây nhé!
Có Nên Đăng Ký Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Cho Sinh Viên?
Có Nên Đăng Ký Du Học Tiếng Anh Tại Philippines Cho Sinh Viên?

Du học tiếng anh tại Philippines cho sinh viên đã và đang là lựa chọn hàng đầu cho các du học sinh đến  từ các quốc gia trong khu vực Châu Á và các nước ngoài khu vực. Vậy, cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về vấn đề này cùng Vnphil nhé! 
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình
Trải nghiệm du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình

Không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn việc đăng ký ngay một khóa du học tiếng anh tại Philippines cho cả gia đình. Để vừa nâng cao kỹ năng sử dụng anh ngữ, vừa có một chuyến du lịch an toàn và chất lượng cho cả nhà!
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?
Du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không?

Hiện nay tiếng Anh đang là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới. Do đó, thời gian gần đây Philippines đang là điểm đến lý tưởng của rất nhiều du học sinh. Vậy du học tiếng anh Philippines ngắn hạn có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?
Cơ sở vật chất các trường ở Philippines ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng đào tạo?

Chất lượng đào tạo quyết định sự phát triển bền vững của nhà trường, cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng giúp truyền tải nội dung, thông điệp giữa người dạy và người học. Vì vậy, cơ sở vật chất là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đào tạo.
Học Tiếng Anh Online Với Giảng Viên Philipines
Học Tiếng Anh Online Với Giảng Viên Philipines

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, thuật ngữ học tiếng Anh online không còn xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu học viên không có định hướng rõ ràng, thiếu sự tư vấn, đồng hành và lựa chọn giáo viên dạy không phù hợp với trình độ thì khó có thể đạt kết quả như mong muốn
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao
6 phương pháp du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi đạt hiệu quả cao

Anh ngữ có vai trò quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy hiện nay nhiều người cao tuổi cũng theo đuổi đam mê trao dồi ngoại ngữ, làm thế nào để nâng cao kỹ năng ngoại ngữ hiệu quả? Dưới đây là những phương pháp học tiếng Anh cho người lớn tuổi tại philippines mà Vnphil cung cấp cho mọi người tham khảo nhé.
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?
Philippines hay Singapore, sự lựa chọn nào tốt nhất để bạn du học tiếng anh?

Philippines và Singapore đều có nhiều trường học và chương trình đào tạo tiếng Anh chất lượng. Tuy nhiên, quyết định nên học ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mục đích học tập, ngân sách, thời gian và nhu cầu cá nhân. Vậy nên học tiếng anh ở philippines hay singapore? Hãy cùng Vnphil đi tìm câu trả lời nhé.
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?
Du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi có thực sự thích hợp?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng tân tiến thì xu thế học tiếng Anh ngày càng phổ biến. Không chỉ học sinh, sinh viên, mà cả những người lớn tuổi cũng có nguyện vọng cải thiện vốn từ tiếng anh của mình. Hãy cùng Vnphil tìm hiểu xu thế du học Tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi nhé!
Tiết Lộ Những Kinh Nghiệm Khi Du Học Philippines 3 Tháng
Tiết Lộ Những Kinh Nghiệm Khi Du Học Philippines 3 Tháng

Hiện nay Philippines có rất nhiều khóa học dành cho học sinh như: 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm. Hãy cùng với du học tiếng anh VNPHIL [vnphil.com] tìm hiểu về du học Philippines 3 tháng tại Philippines sẽ bao gồm điều kiện và chi phí như thế nào?
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines

Trường Anh ngữ CG Philippines (Cebu Globalization Academy) là một trong những điểm đến phổ biến về các khóa học tiếng Anh tại Philippines. Đồng thời mang đến cho học viên bầu không khí thoải mái và thân thiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên lựa chọn không chỉ về khóa học mà còn cả mô hình giảng dạy.
Kinh Nghiệm Du Học Tiếng Anh Tại Philippines 2022
Kinh Nghiệm Du Học Tiếng Anh Tại Philippines 2022

Du học tiếng Anh tại Philippines chắc là một trong những quyết định áp lực của nhiều bạn học viên. Bởi, đi đến một đất nước xa lạ để học tập, nhất là đối với những bạn lần đầu tiên xa nhà.
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA
Vì sao nên chọn học tiếng Anh tại trường Anh ngữ CELLA

Có rất nhiều học viên quốc tế đã chọn lựa và theo học tiếng Anh tại CELLA. Tuy nhiên vì sao trường được chọn lựa là địa chỉ uy tín để theo học tiếng Anh tại Philippines? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu câu trả lời này nhé!
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?
Tiếng anh Philippines được hình thành như thế nào?

Đã từ rất lâu, tiếng anh Philippines trở thành điểm đến lý tưởng và nổi bật để các bạn học sinh các nước Châu Á đến học Tiếng Anh, trong đó bao gồm cả Việt Nam. Vậy tiếng anh Philippines đa dạng như thế nào mà lại khiến nhiều bạn muốn đến đất nước này để học đến như vậy?
Study English in the Philippines Where to Travel
Study English in the Philippines Where to Travel

Philippines được mệnh danh là "cường quốc tiếng Anh” và cũng là “thiên đường du lịch”. Vừa học vừa khám phá đất nước Philippines, du học sinh hãy cùng với VNPHIL [vnphil.com] checklist các địa điểm du lịch lý tưởng tại philippines để có cho mình nhiều trải nghiệm hấp dẫn nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng