Thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines có khó không?

Philippines được biết đến là đất nước nói tiếng Anh bật nhất tại Châu Á. Vậy khi du học tiếng anh tại Philippines, thủ tục xin visa có khó không? Hãy cùng Vnphil tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Có nên du học tiếng Anh tại Philippines?

Philippines là một trong những nước có nền văn hóa độc đáo, với sự hoà trộn độc nhất giữa Đông và Tây. Hơn nữa, tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ chính thống tại đất nước này.

Từng là thuộc địa của Mỹ, người Philippines học tiếng Anh từ khi còn nhỏ và trong hệ thống giáo dục của Philippines thì từ sách giáo khoa cho đến chương trình học tất cả đều dùng tiếng Anh mặc dù có tiếng mẹ đẻ là tiếng Philippines.

Các trường Anh ngữ tại Philippines sẽ có các khóa học giao tiếp cơ bản hoặc nâng cao nhằm phù hợp với trình độ của từng học viên.

Hệ thống giáo dục Philippines được mô phỏng như hệ thống giáo dục Mỹ (100% giáo trình Mỹ). Nếu sinh viên học tiếng Anh tại Philippines, bạn cũng có cơ hội chuyển qua Mỹ hoặc Anh mà không khó khăn gì về chất lượng đào tạo.

Với các chương trình học được kết hợp giảng dạy giữa giáo viên bản ngữ và giáo viên người Philippines, giúp các bạn có thể tự tin nói chuyện, trao đổi với giáo viên một cách tự nhiên, dần dần cải thiện kỹ năng nghe, nói, phản xạ trong giao tiếp một cách nhanh chóng.

Học tiếng Anh tại Philippines giúp cho các bạn phát triển kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng sống khi ở trong môi trường tập thể.

Lịch trình học tiếng Anh tại Philippines kết hợp nhiều hoạt động ngoại khóa giúp các con được thư giãn, vui vẻ và thoải mái.

Không gian học tiếng Anh tại Philippines hiện đại, tiện nghi và rộng rãi. Học viên được sử dụng cơ sở vật chất trang bị cho việc học và có các giáo viên chăm sóc hàng ngày.

Xem thêm: 23 lý do nên chọn du học Tiếng anh Philippines

2. Các thủ tục xin visa khi du học tiếng anh Philippines.

Visa du học tiếng Anh tại Philippines thuộc dạng visa du lịch của Tourism Department ở Philippines. Visa dạng này nằm trong chương trình Philippines English as a Second Language (ESL) Tour Program nhằm khuyến khích du học sinh từ khắp nơi trên thế giới đến học tiếng Anh tại Philippines.

Visa là một loại chứng nhận quan trọng do chính phủ Philippines cấp cho người nước ngoài muốn đến nước họ với mục đích nhập cảnh và lưu trú trong một thời gian nhất định. Bất kì một công dân nào, muốn lưu trú ở nước ngoài đều phải được sự cho phép lưu trú của chính phủ nước đó.

Nếu như các quốc gia khác bạn đều phải xin Visa – thị thực rồi mới qua học và sinh sống. Tuy nhiên, vì nằm trong cùng khối Asean nên người dân Việt Nam được miễn Visa 29 ngày sau khi nhập cảnh.

Nếu bạn đăng ký các khóa học tiếng Anh dưới 29 ngày bạn không cần phải Xin Visa tại Việt Nam. Nếu các khóa học trên 29 ngày bạn có 2 lựa chọn: Xin Visa tại Việt Nam hoặc là qua Philippines rồi xin.

Các giấy tờ cần thiết cho hồ sơ xin Visa du học tiếng Anh tại Philippines

- Hộ chiếu – Passport còn hạn sử dụng trên 6 tháng.

Hình thẻ: 01 ảnh 4×6 nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Đại sứ quán Philippines ở Hà Nội). Hoặc 1 ảnh 3×4 nền trắng (nếu bạn nộp đơn tại Lãnh sự quán Philippines ở HCM). Hình chụp không quá 6 tháng.

Giấy xác nhận tài khoản của bố mẹ hoạc học viên với mức từ 5000$.

Bản sao các bằng cấp, học bạ

Bản sao giấy khai sinh.

Thư mời nhập học của khóa ở Philippines.

Vé máy bay khứ hồi – bản chụp hoặc scan

Tờ khai xin Visa Philippine

Giấy tờ đóng các chi phí được yêu cầu: học phí, lệ phí xin Visa.

Để có thể thực hiện xin visa du học tiếng Anh tại Philippines thành công, bạn cần làm theo các quy trình cơ bản sau. Việc tuân theo các quy trình này sẽ giúp bạn tỷ lệ thành công xin visa du học Philippines cao hơn và tốn ít thời gian hơn.

Xem thêm: Quy định xuất cảnh và nhập cảnh cho Du học sinh Philippines

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin Visa du học Philippines

Bạn cần cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ giấy tờ theo danh sách đã liệt kê ở trên

Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí xin Visa Philippines

Hầu hết các chi phí du học Philippines đều tính theo tiền đô Mỹ. Trừ phí gia hạn Visa Philippines tại Philippines tính bằng đồng tiền peso.

Nộp hồ sơ và chi phí trực tiếp tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của Philippines tại Việt Nam.

Bước 3: Nhận kết quả Visa Philippines

Sau khi bạn nộp hồ sơ 5 ngày sẽ có kết quả. Mà cụ thể hơn thì bạn nên xem trên phiếu hẹn trả kết quả của nhân viên Đại sứ quán đã cấp cho bạn.

Khi đi lấy kết quả nên mang theo cả giấy nộp lệ phí tại ngân hàng đã được ghi trên phiếu.

Ở khu vực phía Bắc bạn vui lòng liên hệ: Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội

Địa chỉ: 27-B Đường Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

Điện thoại: 024.439437873

Email: hanoi.pe@dfa.gov.ph:

Website: hanoipe.org

Lưu ý: Khi xin Visa du học Philippines tại Đại sứ Philippines ở Hà Nội bạn phải đặt lịch trước.

Ở khu vực phía Nam, bạn vui lòng liên hệ: Tổng lãnh sự quán Philippines tại thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Đồng Văn Cống, thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028. 35180045

Email: philippineconsulate-hcm@fmc.com.vn

3. Một số lưu ý khi xin Visa du học tiếng Anh tại Philippines

Người Việt Nam mang hộ chiếu công vụ hoặc ngoại giao còn hiệu lực thì sẽ được miễn visa Philippines. Có thể nhập cảnh Philippines với thời hạn lưu trú chừng 90 ngày mà không cần phải gia hạn Visa

Nếu bạn là người bình thường bạn có thể được miễn Visa ở tại Philippines lên đến 30 ngày. Nên bạn có thể chọn xin Visa Philippines tại Việt Nam hoặc tại Philippines.

Nếu lưu trú ngắn hạn sẽ được cho phép xin visa Philippines nhiều lần. Visa nhiều lần chính là loại visa mà trong một thời gian bạn có thể sử dụng bao nhiêu lần tùy ý

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về du học tiếng Anh tại Philipines hãy liên hệ với VNPHIL chúng tôi ngay ngày hôm nay để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Đặc biệt, VNPHIL sẽ luôn hỗ trợ kịp thời các bạn sinh viên trong quá trình học tập cũng như trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết, học sinh và phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp trung tâm hoặc truy cập cổng thông tin: https://vnphil.com

VỀ VNPHIL CHÚNG TÔI

Công ty cổ phần du học VNPHIL chuyên tư vấn, tổ chức các khóa du học tiếng anh tại Philippines với chi phí tối ưu nhất. Bạn chỉ cần tập trung vào học tiếng anh. Việc còn lại đã có VNPHIL chúng tôi làm thay bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC VNPHIL
Địa chỉ: 10/1/2A Đường 26, Phường Linh Đông, Thủ Đức,TP. HCM
Hotline: 0915549949
Gmail: duhocvnphil@gmail.com
MST: 0317288235


Tin tức liên quan

Cần biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi
Cần biết về du học tiếng anh tại Philippines cho người lớn tuổi

Ngày nay, không chỉ riêng các bạn trẻ mà nhiều người lớn tuổi cũng cảm thấy việc học tiếng Anh là quan trọng và cần thiết. Học tiếng anh giúp người lớn tuổi rèn luyện trí nhớ, được gặp gỡ những người bạn mới để cuộc sống bớt nhàm chán và thêm phần thú vị.
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?
Làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến trên toàn thế giới. Có được chứng chỉ IELTS sẽ bổ trợ rất lớn cho vấn đề du học tại các trường đại học danh tiếng ở Châu  Âu, Châu Mỹ, cơ hội đến với các xuất học bổng và phát triển sự nghiệp của nhiều người. Vậy làm thế nào để chinh phục IELTS 6.0 tại Philippines trong thời gian ngắn cùng tìm hiểu nhé!
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines
Ăn Gì Khi Du Học TIẾNG ANH Tại Philipines

Philippines là đất nước có nền văn hóa giao thoa từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Do đó, văn hóa ẩm thực Philippines cũng rất đa dạng và phong phú.  Khi du học tiếng Anh tại Philippines, ngoài các bữa ăn dạng buffet được nhà trường chuẩn bị, học viên có thể khám phá, trải nghiệm thêm về văn hóa ẩm thực của quốc đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu về " Ăn gì khi du học tiếng anh tại Philipines "
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?
Chi phí học tiếng Anh tại Philippines có đắt đỏ hay không?

Hiện nay Vnphil nhận được khá nhiều câu hỏi từ các bạn học sinh đó là “chi phí học tiếng Anh tại Philippines gồm những khoản nào? Có đắt không?” Câu trả lời cho các bạn là không hề đắt chút nào! Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng
Những điều cần biết khi du học tại Philippines trên 5 tháng

Du học tại Philippines trên 5 tháng là quãng thời gian thường được các bạn học viên quan tâm và lựa chọn nhiều nhất. Vậy khi du học tại Philippines trên 5 tháng thì học viên cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi đọc bài viết dưới đây nhé.
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines
Thủ tục làm giấy ủy quyền giám hộ khi du học hè tại Philippines

Du học hè tại Philippines ngày càng nhận được sự tin tưởng của các bậc phụ huynh, đối với học viên dưới 15 tuổi phải có giấy ủy quyền giám hộ. Đây là những thủ tục bố mẹ có thể ủy quyền cho quản lý Việt Nam giám sát các em trong quá trình du học hè tại Philippines. Vậy yêu cầu bao gồm những gì? Cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Học tiếng anh với giáo viên Philippines
Học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines hiện tại là cách học tốt nhất để các học viên có thể làm quen với tiếng Anh nhờ phát âm chậm, chuẩn, rõ ràng, cùng kỹ năng sư phạm hàng đầu Châu Á.
Cẩm Nang Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines
Cẩm Nang Du Học Tiếng Anh Tại CEBU - Philippines

Cebu là nơi quy tụ nhiều học viện anh ngữ nhất tại Philippines. Ngoài nổi tiếng về du lịch, Cebu còn là điểm sáng trên bản đồ du học Châu Á. Hàng năm có không ít học viên Việt Nam tham gia các chương trình du học tiếng Anh ngắn hạn tại hòn đảo xinh đẹp này. Hãy cùng với VNPHIL tìm hiểu du học Cebu Phillippines cần chuẩn bị những cẩm nang du học trong cuộc hành trình nhé!
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA
Vì sao nên chọn lựa học tiếng Anh tại trường Anh ngữ HLA

Happy Learning Academy (trường Anh ngữ HLA) là một trường học tiếng Anh ở Cebu, Philippines, nổi tiếng với nhiều ưu điểm hấp dẫn cho học viên quốc tế. Dưới đây là một bài tổng hợp của Vnphil về những ưu thế nổi bật của HLA nhằm giúp học viên có cái nhìn toàn cảnh về HLA.
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023
7 ưu điểm vượt trội của trại hè Philippines 2023

Trong những năm gần đây, sức hút của các trại hè Philippines ngày càng nóng hơn. Vậy điều gì khiến trại hè tiếng Anh tại đất nước này trở thành xu hướng được quan tâm của các bậc phụ huynh? Hãy cùng Vnphil [vnphil.com] tìm hiểu một số ưu điểm nổi bật của trại hè Philippines 2023 nhé!
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu
Học tiếng anh ở Philippines có lợi cho người đi du học châu Âu

Để đạt được những mục tiêu đặt ra trong học vấn lẫn sự nghiệp, đừng để bất đồng ngôn ngữ làm vật cản trên con đường bước đến thành công của bạn. Cùng VNPHIL giúp bạn rộng mở tương lai khi du học tiếng anh tại Philippines cho người đi du học châu Âu, Mỹ, Úc
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL
Những điều cần biết về du học TIẾNG ANH tại Philippines - VNPHIL

Du học TIẾNG ANH tại Philipines nổi lên như một điểm sáng về đào tạo chất lượng cao với chi phí thấp. Có nhiều sự lựa chọn đáp ứng mục đích tiếng Anh, chuyên ngành khác nhau cho học viên Việt Nam. Trong khi Philipines là một trong những quốc gia có nền giáo dục với hệ thống cơ sở vật chất cũng như điều kiện học tập ưu việt.
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines
Những điểm nổi bật của trường Anh ngữ CG Philippines

Trường Anh ngữ CG Philippines (Cebu Globalization Academy) là một trong những điểm đến phổ biến về các khóa học tiếng Anh tại Philippines. Đồng thời mang đến cho học viên bầu không khí thoải mái và thân thiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học viên lựa chọn không chỉ về khóa học mà còn cả mô hình giảng dạy.
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học
Lý do nên chọn trường Anh ngữ QQ English để du học

QQ English là thương hiệu đào tạo Anh ngữ toàn cầu với hơn 1200 giáo viên phụ trách các lớp học online và offline. Tiếng tăm và uy tín của QQ English đã được khẳng định tại Nhật Bản trong nhiều năm qua và là điểm đến lý tưởng cho các bạn có ý định du học hè tại đây. Hãy cùng Vnphil.com tìm hiểu nhé!
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil
Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines - Vnphil

Du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines đang ngày càng trở thành một trào lưu mới. Bất cứ ai muốn nâng cao trình độ, khả năng giao tiếp tiếng Anh chuẩn theo người bản ngữ đều có thể học theo hình thức này. Ngay cả người muốn học để bổ túc cho các kỳ thi toeic, toefl, đi du học, đi định cư, lao động, du lịch.
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh
Trường Anh ngữ BECI The Café – Baguio – Nơi tự tin giao tiếp Anh

BECI The Café là một trong các campus của BECI tại Baguio với khuôn viên trong lành rất thích hợp cho việc tập trung học tập. Campus sẽ mang lại môi trường học tập an toàn tuyệt đối và tiện nghi. Tất cả học viên và giáo viên sẽ trở nên gần gũi hơn và cảm thấy rằng BECI The Café không chỉ là một trường học, mà còn là ngôi nhà thứ hai của mình.
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines
Sự thật về chất lượng học tiếng Anh tại Philippines

Ngày càng có nhiều học viên tại Việt Nam nói riêng và Châu Á nói chung lựa chọn học tiếng Anh tại Philippines. Vậy sự thật học tiếng Anh tại Philippines có thật sự chất lượng?
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines
6 sự thật cần biết khi học tiếng anh với giáo viên Philippines

Học tiếng Anh với giáo viên Philippines gần đây đã trở nên quá phổ biến đối với học sinh, sinh viên trên toàn thế giới. Vì một số lý do, Philippines không chỉ thu hút khách du lịch bởi những điểm du lịch tuyệt đẹp mà còn thu hút bởi chất lượng đào tạo và giảng dạy tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế. 
Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines
Những điểm ưu việt khi học tiếng Anh ở Philippines

Philippines một đất nước xinh đẹp và tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Do đó, Philippines đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những học viên muốn học tiếng Anh chuyên nghiệp. Vậy hãy cùng nhau tìm hiểu lý do tại sao học tiếng Anh tại Philippines lại có sức hút đến thế nhé?
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022
Trại hè IELTS của trường Anh ngữ CELLA - Cebu, Philippines 2022

Trường Anh ngữ CELLA tọa lạc tại Cebu, Philippines đã có gần 15 năm hoạt động và phát triển. CELLA cung cấp đầy đủ các khóa học tiếng Anh dành cho nhiều lứa tuổi. Đáp ứng nhu cầu học IELTS cho các bạn học sinh cấp 3 để xét tuyển vào đại học. CELLA đã xây dựng và phát triển chương trình trại hè tiếng Anh IELTS dành riêng cho lứa tuổi từ 16 – 17 tuổi. Với chương trình giảng dạy IELTS chuyên sâu kết hợp với nghỉ ngơi thư giãn hợp lý, CELLA tự hào mang đến một mùa hè bổ ích cho các bạn học sinh.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng